Aa

Tái sử dụng nước và định nghĩa sống sạch ở chung cư

Chủ Nhật, 02/04/2017 - 00:17

Nước thải sinh hoạt sau khi qua hệ thống xử lý đạt các tiêu chuẩn về độ sạch và được tái tạo sử dụng để tưới cây, đó là một trong những phương pháp xử lý mang lại cuộc sống sạch cho cư dân tại các chung cư ở các nước tiên tiến và đang dần được áp dụng tại Việt Nam.

 Nước thải cũng phải sạch

Ở một số nước Châu Âu, hệ hống cấp, thoát hay xử lý nước thải theo tiêu chuẩn đều được nghiên cứu để áp dụng những giải pháp khoa học tiên tiến nhằm mang lại sự tiện nghi và các lợi ích khác, quan trọng nhất chính là duy trì được những ảnh hưởng tốt cho môi trường sống.

Ở những nước tiên tiến, việc xử lý và tái sử dụng nước thải được ứng dụng không chỉ làm giảm nguồn nước tiêu thụ mà còn giữ môi trường trong lành.

Ở những nước tiên tiến, việc xử lý và tái sử dụng nước thải được ứng dụng không chỉ làm giảm nguồn nước tiêu thụ mà còn giữ môi trường trong lành.

Tại những chung cư hiện đại bậc nhất tại Anh, Pháp hay Hà Lan, hệ thống nước từ mạng lưới bên ngoài cấp vào bể chứa nước ngầm thông minh được đặt trong tầng hầm với trữ lượng lớn, được lọc và xử lý với công nghệ tiên tiến trước khi bơm lên hệ thống cấp nước trên tầng mái.

Các căn hộ tại đây đều được trang bị hệ thống lọc nước hiện đại đảm bảo nguồn nước sạch có thể uống được tại vòi. Nhiều kỹ sư hàng đầu về cấp thoát nước cũng đã tỉ mỉ thiết kế sơ đồ đường nước có thể vận hành hoàn hảo bằng áp lực tự do, giảm thiểu công đoạn cấp nước qua máy bơm chạy điện và đảm bảo không có sự bất tiện nào ngay cả khi điện lưới bị hỏng.

Từ đó, toàn bộ nước thải trong tòa nhà sẽ được thu gom về một trạm xử lý nước thải tập trung và sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu và là một trong những công nghệ tối ưu nhất trong việc xử lý nước thải, đáp ứng những yêu cầu về nước thải sau khi xử lý. Hệ thống xử lý nước thải này được vận hành tự động hoàn toàn, có tính linh động cao, dễ dàng thay đổi công nghệ cho phù hợp với điều kiện thực tế phát sinh của tòa nhà hoặc mở rộng nâng cấp hệ thống. Đây một lần nữa là những đột phá mới trong việc nghiên cứu, xử lý nước thải trong thời đại tiên tiến, mang lại nguồn nước thải cũng phải sạch và đảm bảo vào các mục đích sử dụng khác trong sinh hoạt.

Gió tươi, khí sạch đến từng căn hộ

Một trong những vấn đề tại các chung cư chính là mật độ dân số quá cao gây ra những tình trạng xấu về không khí như lượng khí thải quá nhiều, hay hiệu ứng của điều hòa, phòng kín…

Việc đưa gió tươi (khí sạch) vào từng căn hộ là điều cần thiết cho cư dân tại các chung cư

Việc đưa gió tươi (khí sạch) vào từng căn hộ là điều cần thiết cho cư dân tại các chung cư

Ở những chung cư hiện đại tại các nước lớn, các kỹ sư sẽ thiết kế và lắp đặt hệ thống cấp gió tươi được lấy từ không khí ngoài trời (không khí sạch) và phân phối tới từng căn hộ trong tòa nhà. Nguyên lý hoạt động của hệ thống qua hàng trăm, hàng nghìn quạt cấp gió tươi loại hướng trục, thông qua trục ống gió tôn mạ kẽm được lắp đặt trong trần kỹ thuật hành lang của các tầng và được chia nhánh vào từng phòng của mỗi căn hộ.

Gió tươi được lọc bụi, lọc công trùng trước khi cấp vào phòng khách của mỗi căn hộ, được lấy từ 2 đầu hành lang của từng tầng, vị trí lấy gió tươi phải đảm bảo là các vị trí sạch, không có tạp chất, mùi ô nhiễm để đảm bảo trong căn hộ luôn có không khí trong lành như ngoài trời.

EcoLife Capitol – căn hộ sạch đúng nghĩa

Tại EcoLife Capitol, hệ thống xử lý và cung cấp nước thải sạch cũng như bộ lọc cung cấp khí tươi đã được thiết kế và áp dụng thành công, đánh dấu cột mốc đưa môi trường sống sạch đúng nghĩa đến cho cư dân tại các tòa chung cư ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Về nước thải, tất cả nước sinh hoạt tại các căn hộ tại EcoLife Capitol  sẽ được tập trung về qua hệ thống xử lý, lọc…, sau khi xử lý sẽ đạt cột A theo Quy chuẩn QCVN 14:2008/BTNMT - Quy chuẩn quốc gia về nước thải sinh hoạt. Hệ thống xử lý nước thải hoạt động tại EcoLife Capitol hoạt động theo nguyên lý tự vận hành, không gây mùi và nước sau khi xử lý được bơm lên tầng 1 tái sử dụng vào các việc khác như tưới cây, rửa đường, rửa xe vv… và được đưa ra ngoài hệ thống thoát nước mưa của thành phố.

EcoLife Capitol sẽ mang lại môi trường sạch đúng nghĩa cho cư dân

EcoLife Capitol sẽ mang lại môi trường sạch đúng nghĩa cho cư dân

Còn về khí tươi, các kỹ sư đã thiết kế hệ thống quạt cấp gió tươi được điều khiển tự động đặt ở mỗi căn hộ. Như vậy, hệ thống hoạt động hằng ngày, hằng giờ để cung cấp gió tươi, khí sạch 24/24 cho các phòng trong căn hộ EcoLife Capitol. Không những thế, việc điều khiển tự động còn có tác dụng ngắt, dừng khi có khí độc và các sự cố như hỏng hóc, chập điện, đảm bảo an toàn cho căn hộ.

Đại diện Capital House cho biết: “Chúng tôi không chỉ tự hào vì đã chủ động tìm kiếm những giải pháp mới mang đến cuộc sống sạch đúng nghĩa và trong lành cho cư dân mà chúng tôi còn tự hào vì đã nhanh chóng đưa vào áp dụng cho những căn hộ mà Capital House đã, đang và sẽ xây dựng, vì mục đích hướng đến cuộc sống xanh, sạch và bền vững cho người dân”.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CAPITAL HOUSE

Địa chỉ: Tầng E, E4, EcoHome 1, Kẻ Vẽ, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0916.25.00.33

Hotline tư vấn căn hộ - Đại lý Đất xanh Miền Bắc: 0936 90 91 91

Holine tư vấn thuê mặt bằng kinh doanh: 0962.350.861

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top