Aa

Tập đoàn Lotte mở rộng hoạt động kinh doanh BĐS tại Việt Nam

Thứ Bảy, 05/11/2016 - 01:26

Thông tin trên Korea Herald, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đang “mở rộng dấu chân” trên thị trường BĐS Việt Nam bằng cách mua lại cổ phần của các doanh nghiệp.

Theo một thông báo của Công ty Lotte Asset Development ngày 21/10 vừa qua, công ty này sẽ mua lại 10% cổ phần của Lotte Properties (Hanoi) Singapore với giá khoảng 14,43 triệu USD để phát triển và quản lý một số dự án BĐS tại Hà Nội. 90% cổ phần còn lại sẽ do các công ty con khác của Lotte và các công ty bản địa nắm giữ.

Bên cạnh động thái này, Lotte cũng sẽ mua 10% cổ phần của một công ty khác để quản lý, phát triển BĐS tại TP.HCM. Giao dịch này được ước tính trị giá khoảng 22,3 tỷ won.

Được biết, những doanh nghiệp được mua lại sẽ trở thành đơn vị phát triển chính cho dự án thành phố sinh thái thông minh trị giá 2 tỷ USD của Lotte. Dự án được xây dựng trên khu đất 100.000m2 với quy mô bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ.

Tại Hà Nội, hiện Lotte đã đầu tư 400 triệu USD để xây dựng tòa nhà Lotte Centre Hanoi - trung tâm phức hợp mua sắm và giải trí. Liên quan đến tòa nhà này, đã có nhiều thông tin nghi ngờ rằng Lotte đã lập quỹ đen trong quá trình đầu tư vào BĐS Việt Nam thông qua một công ty trên giấy - Coralis SA tại Luxembourg - đây cũng là công cụ mà Kim Seon Yong (người con thứ 3 của cựu chủ tịch tập đoàn Daewoo Kim Woo Jung) dùng để trốn thuế.
 
“Mua những công ty có giấy phép kinh doanh ở địa phương là biện pháp phổ biến khi theo đuổi các dự án ở nước ngoài”, đại diện Tập đoàn Lotte phản hồi trước các nghi vấn trốn thuế và lập quỹ đen.
 
Đây không phải lần đầu tiên Lotte có động thái “thâu tóm” cổ phần các doanh nghiệp Việt, “ông lớn” Hàn Quốc này đã từng mua lại Diamond Plaza và Legend Saigon Hotel và suy tính “thâu tóm” hệ thống bán lẻ Pico Plaza ở TP.HCM.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top