Aa

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Thứ Bảy, 14/01/2017 - 06:43

Toyota Vios là chiếc xe ô tô cũ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt trong năm 2016 và chiếc xe này tiếp tục được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2017.

Toyota Vios là chiếc xe ô tô cũ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt trong năm 2016 và chiếc xe này tiếp tục được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2017.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Dưới đây là những ưu điểm nổi trội của Toyota Vios:

Thiết kế đẹp, hợp túi tiền

Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam. Chiếc xe này có giá bán lẻ từ 564 triệu đến 622 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản Vios E 1.5 MT số sàn và Vios G 1.5 AT số tự động.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa.

Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota  nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Độ bền đáng kinh ngạc

Để có sự tin tưởng của người dùng, Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người mua truyền tai nhau về những chiếc Xe Vios sau nhiều năm sử dụng với số đếm km lên đến hàng trăm ngàn nhưng máy vẫn đằm như ngày đầu mới mua, bộ treo vẫn lên xuống nhịp nhàng và tiện nghi nội thất còn tốt.

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền của xe. Bên cạnh sự chăm sóc kĩ lưỡng của các chủ xe thì kĩ thuật chế tạo và quy trình chất lượng nghiêm ngặt đã giúp cho Toyota Vios có được những bộ phận máy móc, khung gầm cũng như tiện nghi tiêu chuẩn, ít hư hỏng vặt. Một chiếc xe luôn phục vụ tốt cho người chủ và hiếm khi xảy ra điều ngược lại.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Thiết kế cải tiến theo thời gian

Toyota Vios sau hơn một thập kỉ tồn tại đã trải qua 3 thế hệ. Mặc dù không có sự nâng cấp động cơ trong đó mới nhất là Toyota Vios 2016 vẫn sử dụng động cơ 1NZ-FE như ngày đầu, song các trang thiết bị khác luôn được cải tiến qua từng năm, đáp ứng được mong đợi của khách hàng.

Về nội – ngoại thất xe Toyota Vios, xu hướng trẻ hóa thiết kế đang lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây và những bạn facelift đã cho thấy rõ sự thích ứng nhanh chóng của đội ngũ thiết kế Toyota: dáng xe trẻ trung hơn song vẫn toát lên sự sang trọng bình dị đặc trưng của dòng xe. Mọi người đều có thểlái xe Vios và hài lòng với ngoại hình của xe.

Nội thất bên trong cũng được nâng cấp, hỗ trợ thêm tùy chọn nghe nhìn 6 loa, tay lái 3 chấu thể thao, ghế bọc da và điều hòa tự động. Ngoài ra, các hộc đựng đồ được thiết kế trực quan của Vios cũng mang đến sự tiện lợi cho hành khách. Các thiết kế mới không chỉ đề cao vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn làm tăng công năng và giá trị sử dụng xe.

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Tại sao Toyota Vios được nhiều người Việt lựa chọn?

Tiết kiệm nhiên liệu vượt trội

Và điều cuối cùng làm nên danh tiếng cho Vios đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Bản Vios E số sàn tiết kiệm nhất chỉ cần 5.9 lít/100km đường hỗn hợp, thấp hơn so với mặt bằng chung các xe sedan cùng phân khúc đang có trên thị trường.

Khối động cơ 1NZ-FE và 2NZ-FE (tương ứng với dung tích 1.5 lít và 1.3 lít) vẫn cho thấy chúng có thể duy trì được tính tối ưu nhiên liệu sau nhiều năm vận hành.

Trong khi các dòng xe khác xuống máy khá nhanh, tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn qua từng năm thì động cơ Vios vẫn ổn định, yêu cầu về nhiên liệu tăng không đáng kể so với mức mới mua.

Do đó Vios đã chiếm được thiện cảm của đại đa số người dùng Việt với chi phí ban đầu và duy trì đều ở mức “dễ chịu” nhất trong các dòng xe.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Toyota Vios cũng có những yếu điểm riêng. Cụ thể:

Với những người yêu thích không gian nội thất sang trọng, hiện đại thì Toyota Vios không phải là một lựa chọn hợp lý. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, giá bán của Toyota Vios tương đối cao so với trang bị tiện nghi và trang bị an toàn trên xe.

Toyota Vios không được trang bị màn hình giải trí trung tâm. Trang bị an toàn thiếu tính năng cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi hay camera lùi.

Về cảm giác lái, Toyota Vios không phù hợp với những người yêu thích tính thể thao bởi sự “quá hiền lành” cua nó. Khả năng cách âm của Toyota Vios không cao, chỉ tương đối (đi đường thành phố khá tốt nhưng ồn nhiều ở tốc độ cao).

Khả năng vận hành của chiếc xe giá rẻ này ở tốc độ cao trên cao tốc vẫn còn chút bồng bềnh, kém ổn định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top