Aa

Tâm lý đám đông xuất hiện trên thị trường đất nền TP. HCM

Thứ Bảy, 29/04/2017 - 14:01

Gia tăng nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng, đường nào cho cầu đuổi kịp; Cải tạo chung cư cũ không nên giao tràn lan cho nhiều đơn vị; Chung cư Home City: Chủ đầu tư mở lối đi 177 Trung Kính theo giờ; Chuyên gia Savills Việt Nam “bóc mẽ” cơn sốt đất nền vùng ven TP. HCM... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Gia tăng nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng, đường nào cho cầu đuổi kịp?

Trong buổi họp báo công bố tình hình thị trường BĐS Hà Nội quý I/2017 cách đây không lâu, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của Savills có dành thời gian phân tích riêng về thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Theo đó bà Hằng cho rằng, thị trường nghỉ dưỡng của Việt Nam dễ biến động, tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam không đều qua các năm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Về cơ cấu cung cầu, bà Hằng dẫn số liệu từ năm 2016 - 2019 nguồn cung khách sạn và resort, phân khúc Midscale đến Luxury tại Nha Trang tăng 29%, tại Đà Nẵng tăng 30% và tại Phú Quốc tăng 27%.

Cụ thể, tại Nha Trang, nguồn cung tương lai đến năm 2019 có khoảng 24.000 phòng, tăng 29%. Trong khi lượt du khách quốc tế trong giai đoạn 2013 - 2016 dự kiến đạt tăng trưởng 15% và tốc độ gia tăng không mạnh qua các năm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Cải tạo chung cư cũ không nên giao tràn lan cho nhiều đơn vị"

Theo TS. KTS. Lê Thị Bích Thuận, năm 1994, sau khi Nhà nước có chính sách bán nhà ở đang thuê cho các đối tượng theo Nghị định 61, chung cư được chuyển sang sở hữu cá nhân. Việc này đã đáp ứng được nhu cầu ở của hàng nghìn, hàng triệu người dân trong cả nước.

Sau thời điểm trên, rất nhiều khu tập thể với các nhà cấp 4 sập sệ đã trở thành các khu nhà ở khang trang, nhiều gia đình đang ở trong những ngôi nhà chỉ 30-40m2, dịp này đã xây dựng lại thành 3-4 tầng, với diện tích hàng trăm mét vuông.

Cũng chính vì thế những ngôi nhà ống đã mọc lên khắp nơi. Cải tạo lại chung cư cũ cũng trở nên khó khăn hơn, không phải chỉ có ở mặt phố và tạo lên một hình ảnh đô thị biến dạng. Việc xây do trước đây chỉ có một chủ đầu tư thì nay rất nhiều. Mặt khác, việc lấy ý kiến đồng thuận để cải tạo cũng càng khó khăn hơn vì lợi ích của các chủ sở hữu rất khác biệt.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư Home City: Chủ đầu tư mở lối đi 177 Trung Kính theo giờ

Theo ông Lê Đăng Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính, trong khi chờ việc hoàn thiện đường quy hoạch và quyết định của các cơ quan chuyên môn về việc tìm phương án để mở tạm lối đi 177 Trung Kính, chủ đầu tư đã chủ động mở lối đi tạm thời này theo giờ, phục vụ nhu cầu của cư dân Home City.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, người dân muốn đi lối 177 Trung Kính cần có thẻ cư dân và đi theo giờ (sáng từ 5h30’ đến 9h00, chiều từ 16h đến 21h00’); phương tiện lưu thông bao gồm: Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe máy, xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật và người đi bộ.

Riêng các phương tiện xe ưu tiên cứu thương, xe chữa cháy và xe phục vụ an ninh quốc phòng được phép sử dụng 24/24h theo quy định. Các hướng lưu thông cho các phương tiện cũng được chủ đầu tư tính toán để đảm bảo tối ưu nhất an toàn cho người dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ai tô màu xám lên bức tranh đẹp Novaland?

Chính thức lên sàn từ cuối tháng 12/2016, Novaland nhanh chóng trở thành một hiện tượng và làm nóng thị trường khi trong tay có 9,8 triệu mét vuông sàn xây dựng tại 40 dự án. Novaland cũng được mệnh danh là anh hùng “hồi sinh những dự án tưởng đã chết". Không chỉ vậy, với gần 590 triệu cổ phiếu phổ thông được niêm yết, Novaland cũng là doanh nghiệp tỷ đô hiếm hoi trên sàn.

Trước đó, Novaland đã có quá trình tăng vốn thần tốc với 12 lần trong 9 năm, đây không phải điều doanh nghiệp BĐS nào cũng có thể làm được. Và không phải doanh nghiệp nào cũng “dám” đặt mục tiêu huy động vốn ngoại khủng như Novaland. Được biết, doanh nghiệp này đã xây dựng chiến lược huy động khoảng 200 triệu USD vốn nước ngoài. Tính đến cuối năm 2016, đã huy động thêm hơn 60 triệu USD từ hai nhà đầu tư đến từ Thụy Sỹ và Hong Kong.

Đứng sau doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lại là một ông chủ nhiều tài năng. Ngay sau khi lên sàn, ông Bùi Thành Nhơn đã “bước qua” nhiều tên tuổi khác để lọt vào top những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán. Ông Nhơn đứng sau ông Phạm Nhật Vượng, ông Trịnh Văn Quyết (chủ tịch Faros ROS) và ông Trần Đình Long (chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát HPG). Còn nếu tính cả các cổ phiếu mà ông Nhơn và gia đình sở hữu, ông Nhơn đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tâm lý đám đông xuất hiện trên thị trường đất nền TP. HCM

Lý giải hiện tượng đất nền khu vực ngoài trung tâm TP. HCM được nhiều người quan tâm thời gian gần đây, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam cho rằng: Nguyên nhân bắt nguồn từ chính sự khan hiếm đất nền khu vực trung tâm và xu hướng “ly tâm” xuất hiện ngày càng phổ biến.

Theo ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, giá đất nền nhiều khu vực vùng ven TP. Hồ Chí Minh tăng giá do xu hướng "ly tâm" của thị trường.

Theo ông Duy, xu hướng “ly tâm” xuất phát từ chính sự ngột ngạt, ồn ào và ô nhiễm tại các khu trung tâm. Vì thế, ngày càng có nhiều người muốn chuyển đến những khu vực cách trung tâm từ 10-15km, được quy hoạch tốt, kết nối thuận tiện, có không gian rộng rãi, có tiện ích, an ninh và biệt lập.

Việc đất nền dự án các quận như: Quận 2, Quận 9, Nhà Bè, với kết nối hạ tầng giao thông tương đối tốt, được nhiều nhà đầu tư quan tâm thời gian qua có lẽ xuất phát từ chính nguyên nhân này. Tuy nhiên, nguồn cung đất nền dự án trên địa bàn lại quá thấp.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top