Aa

Tăng trong nghi ngờ, Vn-index “tụt thanh khoản”

Thứ Năm, 14/06/2018 - 10:51

Thanh khoản và giá trị giao dịch là vấn đề quan ngại nhất đối với thị trường tại thời điểm này, loại trừ những lệnh thỏa thuận, phiên 13/6 Vn-index có 94,52 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương giá trị 2.981 tỷ đồng – con số thấp kỷ lục kể từ đầu năm 2017.

Sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua, thị trường đã tăng trở lại trong phiên sáng nay nhờ lực đỡ đến từ nhiều mã vốn hóa lớn. Thậm chí những phút đầu giao dịch khá hưng phấn, có lúc Vn-index tăng gần 7 điểm. Tuy nhiên, với tâm lý thận trọng, đà tăng yếu dần, giao dịch trở lên giằng co giữa các mã Bluechips lớn nhưng với biên độ hẹp.

t

Thanh khoản và giá trị giao dịch là vấn đề quan ngại nhất đối với thị trường tại thời điểm này.

Đến cuối phiên, dòng tiền đổ vào các cổ phiếu trụ cột trở lên mạnh mẽ hơn. Những mã đóng góp tích cực cho thị trường phải kể đến VIC, GAS, VCB... Bên cạnh đó, nhóm tài chính, ngân hàng cùng các mã như HPG, MSN, TCB, VJC, CTG… là những nhân tố chính kéo điểm số tăng mạnh. Còn ở chiều ngược lại SAB, ROS vẫn chìm trong sắc đỏ. Các cổ phiếu lớn như BVH, PNJ, VPB, NVL cũng chịu chung số phận.

Nhóm dầu khí có phiên giao dịch khá tích cực khi đồng loạt tăng giá với những cái tên quen thuộc như GAS tăng 4,8%. PLX tăng 3,4% cùng PVS, PVD, BSR… Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng sôi động bởi VND, SSI, SHS, CTS…

Nhóm cổ phiếu bất động sản – xây dựng sắc xanh lan tỏa trên diện rộng, tiêu biểu là VIC tăng 2,9% lên 128.000 đồng/cổ phiếu. Kéo theo đồng loạt các mã lớn khác trong ngành tăng mạnh như CTD tăng 2,7% lên 161.000 đồng/cổ phiếu, QCG tăng kịch trần. BMP, NDN, VGC đều tăng trên 2%. TCH , TDH, SCR cũng tăng hơn 1%. Nhiều cổ phiếu cũng chuyển từ sắc đỏ sang xanh như VRE, DXG …

Đóng cửa, Vn-index tăng cao nhất phiên với 9,77 điểm (0,96%) lên 1.030,53 điểm , Hnx-index tăng 0,17 điểm (0,15%) lên 116,66 điểm và Upcom-index tăng 0,03 điểm (0,38%) lên 53,2 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 160 triệu cổ phiếu tương đương khoảng 4.650 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 1.100 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Thanh khoản và giá trị giao dịch là vấn đề quan ngại nhất đối với thị trường tại thời điểm này, loại trừ những lệnh thỏa thuận, phiên Vn-index có 94,52 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương giá trị 2.981 tỷ đồng – con số thấp kỷ lục kể từ đầu năm 2017.

Điểm cộng cho thị trường là sự quay trở lại của khối ngoại khi mua ròng khoảng 45 tỷ đồng trên cả ba sàn, chủ yếu tập trung vào ROS, VBC, GAS

Việc thị trường hồi phục với thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên cho thấy giới đầu tư vẫn khá thận trọng với xu hướng thị trường hiện nay cũng như đang chờ đợi quyết định của FED về việc có nâng lãi suất hay không sẽ được công bố vào rạng sáng ngay mai (theo giờ Việt Nam). Điều này dường như đang làm khó đến quyết định giải ngân của nhóm nhà đầu tư đang giữ tiền mặt.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định xu hướng giảm giá vẫn đang chi phối thị trường, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giao dịch theo xu hướng khó dự đoán. Ưu tiên việc kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top