Aa

Tập đoàn Charmvit Hàn Quốc bị tố "bức tử" doanh nghiệp Việt

Thứ Ba, 07/05/2019 - 23:30

Hành động đơn phương cắt điện toàn bộ 5 tầng tòa TTTM chỉ sau thông báo 10 phút của Công ty Grand Plaza đã khiến nhiều doanh nghiệp, trong đó có 2 công ty chứng khoán chịu thiệt hại nặng nề.

Bất bình khi Charmvit đánh khách hàng Việt nhập viện 

Như đã thông tin, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/3/2019, Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza (Công ty Grand Plaza) đã đơn phương cắt điện toàn bộ 5 tầng của tòa nhà TTTM Grand Plaza chỉ sau khi thông báo 10 phút, gây ảnh hưởng toàn bộ hoạt động của các công ty tại 5 tầng của tòa Grand Plaza với gần 1.000 nhân viên văn phòng đang làm việc tại đây.

Nhân viên của Công ty IDJ Việt Nam đã ngay lập tức yêu cầu gặp Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza để giải quyết vấn đề nhưng Công ty Grand Plaza không những không hợp tác mà còn để bảo vệ tòa nhà Charmvit đánh nhiều nhân viên văn phòng đang làm việc tại tòa nhà và gây thương tích nghiêm trọng.

Ông Hán Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ chia sẻ: “Hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm Pháp luật Việt Nam.

Theo ông Hán Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ thì hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm Pháp luật Việt Nam.

Tại các buổi đàm phán giữa hai công ty và qua các văn bản, Công ty IDJ Việt Nam đã yêu cầu Ban lãnh đạo Công ty Grand Plaza đưa ra lời xin lỗi chính thức với những nhân viên và khách hàng của IDJ.

Nhưng từ đó cho đến nay, Công ty Grand Plaza liên tiếp phủ nhận việc đánh người (mặc dù đã có những chứng cứ rõ ràng bằng hình ảnh và video mà nhiều tờ báo đã đưa tin về vụ việc) và từ chối đưa ra lời xin lỗi, đồng thời liên tiếp gửi công văn tuyên bố đơn phương chấm dứt Hợp đồng dịch vụ dựa trên căn cứ họ là đơn vị độc quyền cung cấp dịch vụ tại tòa nhà.

Charmvit bị tố lợi dụng độc quyền, "bức tử" doanh nghiệp Việt

Việc Công ty Grand Plaza dùng đặc quyền cung cấp “độc quyền” dịch vụ điện nước tại tổ hợp Grand Plaza và vô lý đơn phương chấm dứt Hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty IDJ Việt Nam tại 5 tầng TTTM mà Công ty IDJ đã thuê trong thời hạn 50 năm (với giá 41.613.975 USD đã trả tiền 1 lần từ năm 2009) không khác gì doanh nghiệp này đang “bức tử” Công ty IDJ Việt Nam và 10 công ty khác (trong đó có 2 công ty chứng khoán) đang hoạt động tại đây.

Bởi lẽ, sự việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ăn việc làm của hàng nghìn lao động, các cổ đông, nhân viên của các công ty đang hoạt động ổn định, hiệu quả tại tòa nhà TTTM Grand Plaza.

Ông Hán Công Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT của IDJ chia sẻ: “Hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng và liên tiếp đe dọa cắt điện nước TTTM là vi phạm điều khoản hợp đồng và vi phạm pháp luật Việt Nam. Chúng tôi đã gửi văn bản tố cáo, các bằng chứng đến các cơ quan chức năng.

Thế nhưng đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc hành hung, vẫn không có sự quyết liệt vào cuộc của các cơ quan chức năng, và phía Charmvit Grand Plaza vẫn liên tiếp phủ nhận hành vi sai trái và từ chối việc chịu trách nhiệm và xin lỗi các nạn nhân”.

Vị này cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi khẩn thiết đề nghị chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc mở cuộc điều tra những hành vi sai trái của tập đoàn Grand Plaza - Charmvit, làm rõ vai trò và trách nhiệm của Chủ tịch Lee Dae Bong và Ban lãnh đạo tập đoàn Charmvit tại Việt Nam và Hàn Quốc trong vụ việc hành hung khách hàng Việt Nam đến nhập viện, chèn ép doanh nghiệp Việt Nam”.

Đại diện IDJ còn khẳng định có bằng chứng chứng minh lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Grand Plaza - Charmvit có một số dấu hiệu liên quan đến các hoạt động sai trái của Charmvit - Grand Plaza và sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan pháp lý.

Câu hỏi đặt ra ở đây, lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Charmvit Hàn Quốc có vai trò và trách nhiệm như thế nào trong việc hành hung khách hàng và vụ việc công ty này bị tố chèn ép doanh nghiệp Việt Nam. Hành động đàn áp tập thể và đánh người dã man bằng hung khí (xích sắt, gậy) có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Chắc chắn một công ty không thể ngang ngược như thế khi hoạt động tại một quốc gia khác nếu không có sự chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo. Chúng ta có quyền đặt những câu hỏi lớn để yêu cầu Charmvit và cá nhân nhà lãnh đạo tập đoàn này trả lời, vì nó ảnh hưởng tới ko chỉ các doanh nghiệp liên quan, mà còn là hình ảnh của Hàn Quốc và Việt Nam.

(Tiếp tục cập nhật…)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top