Aa

Tập đoàn BRG và ngân hàng SeABank được hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN vinh danh giải thưởng quốc tế

Thứ Ba, 12/09/2017 - 16:31

Ngày 06 tháng 09 năm 2017, tại Solaire Pasay City, Philippines, Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) bình chọn và trao các giải thưởng đặc biệt.

Trong đó, bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn BRG đồng thời là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank, là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh giải Legacy Award dành cho "Doanh nhân biểu tượng tại mỗi quốc gia trong khối ASEAN”. Bên cạnh đó, SeABank cũng được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng - SME Corporate Social Responsibility”. Đây là hạng mục giải thưởng nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN - ASEAN Business Award (ABA) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. 

Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) được các Nguyên thủ ASEAN (HOSGs) thành lập tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 7 vào tháng 11 năm 2001 tại Bandar Seri Begawan, Brunei Darussalam. ABA là giải thưởng thường niên được ASEAN BAC tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 nhằm tôn vinh sự đóng góp của những doanh nghiệp vào phát triển kinh tế xã hội và ghi nhận nỗ lực của những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc góp phần cùng chính phủ ổn định kinh tế vĩ mô và nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng kinh doanh khu vực ASEAN trên trường quốc tế.

Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, ASEAN BAC lần đầu tiên đã quyết định bổ sung một giải thưởng đặc biệt “Legacy Award” để công nhận doanh nhân xuất sắc và thành công đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong nước và khu vực ASEAN.

Với những đóng góp của Phó Chủ tịch Lê Thu Thủy cho sự phát triển của doanh nghiệp mình, Tập đoàn BRG và SeABank đang khẳng định vị thế là những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Giải thưởng đặc biệt này là minh chứng cho những nỗ lực của lãnh đạo Tập đoàn BRG nói riêng và doanh nhân Việt Nam nói chung trong việc thúc đẩy tinh thần kinh doanh, là chìa khóa để đạt được sự thịnh vượng bền vững cho đất nước và khu vực ASEAN. 

Ông Lê Văn Tân nhận giải thưởng ABA cho SeABank

Ông Lê Văn Tân nhận giải thưởng ABA cho SeABank

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đã đạt được, SeABank cũng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong giai đoạn 2011-2016, SeABank đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện và an sinh xã hội ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trên khắp cả nước với ngân sách hơn 30 tỷ đồng. Ngân hàng tích cực tham gia hỗ trợ và ủng hộ các hoạt động bảo vệ biển đảo của Tổ quốc như: tài trợ chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương”; ủng hộ cho các lực lượng Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 - Chi đội 3 và Cảnh sát biển Vùng 2 đang ngày đêm đấu tranh giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ đất nước; tặng quà cho chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa; ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Côn Đảo”; tài trợ xây nhà cho gia đình chiến sĩ Hải quân Vùng 2 đang đóng quân tại Trường Sa…

SeABank đã phát động và triển khai các chương trình hoạt động xã hội thường niên dành cho CBNV Ngân hàng như “Tuần lễ công dân” (từ năm 2010), “Xuân yêu thương” (từ năm 2015), “SeABanker vì trẻ thơ” (từ năm 2015), xây dựng quỹ từ thiện “One day, One smile” với các hoạt động quyên góp và tặng quà cho trẻ em mồ côi, tài trợ cho trẻ em nghèo hiếu học, người già cơ nhỡ, thăm hỏi và trao quà cho những bệnh nhân/gia đình nghèo, dọn dẹp vệ sinh đường phố, nghĩa trang…

Đặc biệt, từ năm 2015, SeABank cũng chính thức thành lập quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” trên cơ sở nguồn ngân sách từ quỹ phúc lợi của ngân hàng và kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm để trao tặng các suất học bổng, hỗ trợ khuyến học cho các em học sinh nghèo hiếu học, các tài năng trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc.

Với quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ”, SeABank tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ các em phát huy tài năng và trí tuệ của mình. Hiện quỹ đã tài trợ học bổng khuyến học cho 27 em học sinh nghèo với giá trị mỗi tháng 1 triệu đồng/học sinh cho đến khi trưởng thành và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động trong thời gian tới.

Với những hoạt động ý nghĩa đóng góp cho xã hội, SeABank đã vinh dự nhận giải thưởng thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng - SME Corporate Social Responsibility” do ASEAN BAC trao tặng. Đây là lần thứ hai SeABank nhận giải thưởng danh giá từ Hội đồng ASEAN BAC. Trước đó, vào năm 2010, SeABank là ngân hàng duy nhất ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được ASEAN BAC trao giải thưởng “Doanh nghiệp ASEAN được ngưỡng mộ nhất” trong lĩnh vực Đổi mới. 

Với những hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực, SeABank đã được cộng đồng cũng như các cơ quan quản lý, tổ chức vinh danh nhiều giải thưởng danh giá như “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016 (Best Bank for CSR Vietnam 2016) của Tổ chức Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh); “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và phát triển cộng đồng năm 2016” và “Doanh nghiệp vì cộng đồng ASEAN 2013” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Giải thưởng "Doanh nghiệp văn hóa có nhiều đóng góp cho xã hội" của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI… Từ những thành tích đã được ghi nhận, SeABank sẽ không ngừng nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho ngành ngân hàng và tiếp tục góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong nước./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top