Tập đoàn GFS và chiến lược phát triển đậm chất nhân văn

Kinh doanh hiệu quả trên nền tảng các giá trị nhân văn để góp phần xây dựng một Việt Nam hạnh phúc, Tập đoàn GFS dành trọn tâm huyết và không ngừng nỗ lực, sáng tạo để mang đến những sản phẩm có giá trị, có trách nhiệm và vì cộng đồng.

Tiền thân là đơn vị thành viên của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 thuộc Bộ GTVT được cổ phần hóa năm 2005, bằng ý chí quyết tâm và nỗ lực, Tập đoàn GFS đã không ngừng “thay da đổi thịt” qua năm tháng.

Khởi đầu vào năm 1997 với lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy, GFS với tên gọi Ciri lúc đó vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên thị trường. Tuy nhiên chỉ một năm sau đó, bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và nhanh nhạy trong việc tích hợp các nhân tố hỗ trợ tích cực, “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” đã đưa Ciri vươn lên là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy lớn của Việt Nam lúc bấy giờ.

Không dừng lại ở những thành công ban đầu, ngay sau khi cổ phần hóa, GFS chuyển đổi hoạt động theo mô hình đầu tư chuyên nghiệp. Năm 2014, khi thị trường bất động sản bắt đầu phục hồi, GFS chuyển hướng sang đầu tư phát triển các dự án bất động sản .

Tuy nhiên, không phát triển rầm rộ, ồ ạt mà thay vào đó là thận trọng, có chọn lọc, ứng dụng khoa học công nghệ và không ngừng sáng tạo để mang đến những không gian sống đậm “chất” riêng, bất kì sản phẩm nào của Tập đoàn GFS ra mắt đều được thị trường đón nhận, khẳng định thương hiệu bất động sản Five Star đẳng cấp và khác biệt.

Điều đó được thể hiện rõ khi nhiều năm qua, GFS đã cho ra thị trường các sản phẩm như Five Star Garden, Five Star Mỹ Đình, Five Star West Lake... không chỉ là nơi để ở, mà là một chốn đi về ấm áp, đẳng cấp với không gian sống lý tưởng dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, chuỗi các dự án mang thương hiệu Five Star như Five Star Hà Đông, Five Star Residence, Five Star An Khánh… sẽ sớm ra mắt với tâm huyết kiến tạo chốn an cư lý tưởng, nơi giá trị sống được tôn vinh cho cộng đồng cư dân trí thức, hiện đại và văn minh. Đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn thân thiện, gần gũi, giao hòa với thiên nhiên sẽ là điều dễ dàng nhận thấy tại các dự án mang thương hiệu Five Star.

Khi thông tin về Five Star Garden - dự án đầu tay của GFS xuất hiện trên thị trường, nhiều người tỏ ra hoài nghi về “cái kết” của dự án này khi cho rằng, một dự án có quy mô lớn với hơn 1.200 căn hộ có vẻ là “quá sức” với một “tân binh”. Tuy nhiên, năng lực và bản lĩnh của GFS đã xóa tan những nghi ngờ đó. Five Star Garden đã minh chứng rõ ràng cho những cam kết của GFS về một sản phẩm bất động sản chất lượng, bền vững, có tính thẩm mỹ cao và giá cả hợp lý, bàn giao nhanh chóng, xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng. Điều này càng được khẳng định ở cuộc thi Nơi tôi sống được tổ chức mới đây, chính các cư dân tại dự án Five Star Garden đã mang về cho Tập đoàn GFS danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản có khu chung cư được cư dân yêu mến”.

Xu hướng tiêu dùng quốc tế đang có nhiều thay đổi, các xa xỉ phẩm, siêu xe… không còn là dấu hiệu đẳng cấp được lựa chọn của giới thượng lưu. Thay vào đó, đẳng cấp được thể hiện qua văn hóa, phong cách sống và được khẳng định thông qua chính những nhu cầu thiết yếu như giáo dục, sức khỏe…, những thứ không phải vật chất nhưng lại trở nên đắt giá và phải biết lựa chọn. Do đó, việc triển khai dự án Five Star Mỹ Đình đã thể hiện rõ bước đi tiếp theo của GFS là phục vụ tầng lớp thượng lưu.

Đặc biệt, Five Star West Lake tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường căn hộ hạng sang. Dự án này được phát triển theo phong cách boutique luxury (sang trọng mà kín đáo) nhằm thoả mãn lối sống tinh tế của giới thượng lưu.

Không chỉ kiến tạo “chốn đi về mơ ước”, GFS còn mang đến không gian làm việc sáng tạo và tiện nghi với tổ hợp văn phòng hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xanh theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, thỏa mãn các tiêu chí trong hệ thống đánh giá tòa nhà xanh LOTUS và đạt chứng chỉ Vàng LOTUS chính là mục tiêu của GFS khi kiến tạo dự án Five Star Trường Chinh. Tòa tháp này sẽ khai trương và chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2020.

Chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh này, ông Phạm Hải Đăng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS cho hay: “Làm bất động sản như làm dâu trăm họ. Mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau, sở thích khác nhau và gu thẩm mỹ khác nhau… nên sẽ không bao giờ có mẫu số chung. Nhiệm vụ của chủ đầu tư là phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu khách hàng để có thể thỏa mãn được tất cả những gì họ mong muốn. Mỗi dự án phải tạo ra được dấu ấn riêng biệt từ thiết kế kiến trúc đến nội thất, tiện ích - dịch vụ, chứ không chỉ đơn thuần là chồng tầng lên để bán hay cho thuê.”

