Aa

Tập đoàn tài chính vào cuộc giải bài toán ký túc cho sinh viên

Thứ Năm, 03/01/2019 - 06:00

Nhu cầu lưu trú của sinh viên tại Cardiff, Anh, ngày càng gia tăng đã đặt ra vấn đề về việc xây dựng thêm ký túc cho sinh viên, Investec sẽ làm gì để giúp Cardiff giải “bài toán” khó này?

Investec là tập đoàn quản lí tài sản và ngân hàng quốc tế, chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tài chính. Khách hàng của Investec tập trung ở ba thị trường lớn là Vương quốc Anh, Nam Phi và Úc.

Investec mới đây đã cho Tập đoàn bất động sản Crosslane và Tập đoàn bất động sản Harrison Street vay một khoản vay cao cấp trị giá 21,6 triệu euro (tương đương với 19,4 triệu bảng Anh) để phát triển chương trình xây dựng ký túc xá cho sinh viên (PBSA) ở Cardiff, Anh với mục tiêu là cung cấp thêm 391 giường nằm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Việc liên doanh giữa Crosslane và Harrison Street đã được công bố vào tháng 1 năm 2018. Mục tiêu ban đầu của nó là phát triển PBSA mới ở Leeds, Coventry, Portsmouth và Swansea. Theo như giao dịch với Crosslane và Harrison Street thì Investec sẽ cho vay khoản tiền trị giá gần 89 triệu euro (tương đương với 80 triệu bảng Anh), cho thấy sự hỗ trợ liên tục của tập đoàn này cho mối quan hệ đối tác cũng như đối với sự phát triển của PBSA.

Bà Erin Clarke, chuyên gia về tài sản tài chính cấu trúc của Investec, đã phát biểu rằng, với kinh nghiệm cũng như chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng ký túc cho sinh viên, Investec đã tài trợ hơn 556,5 triệu euro trong suốt bốn năm qua , cung cấp hơn 14000 giường nằm trên toàn quốc. Trước những biến động lớn của thị trường, Investec vẫn nhận thấy nhu cầu lưu trú của sinh viên ngày càng gia tăng mạnh mẽ bởi vương quốc Anh nổi tiếng là quốc gia dẫn đầu thế giới về giáo dục đại học, là nơi thu hút một lượng lớn sinh viên trong và ngoài nước đến học tập. Do đó, việc xây dựng một quỹ tài trợ hàng đầu cho PBSA tại nước này là vô cùng cần thiết.

Tòa nhà ký túc sẽ được xây dựng hiện đại với một loạt cơ sở chất lượng cao, bao gồm phòng sinh hoạt chung, trung tâm học tập, phòng thể dục, nhà để xe đạp đảm bảo an toàn và đặc biệt là mạng lưới wi-fi siêu tốc trong toàn bộ ký túc. Nếu như trước đây, sinh viên phải trả tiền cho các cửa hàng hay các trung tâm giặt là thì sau khi tòa nhà ký túc hoàn thành, họ sẽ được sử dụng máy sấy quần áo hoàn toàn miễn phí được đặt tại nhà bếp của ký túc. Tòa nhà này đặt tại Howard Gardens, nằm trong nội thành Adamstown và gần với một số địa điểm thuộc khuôn viên các trường đại học quan trọng như Khối kĩ thuật đại học Cardiff và Đại học South Wales. Với vị trí gần trung tâm và các trường đại học như vậy, sinh viên sẽ được hưởng rất nhiều dịch vụ tiện ích trong sinh hoạt và giao lưu học tập.

Crosslane sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý cho sự phát triển của dự án. Nó sẽ giám sát việc xây dựng tại Howard Gardens để đảm bảo dự án được hoàn thành theo đúng tiến độ, tức là trước năm học 2020 - 2021, đồng thời quản lý ngân sách một cách chặt chẽ. Prime Student Living, bộ phận quản lý và vận hành ký túc cho sinh viên thuộc Tập đoàn bất động sản Crosslane, sẽ chịu trách nhiệm về việc xây dựng đủ số phòng và quản lý toàn nhà sau khi hoàn thành.

PBSA là một dự án cần thiết và quan trọng đối với giáo dục đại học. Sự thuận tiện và lợi ích mà dự án này mang lại vừa đáp ứng được nhu cầu về chỗ lưu trú của sinh viên hiện nay, vừa thúc đẩy giáo dục đại học phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top