Aa

Tạm đình chỉ công tác 30 ngày giám thị làm lọt đề thi để điều tra

Chủ Nhật, 10/06/2018 - 23:20

Giám thị làm lọt cả hai đề thi Toán và Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để điều tra và làm rõ động cơ sự việc.

Chia sẻ với báo chí, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, thực hiện chi đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở đã làm việc với huyện Sóc Sơn về việc xử lý giáo viên của Trường THCS Mai Đình vi phạm quy chế thi.

Tạm đình chỉ công tác 30 ngày giám thị làm lọt đề thi để điều tra

Theo đó, Trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc – cán bộ vi phạm quy chế thi - để cơ quan công an điều tra, xác minh.

Hiện Sở GD-ĐT chờ phía công an điều tra kết luận, sau khi có kết quả sẽ tiến hành các bước xem xét kỉ luật nghiêm theo quy định.

Trước đó, vào buổi sáng 7/6, ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn.

Đến chiều cùng ngày, thi môn Toán sau khi làm bài được 60 phút trên mạng xã hội cũng xuất hiện bản chụp đề thi môn Toán.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội xác minh hiện tượng trên.

Đến thời điểm hiện tại, Sở đã xác minh được đối tượng để lọt đề thi ra ngoài là giám thị số 2 Nông Hoàng Phúc - giáo viên Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn. Ông Phúc đã mang điện thoại vào phòng thi chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Trước sự việc đó, ông Lê Ngọc Quang – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: "Việc giáo viên này chụp đề là vi phạm rất nặng. Việc chuyển đề cho ai, mục đích gì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Việc xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế”.

“Trước đó, chúng tôi đã quán triệt kỹ trong việc cấm mang điện thoại vào phòng thi và cũng đã ý thức phòng ngừa vấn đề này. Tuy nhiên, đây là việc hi hữu, tôi không hiểu động cơ của việc này là như thế nào? Rất tiếc đã xảy ra sự việc này", ông Quang cho biết thêm.

Nói về trách nhiệm của Sở, ông Quang nói: “Chúng tôi đã quán triệt công tác thanh tra, coi thi, câu chuyện quá nửa buổi thi lọt đề ra ngoài, không phải bây giờ mới có. Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc này. Tôi cũng khẳng định là không ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top