Aa

Tập đoàn Hoàng Quân khởi công dự án HQC Tacoma, Hoa Kỳ

Thứ Tư, 08/11/2017 - 09:30

Trong hai ngày 20/10 và 25/10/2017, tại TP. Tacoma thuộc tiểu bang Washington – Hoa Kỳ, Công ty HQC USA LLC – thành viên Tập đoàn Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã tổ chức thành công Lễ Khởi công dự án HQC Tacoma.

HQC Tacoma là dự án đầu tiên của Tập đoàn Hoàng Quân đầu tư ra nước ngoài. Lễ khởi công nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo Trung ương, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lãnh đạo đại diện các tỉnh, các doanh nghiệp Việt Nam và chính quyền thành phố Tacoma.Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 22/8/2017, TS. Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoàng Quân, đã chia sẻ: HQC Tacoma là dự án bất động sản đầu tư cho thuê chứ không bán.

Đại biểu cắt băng rôn tại buổi lễ.

Đại biểu cắt băng rôn tại buổi Lễ.

Dự án chung cư HQC Tacoma được thực hiện dựa trên Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài mã số 201500049 cấp ngày 10/03/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chứng thư chuyển nhượng tài sản số 7375 của TP. Tacoma cho Công ty HQC USA LLC các lô đất số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10, Khu 1212, Bản đồ New Tacoma.

TS. Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoàng Quân.

TS. Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoàng Quân phát biểu tại buổi Lễ.

Tọa lạc tại số 1210 đường Tacoma Avenue South, thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ, dự án HQC Tacoma được xem là điểm nhấn của thị trấn khi nằm ngay trung tâm thành phố Tacoma. Với vị trí đắc địa, từ HQC Tacoma, cư dân có thể dễ dàng kết nối với hàng loạt tiện ích hiện hữu xung quanh của thành phố, như: hệ thống trường cao đẳng - đại học tại Tacoma, trường tiểu học, trường trung học,liền kề thư viện thành phố, sân vận động, trung tâm thương mại, sân bay, tàu điện, trung tâm y tế,Tòa án Pierce County, văn phòng hành chính Pierce County, Trụ sở chính của Tacoma Public Schools...

Ngoài ra, với việc được thụ hưởng hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh và đồng bộ, cư dân tại HQC Tacoma cũng có thể di chuyển đến các thành phố, bang khác như Seatle, Washington,.....một cách thuận tiện và nhanh chóng.

• Ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Dự án HQC Tacoma được phát triển theo mô hình nhà ở cho thuê dài hạn và là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam được đầu tư trên đất Mỹ. Dự án do Công ty HQC USA LLC – thành viên của Tập đoàn Hoàng Quân – làm chủ đầu tư với tổng vốn lên đến 40 triệu đô la Mỹ, tương đương gần 900 tỷ đồng Việt Nam. HQC Tacoma có tổng diện tích sử dụng đất 3.019m2 (tương đương 32.500SF), trong đó, tổng diện tích sàn xây dựng là 20.438,5m2 (tương đương 220.000SF).

HQC Tacoma có quy mô 7 tầng nổi, bao gồm 1 tầng thương mại và 6 tầng căn hộ với tổng số 166 căn hộ, trong đó nhà ở thương mại chiếm 80% và 20% là nhà ở xã hội. Đặc biệt, chủ đầu tư dự án còn chú trọng xây dựng 2 tầng hầm để xe với sức chứa 214 chỗ nhằm đáp ứng nhu cầu cư dân sinh sống tại đây.

• Bà Marilyn Strickland – Thị trưởng thành phố Tacoma, Washington.

Bà Marilyn Strickland – Thị trưởng thành phố Tacoma, Washington.

Dự án HQC Tacoma hội tụ đầy đủ các dịch vụ và tiện ích nội ngoại khu, đảm bảo cho tất cả cư dân, khách thuê đều có thể thụ hưởng những giá trị sống tốt nhất.

Các căn hộ cho thuê tại HQC Tacoma có diện tích đa dạng, dao động từ 41,8-95,2m2 bao gồm 1-2 phòng ngủ, được thiết kế thông minh và hiện đại, đảm bảo tính tiện nghi và thông thoáng. Đặc biệt, mặt bằng tầng thương mại tại chung cư HQC Tacoma thích hợp cho khách hàng có nhu cầu thuê mua làm nơi kinh doanh, buôn bán, phục vụ cư dân tại dự án và khu vực lân cận.

Được sự quan tâm và hỗ trợ về nhiều mặt từ chính quyền thành phố, đặc biệt là chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân, dự án HQC Tacomagóp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở hiện đang tăng cao tại Tacoma. Theo đó, HQC Tacoma sẽ ưu tiên một phần các căn hộ dành cho các đối tượng nằm trong diện xét duyệt được mua nhà ở cho người có thu nhập thấp (tương tự như nhà ở xã hội tại Việt Nam).

Trước đó, vào tháng 4/2016, đoàn đại biểu thành phố Tacoma đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Ủy Ban chứng khoán Nhà nước, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Quân. Qua chuyến thăm và làm việc, các bên đã có những trao đổi thẳng thắn và cởi mở về các chính sách, các ưu đãi về thuế, và môi trường đầu tư tại thành phố Tacoma, các mong muốn tìm cơ hội đầu tư ra nước ngoài của doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.

Nhìn nhận về năng lực chủ đầu tư và tiềm năng phát triển của dự án HQC Tacoma, bà Marilyn Strickland – Thị trưởng thành phố Tacoma – nhận xét, HQC Tacoma sẽ là một phần nổi bật của thành phố.

“Sự phát triển của dự án này – dự án được đầu tư trực tiếp từ nước ngoài thứ ba của chúng tôi trong năm nay - sẽ biến một bãi đậu xe của TP. Tacoma chưa sử dụng thành một cộng đồng thịnh vượng cho khoảng hơn 300 người, với 34 căn hộ giá rẻ và các tiện ích thương mại ở tầng trệt” và “HQC Tacoma đang được đầu tư hoàn toàn bằng vốn từ nhà phát triển và dự án sẽ là chất xúc tác cho sự tăng trưởng và đầu tư thêm nữa trong khu vực trung tâm thành phố của chúng tôi”, lời chia sẻ của bà Marilyn Strickland trong một cuộc phỏng vấn về dự án tại thành phố Tacoma.

Dự án HQC Tacoma của Tập đoàn Hoàng quân được khởi công xây dựng là bước đi tiên phong quan trọng việc đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc nhà ở xã hội. Điều này thể hiện sự lớn mạnh, vươn mình ra biển lớn, hòa vào sân chơi quốc tế cùng các doanh nghiệp khác. Dự án HQC Tacoma dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong Quý II/2019./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top