Aa

Tại sao vào nhà mới (nhập trạch) lại phải bật bếp lửa không được dùng bếp từ, hồng ngoại, điện?

Thứ Ba, 22/11/2016 - 06:01

Nhiều gia đình hiện nay đã thay thế bếp củi, ga hoàn toàn bằng bếp từ, bếp hồng ngoại hay điện để dảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cháy nổ. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy thì khi vào nhà mới vẫn phải bật bếp có ngọn lửa mới đúng thủ tục.

Trong ngũ hành: Kim Thủy Mộc Hỏa Thổ thì Thủy và Hỏa đóng vai trò đặc biệt trong cuộc sống con người. Đặc biệt là trong Phong Thủy thì chú trọng rất nhiều đến hành Hỏa và hành Thủy. Người xưa có nói “Thủy quản tài lộc” do đó nếu căn nhà đặt tại nơi có dòng sông tốt, bố trí hồ cá, thác nước non bộ tốt thì sẽ dễ kích hoạt tài lộc.

Lễ Nhập trạch được nhiều gia chủ rất coi trọng.

Lễ Nhập trạch được nhiều gia chủ rất coi trọng.

Ngược lại với vấn đề cơ hội tiền bạc là gia đạo. Gia đạo tức tình cảm trong gia đình, tình yêu thương gắn bó của vợ chồng, đạo hiếu giữa con cái với cha mẹ phải luôn ấm áp, không được lạnh nhạt; do đó Hỏa sẽ giữ vai trò quan trọng. Thông thường, nhiều người khi nói đến Phong Thủy nhà ở chỉ hay tập trung đề cập đến khía cạnh tiền bạc do đó chúng ta thấy trong xã hội chú trọng đến bố trí Thủy trong nhà.

Trong 1 căn nhà ngày nay đa phần ở trong nhà ngoài sân bố trí đường ống cấp nước ở khắp nơi, mỗi phòng ngủ lại có nhà vệ sinh, nhà tắm bên trong, lại thêm bể cá, thác nước nên lượng Thủy lấn át Hỏa. Trong khi đó, phong thuỷ nhà bếp lại vô cùng quan trọng vì trong xã hội hiện đại chúng ta hay thấy hiện tượng vợ chồng con cái lúc nào cũng tất bật kiếm tiền, lao vào công việc mà ít có bữa ăn chung nên bếp – nguồn Hỏa duy nhất trong nhà luôn bị nguội lạnh, ít sử dụng để nấu nướng.

Theo quy luật ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa mà do lượng Thủy quá nhiều và lượng Hỏa khá ít (chỉ do bếp) nên Hỏa yếu và không làm cho căn nhà trở thành 1 mái ấm hạnh phúc cho các thành viên trong nhà được. Để đun nóng và lan tỏa nhiệt làm ấm áp căn nhà thì bếp gas, bếp lửa là lý tưởng nhất là vì có đun nóng không khí trong khi các loại bếp như bếp từ, bếp điện, bếp hồng ngoại chỉ giúp đun nóng phần nồi và thức ăn bên trong mà thôi.

Nếu xét về mặt kinh tế, tiết kiệm thì dĩ nhiên là bếp điện, hồng ngoại, bếp từ là tốt nhất tuy nhiên xét về mặt cung cấp nguồn Hỏa ấm áp trong nhà thì bếp lửa, bếp gas là tốt hơn cả. Ngoài chức năng tỏa nhiệt ấm áp thì bếp lửa lại còn có chức năng đốt cháy những khí xấu để chuyển hóa lưu thông dòng khí.

Luôn phải bật bếp có ngọn lửa trong ngày Nhập trạch. (Ảnh minh họa)

Luôn phải bật bếp có ngọn lửa trong ngày Nhập trạch. (Ảnh minh họa)

Vì vậy, trong việc tư vấn Phong thuỷ xây nhà, việc phong thuỷ nhà bếp được chú trọng đặt để đúng vị trí sẽ cho gia đình bạn những thời khắc ấm cúng, quây quần, gia đạo hạnh phúc.

Tuy nhiên, phong thuỷ nhà ở cho các phòng chức năng khác cũng không thể bỏ qua để đảm bảo mọi sự tốt đẹp cho các thành viên trong cả gia đình.

Thầy phong thuỷ Nguyễn Thành Phương 

Công ty TNHH Tường Minh Phong Thuỷ

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top