Aa

Tạo thói quen bền vững, khách hàng và ngân hàng đều có lợi

Thứ Sáu, 24/08/2018 - 22:31

Xu hướng của khách hàng không ngừng thay đổi, thúc đẩy ngành ngân hàng liên tục cung cấp, cải tiến các sản phẩm chất lượng nhằm giữ chân khách hàng trung thành.

Tạo cho khách hàng thói quen sử dụng bền vững, đôi bên cùng có lợi

“Yêu cầu công việc của tôi là phải giao dịch với nhiều đầu mối đối tác, khách hàng thường xuyên kể cả ngày nghỉ. Nhiều khi có một đơn hàng gấp cần đặt cọc hoặc thanh toán nhưng vì đúng vào dịp cuối tuần, lễ Tết hay đối tác ở xa nên tôi không thể chủ động thực hiện giao dịch tài chính, ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh”, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, chủ một doanh nghiệp phân phối thuốc thú y chia sẻ.

Chị Mỹ Hạnh cũng giống nhiều khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn có nhu cầu giao dịch tài chính linh hoạt; yếu tố “nhanh - tiện - rẻ” được ưu tiên hàng đầu. Có cầu thì ắt có cung, thực tế các ngân hàng không ngừng đưa ra những sản phẩm bám sát từng sự “chuyển mình” của khách hàng từ các gói sản phẩm tích hợp, hay các sản phẩm đặc thù theo từng phân khúc khách hàng cụ thể… kèm theo đó là hàng loạt dịch vụ gia tăng, và chế độ chăm sóc khách hàng khác biệt.

Tuy nhiên, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam rất thiếu tính ổn định, bắt nhanh xu hướng nhưng ngắn hạn, thích hùa theo số đông. Chính bởi vậy, các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng không ngừng đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn để “giữ chân” khách hàng, tạo thói quen sử dụng trung thành. Các nghiên cứu cho thấy rằng dù ở bất cứ ngành nghề nào, chỉ cần số lượng khách hàng trung thành tăng lên 5% cũng làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95% (theo Havard Business Review). Như vậy làm sao để khách hàng hiện tại yêu thích và gắn bó chính là chìa khóa giúp nâng cao sức cạnh tranh của ngân hàng”.*

“Chúng ta phải cung cấp cho khách hàng những dịch vụ cao cấp gắn kết chặt chẽ với lợi ích như tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí và gia tăng lợi nhuận đặc biệt là đối với khách hàng doanh nghiệp”, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm Khách hàng doanh nghiệp, Khối Ngân hàng Bán buôn BAC A BANK cho biết.

“Tiện lợi - Đơn giản - Thiết thực”: Điều kiện tiên quyết để giữ chân khách hàng

Sau một thời gian tìm hiểu và trải nghiệm, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Hiện nay, tôi đang sử dụng gói tài khoản True Account dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng Bắc Á và cảm thấy rất hài lòng vì hầu hết các vướng mắc của tôi đều được giải quyết nhanh, gọn. Tôi có thể dễ dàng thanh toán cho khách hay trả lương định kỳ cho nhân viên gần như mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, tôi cũng rất thích dịch vụ thu – chi hộ và hoàn toàn tin tưởng vì luôn được báo cáo rất chi tiết, không sót khoản nào.”

Chung chia sẻ với chị Mỹ Hạnh, anh Đông (Giám đốc một công ty cung cấp giải pháp mạng) cũng đã sử dụng tài khoản True Account hơn 1 năm bên cạnh việc anh có thể chủ động quản lý tài chính thuận tiện hơn, anh còn rất hài lòng với lý do: “Hiện nay, tôi đang vay BAC A BANK 700 triệu với lãi suất 10% nhưng có sử dụng tài khoản True Account nên tôi còn được giảm trừ lãi suất vay 1%/năm theo chương trình ưu đãi mới nhất dù trong tài khoản thanh toán đôi khi tôi chỉ còn tầm vài chục triệu.”

True Account là gói tài khoản đã được BAC A BANK cho ra mắt từ năm 2012 và mới được “nâng cấp” với nhiều tính năng mới trong năm 2018. Đây là gói tài khoản tích hợp “3 trong 1”: Dịch vụ Internet Banking/SMS banking giúp Doanh nghiệp truy vấn thông tin biến động các loại tài khoản (thanh toán, tiết kiệm, tiền vay) và dễ dàng thực hiện các giao dịch qua Internet hoặc trên thiết bị di động; Dịch vụ trả lương E - payroll cung cấp công cụ hữu hiệu phục vụ nhu cầu trả lương; và Dịch vụ thu chi hộ tại chỗ đáp ứng nhu cầu thu - chi tiền của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác hoặc đại lý cùng dịch vụ khách hàng cao cấp.

Đặc biệt là ưu đãi lãi suất cho vay với điều kiện rất hợp lý dành riêng cho doanh nghiệp đang sử dụng tài khoản True Account. Theo chính sách này, với mỗi mức duy trì số dư bình quân tiền gửi không kỳ hạn/ tháng trên tài khoản True Account là 10 triệu VNĐ (tương đương 01 bước nhảy), 100 triệu VNĐ dư nợ hiện có của Khách hàng sẽ được giảm lãi suất cho vay 1%/năm, tính cho tháng tương ứng. Chỉ cần số dư trong tài khoản tối thiểu 10 triệu đồng và có phát sinh dư nợ tín dụng, các khách hàng sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất ngay lập tức; giúp doanh nghiệp vừa dễ dàng quản lý dòng tiền trên tài khoản thanh toán, vừa được giảm trừ lãi suất trên khoản vay hiện có.

“Với gói tài khoản True Account tích hợp các dịch vụ trọn gói tiện ích và đặc biệt là ưu đãi lãi suất cho vay, chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ một cách lâu dài trên cơ sở đảm bảo vừa tiện vừa tiết kiệm lại có thêm lợi ích về mặt kinh tế rất thiết thực. Đó chính là những yếu tố tiên quyết để giữ chân khách hàng”, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm Khách hàng doanh nghiệp, Khối Ngân hàng Bán buôn BAC A BANK chia sẻ thêm.

Tập trung phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, mang lại những lợi ích sát sườn – các ngân hàng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ còn các khách hàng sẽ ngày càng được hưởng lợi từ những chính sách hấp dẫn, xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi một cách bền vững, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nói chung.

*Thông tin trong bài viết được trích từ Báo cáo nghiên cứu phản hồi của người dùng về các thương hiệu ngân hàng thương mại trên Social media Q2 năm 2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top