Aa

Tăng vùn vụt rồi bất ngờ “lao dốc”, chuyện gì đang xảy ra với đất nền Đà Nẵng?

Thứ Bảy, 20/05/2017 - 06:02

Thanh tra Chính phủ yêu cầu tỉnh Hòa Bình thu hồi 205 tỷ đồng tiền sử dụng đất sai phạm; Đất nền TP. HCM “siêu sốt”, không có chuyện ngân hàng "té nước theo mưa”; Sôi động bất động sản trục Lê Văn Lương kéo dài – Đại Lộ Thăng Long; Đất nền Đà Nẵng tăng vun vụt rồi bất ngờ giảm mạnh… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu tỉnh Hòa Bình thu hồi 205 tỷ đồng tiền sử dụng đất sai phạm

Ngày 18/5, tại Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Đức Hạnh và đoàn công tác đã công bố công khai Kết luận thanh tra số 3118/KL- TTCP ngày 23/11/2016 của Thanh tra Chính phủ về công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng tại tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2004 - 2014; ý kiến chỉ đạo xử lý sau thanh tra của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 4411/VPCP-V.I ngày 28/4/2017.

Trong giai đoạn 2004-2014 tỉnh Hòa Bình có 404 dự án đầu tư, sử dụng đất trên 11.000ha. Do chưa làm tốt công tác quản lý quy hoạch đất đai, thiếu kiểm tra giám sát thường xuyên dẫn tới lãng phí tài nguyên, các cụm công nghiệp mới sử dụng 66% diện tích; có 64 dự án sử dụng 928ha nhưng chủ đầu tư chưa ký hợp đồng thuê đất, 10 dự án chưa điều chỉnh đơn giá; 41 dự án chậm triển khai.

Xem chi tiết tại đây

Sân golf Phượng Hoàng được tỉnh Hòa Bình cấp phép cho Tập đoàn Chamvit (Hàn Quốc), tiền thuê đất chỉ là 0,01 USD/m2/năm. Ảnh: Đức Thanh.

Sân golf Phượng Hoàng được tỉnh Hòa Bình cấp phép cho Tập đoàn Chamvit (Hàn Quốc), tiền thuê đất chỉ là 0,01 USD/m2/năm. Ảnh: Đức Thanh.

Đất nền TP. HCM “siêu sốt”, không có chuyện ngân hàng "té nước theo mưa"

Đó là khẳng định của ông Phạm Trung Hậu, Phó giám đốc Trung Tâm Kinh Doanh của ngân hàng TMCP Sài Gòn tại buổi Tọa đàm “Giải mã cơn sốt đất tại TP. HCM” do báo Pháp luật TP. HCM tổ chức sáng nay (19/5) tại TP. HCM.

Theo đó, ông Hậu cho rằng, việc giá BĐS tăng "nóng" cũng gây nhiều khó khăn cho giới ngân hàng trong quá trình giải quyết nhu cầu của khách hàng. Chính bởi vậy, cũng giống như các đối tượng khác trên thị trường, ngân hàng cũng cần các thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Ông Hậu khẳng định, ngay trong những thời điểm mà giá trị bất động sản tăng nóng thì ngân hàng càng siết chặt trong việc cho vay hơn chứ không có chuyện “té nước theo mưa”.

Xem chi tiết tại đây

Sôi động bất động sản trục Lê Văn Lương kéo dài – Đại Lộ Thăng Long

Phía Tây Thủ đô không còn là địa điểm mới mẻ với các nhà phát triển địa ốc. Khu vực này giai đoạn 2007-2009 đã từng “dậy sóng” thị trường với hàng trăm dự án làm “khuấy đảo” người mua nhà. Sau một thời gian dài bước vào giai đoạn trầm lắng, từ năm 2015 trở lại đây cùng với sự sôi động của thị trường BĐS thì khu vực phía Tây luôn là tâm điểm với nguồn cung gia tăng mạnh mẽ.

Dọc các trục đường chính hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài hay Quốc lộ 32 hàng loạt dự án BĐS với quy mô lớn nhỏ liên tiếp mọc lên có thể kể đến hàng loạt những dự án quy mô lớn như Khu đô thị Nam An Khánh, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Khu đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco, khu đô thị Dương Nội, khu tổ hợp Goldmark City....

Xem chi tiết tại đây

Sôi động BĐS Tây Hà Nội

Sôi động BĐS Tây Hà Nội

Quốc Cường Gia Lai đang tự mình "vực dậy"?

Nhìn lại quá trình phát triển của CTCP Quốc Cường Gia Lai thời gian qua, có thể thấy đã có nhiều giai đoạn lên bổng xuống trầm. Trong đó, từng có lúc cổ phiếu QCG chỉ được giao dịch với giá "rẻ như mớ rau", khoảng 4.000 đồng/cp. Cổ đông của công ty cũng nhiều bận lao đao theo cái "lận đận" của mẹ con bà Nguyễn Thị Như Loan và cả công ty QCG.

Tuy nhiên, gần đây, cổ đông của QCG lại bắt đầu phấn chấn khi doanh nghiệp này dự kiến thanh toán cổ tức tiền mặt cho cổ đông tỷ lệ 8,6%. Tính đến phiên ngày 18/05, QCG đã có 15 phiên liên tiếp tăng trần để đạt mức giá 18.500 đồng/cp.

Dù không “dư giả” về tài chính, lợi nhuận cũng không tăng đột biến; thế nhưng QCG đã liên tiếp có những động thái hỗ trợ tích cực cho cổ phiếu như giảm nợ và lấy lòng cổ đông bằng cổ tức tiền mặt. Diễn biến cho thấy ban lãnh đạo công ty này đang nỗ lực vực dậy công ty sau một thời gian dài suy thoái.

Xem chi tiết tại đây

Tăng vùn vụt rồi bất ngờ giảm, chuyện gì đang xảy ra với đất nền Đà Nẵng?

Từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường bất động sản tại TP Đà Nẵng đang có những biến động khó lường. Trong những tháng đầu năm giá đất nền ở các dự án tăng chóng mặt.

rong khi đó, những người có nhu cầu về đất ở thực sự đang rất dè dặt với bất động sản. Nhiều người đang có tâm lý chờ đợi giá đất tiếp tục giảm về giá trị thật mới vung tiền mua. Ông John Phan, CEO Công ty địa ốc Kim Địa Đà Nẵng, cảnh báo người dân và các nhà đầu tư nhỏ lẻ cần tỉnh táo và không bị cuốn vào tâm lý đám đông cũng như các chiêu trò thổi giá, đầu cơ của những nhà đầu tư lớn.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top