Với tư duy rất rõ ràng Chỉ có khoa học mới tạo nên sự đột phá, cùng nhiều năm tâm huyết dành cho khoa học - công nghệ và nông nghiệp hữu cơ, Viện Công nghệ GFS được thành lập, là nơi quy tụ và hợp tác với các nhà khoa học, các tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là điểm khác biệt, thể hiện quyết tâm của GFS trong việc lấy khoa học - công nghệ làm định hướng phát triển, trở thành Tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam với các lĩnh vực đầu tư mũi nhọn: Nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao đặc sắc, bất động sản - hạ tầng, năng lượng... Các lĩnh vực đầu tư chính mà GFS lựa chọn được gắn kết, ràng buộc, bổ trợ lẫn nhau, tạo đà phát triển thịnh vượng và bền vững cho Tập đoàn. Trong đó, khoa học công nghệ sẽ chi phối, bao trùm tất cả các lĩnh vực.

GFS không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, chọn lọc các công nghệ tiên tiến trên thế giới 

Viện Công nghệ GFS không ngừng tìm hiểu, nghiên cứu, chọn lọc các công nghệ tiên tiến trên thế giới để đưa ra giải pháp chuyển giao, ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam. Những công nghệ xanh, tiết kiệm nhiên liệu được GFS đặc biệt chú trọng ứng dụng trong các dự án của Tập đoàn, nhằm đóng góp vào nỗ lực xây dựng môi trường phát triển bền vững tại Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống. Viện Công nghệ GFS cũng đồng thời chọn lọc những công nghệ ứng dụng hiệu quả vào những vấn đề “nóng” của Việt Nam như: Nông nghiệp hữu cơ, môi trường và chống biến đổi khí hậu, năng lượng hoàn nguyên...

Viện Công nghệ GFS đã nhanh chóng bắt tay cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như: Viện Vật lý nhiệt - Viện Hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraina (công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ chất lượng cao), cùng nhiều đối tác đến từ Nga, Ba Lan, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc... Những công nghệ có thể tối đa hóa hiệu quả trong xây dựng, sản xuất nông nghiệp hữu cơ ở quy mô công nghiệp và năng lượng được Viện Công nghệ GFS đặc biệt ưu tiên lựa chọn. Với GFS, đầu tư cho phát triển nông nghiệp hữu cơ và năng lượng hoàn nguyên là xu thế tất yếu và là hướng đi bền vững, đậm chất nhân văn.

Các sản phẩm hữu cơ đặc sắc, mang đậm dấu ấn vùng miền và văn hóa Việt của GFS sẽ vươn tới những thị trường khó tính nhất như châu Âu, Mỹ…với khát vọng Trả lại vị thế tiềm năng vốn có của Việt Nam. GFS tin rằng, khi đó, không chỉ người tiêu dùng Việt Nam ngưỡng mộ các sản phẩm tiêu chuẩn Âu - Mỹ mà người Châu Âu, người Mỹ cũng yêu mến, tin dùng các sản phẩm của Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc mang đến các sản phẩm thực phẩm hữu cơ cao cấp, dược liệu đặc sắc mang đậm dấu ấn vùng miền, GFS còn mong muốn kiến tạo một hệ sinh thái nông thôn hiệu quả, bền vững, đậm chất văn hóa phương Đông. Sản xuất nông nghiệp hữu cơ, dược liệu đặc sắc gắn với điều dưỡng sẽ là mô hình lý tưởng mà GFS dành trọn tâm huyết để mang đến không gian nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc sức khỏe chủ động cho mọi lứa tuổi. Mô hình này sẽ phát huy hiệu quả rất lớn, giống như Me - byo - mô hình đang được áp dụng thành công tại Nhật Bản. Cao cấp mà không xa xỉ, sang trọng mà thân thiện, thiên nhiên sẽ hiện hữu từ trong thiết kế kiến trúc đến vật liệu xây dựng, cùng những tinh túy của văn hóa phương Đông sẽ “rót nhập” vào mỗi không gian điều dưỡng của GFS.

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ, dược liệu đặc sắc gắn với điều dưỡng sẽ là mô hình lý tưởng mà GFS dành trọn tâm huyết

GFS định hướng trong vòng 5 năm tới, sản phẩm từ khoa học công nghệ sẽ đóng góp 70% doanh thu của Tập đoàn, 30% còn lại là từ bất động sản và các lĩnh vực đầu tư khác. Trong khoa học công nghệ, GFS dành 70% nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao đặc sắc ở quy mô công nghiệp.

Nỗ lực, sáng tạo để tạo ra các sản phẩm vượt trội, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho xã hội được xem như kim chỉ nam hoạt động của GFS. Mỗi dự án, mỗi sản phẩm đều được GFS nghiên cứu và triển khai trên cơ sở đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Với triết lý kinh doanh đậm chất nhân văn, GFS đang dần khẳng định vị thế trong mỗi bước đi thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam hạnh phúc”.

An Vũ - Thiết kế: Thanh Thảo »

Nên đọc
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự