Aa

Tân Chủ tịch hứa sẽ "truyền máu xây dựng" để hồi sinh Vinaconex

Thứ Sáu, 11/01/2019 - 19:11

Việc ông Đào Ngọc Thanh bất ngờ có mặt trong danh sách đề cử hội đồng quản trị và trở thành Chủ tịch HĐQT mới tại Đại hội cổ đông bất thường Vinaconex sáng nay (11/1) được cho là tin tốt đối với nhà đầu tư.

Chủ tịch mới của Vinaconex là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý

Chủ tịch mới của Vinaconex là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý

Sáng 11/1, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (HNX: VCG, Vinaconex) tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2018 với mục đích duy nhất là bầu cử thành viên HĐQT và BKS mới sau khi có sự thay đổi trong cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp. Cũng trong buổi lễ, Vinaconex đã tiến hành miễn nhiệm nhân sự đại diện cho cổ đông lớn vừa thoái vốn.

Đây được cho là cuộc họp khiến giới đầu tư đặc biệt quan tâm bởi trước đó, nội bộ lãnh đạo của Vinaconex chưa “hòa hợp” và được chia làm nhiều phe.

Trước khi ban kiểm phiếu công bố kết quả bầu thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát mới, Đại hội cũng có nhiều diễn biến “thót tim”. Phía cổ đông lớn đại diện cho An Qúy Hưng khá tự tin trả lời thắc mắc của cổ đông trong khi đó đại diện phía Cường Vũ gần như không lộ thông tin.

Dẫu vậy, ông Thân Thế Hà và ông Nguyễn Quang Trung (thuộc nhóm cổ đông Cường Vũ) lại có được số phiếu bầu cao nhất.

Cụ thể, kết quả kiểm phiếu cho thấy, hơn 418 triệu phiếu tham dự biểu quyết, 7 thành viên trúng cử HĐQT theo số phiếu bầu từ cao xuống thấp như sau:
1. Ông Thân Thế Hà (đại diện do Viettel ứng cứ, Chủ tịch HĐTV An Khánh SJC)
2. Ông Nguyễn Quang Trung (đại diện do Viettel ứng cử, Phó TGĐ BĐS Phú Long)
3. Ông Nguyễn Xuân Đông, CEO An Quý Hưng
4. Ông Dương Văn Mậu
5. Ông Đào Ngọc Thanh, CEO Ecopark (nhóm cổ đông An Quý Hưng) được bầu làm Chủ tịch HĐQT
6. Ông Bùi Tuấn Anh
7. Ông Nguyễn Hữu Tới

5 thành viên Ban kiểm soát từ nhiệm gồm ông Đặng Thanh Tuấn, bà Kiều Bích Hoa, ông Vũ Hồng Tuấn, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang và ông Bùi Anh Vũ. 

Kết quả, 100% cổ đông cũng tán thành phương án HĐQT cũ giới thiệu ứng viên thành viên HĐQT. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC giới thiệu 6 ứng viên. Trong đó, có ông Đào Ngọc Thanh (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Hưng - chủ đầu tư dự án Khu đô thị (Ecopark). Ngoài chức vụ Tổng giám đốc của Công ty Việt Hưng, hiện ông Đào Ngọc Thanh cũng đang là Chủ tịch HĐQT Công ty Tập đoàn Contana (CSC), Phó chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API). Ông Thanh được giới thiệu vào HĐQT Vinaconex với vai trò đại diện cổ đông An Quý Hưng.

Trước khi nhận chức Chủ tịch HĐQT Vinaconex nhưng là đại diện cho nhóm cổ đông nắm cổ phần cao nhất (An Quý Hưng) ông Đào Ngọc Thanh trả lời câu hỏi của cổ đông nêu rất rõ về lợi thế và định hướng phát triển doanh nghiệp Vinaconex trong tương lai.

Ông Đào Ngọc Thanh cho biết đại diện cho những người tham gia vào nhóm cổ đông mua cổ phần Vinaconex. Phần lớn nhóm cổ đông đều là những người làm trong lĩnh vực xây dựng, không phải đại gia hay có ngân hàng. Bản thân ông xuất thân là sinh viên và trở thành giảng viên trường Đại học Xây dựng.

"Tôi rời trường Đại học từ 2004 làm CEO Ecopark tới ngày hôm nay. Mong muốn của An Quý Hưng là muốn giữ lại thương hiệu Vinaconex.

Tôi đến đây với tinh thân nung nấu làm thế nào phát triển thương hiệu. Đây sẽ là việc suy nghĩ hết sức kỹ càng không phải chỉ là câu nói cửa miệng đưa Vinaconex trở thành công ty đa dịch vụ, không phải học theo các đơn vị khác làm đa ngành mà chọn những lĩnh vực đúng và gần gũi”, ông Thanh chia sẻ.

Kết quả ban lãnh đạo mới của Vinaconex dẫu sao cũng là kết thúc cho môt phiên Đại hội thành công. Và việc người thuyền truyển mới có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cũng là tin tốt đối với nhà đầu tư và thị trường xây dựng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top