Aa

Tại sao không nên đặt gương đối diện cầu thang?

Thứ Hai, 13/03/2017 - 07:00

Trong phong thủy, gương là vật dụng mang tính Thủy, một trong 5 nhân tố tạo nên Ngũ hành. Vì vậy, nếu gương được sử dụng đúng cách sẽ rất tốt cho phong thủy ngôi nhà, ngược lại sẽ phản tác dụng.

Gương đối diện cửa chính

Gương ở lối vào chính thường là một phong thủy tốt bởi nhiều lý do: Nó mang lại nhiều ánh sáng hơn vào trong không gian lối vào chật hẹp thông qua khả năng phản chiếu; gương ở lối vào chính sẽ là thứ giúp bạn chắc chắn mình có vẻ ngoài thật tuyệt trước khi bước ra ngoài và nó cũng làm tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà (nếu khung gương có vẻ đẹp quyến rũ và độc đáo).

Tuy nhiên, có một lỗi nghiêm trọng khi sử dụng gương ở lối vào chính mà các gia chủ cần phải thận trọng, đó là treo gương đối diện cửa.

Đọc thêm: Muốn nhà vượng khí, yên ấm, hãy tránh xa 11 lỗi phong thủy thường gặp khi trang trí

Gương đối diện cầu thang

Sử dụng gương ở các hành lang và lối đi có thể mang lại phong thủy tốt giống như với lối vào chính, cả những hành lang rộng hay hẹp. Tuy nhiên, với cầu thang thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng, nhất là để gương đối diện cầu thang. Tại sao ư? Cầu thang được coi là không gian phong thủy không tốt, bất kể là nó nằm ở vị trí nào trong bản đồ bát quái. Và nếu đặt gương ở vị trí này sẽ giống như việc bạn đang nhân đôi không gian phong thủy không tốt trong ngôi nhà.

Các gương đối nhau

Sử dụng một chiếc gương lớn ở bất kì không gian nào trong ngôi nhà đều có thể mang lại cái nhìn hấp dẫn, vẻ đẹp khó cưỡng (nhất là với gương có khung lộng lẫy) cho không gian căn phòng, mang thêm ánh sáng vào bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ việc sử dụng nhiều chiếc gương nhỏ và cho chúng phản chiếu nhau sẽ khiến căn phòng gấp bội lộng lẫy thì hãy từ bỏ ý nghĩ đó.

Các gương đối nhau được coi là phong thủy xấu vì nó tạo ra sự hỗn loạn, mất kiểm soát và bất cân bằng năng lượng trong không gian do có quá nhiều sự phản chiếu.

(*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top