Aa

Tập đoàn xi măng Thái Lan hoàn tất đầu tư liên doanh 188 tỷ Bath vào Việt Nam

Thứ Ba, 01/08/2017 - 03:20

Mới đây, Tập đoàn Xi măng THE SIAM (SCG) của Thái Lan thông báo, họ đã hoàn tất kế hoạch xây dựng một tổ hợp hóa dầu tại Việt Nam trong mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PetroVietnam).

SCG vừa đầu tư 30 tỷ Bath (đơn vị tiền tệ Thái Lan) vào dự án tổ hợp hóa dầu. Việc xây dựng sẽ được bắt đầu vào năm sau và tổ hợp dự kiến đi vào hoạt động thương mại trước năm 2022.

“Tổ hợp hóa dầu tại Việt Nam sẽ là dự án đầu tư lớn nhất tại Đông Nam Á của SCG”, chủ tịch, giám đốc điều hành của SCG, Roongrote Rangsiyopash cho biết.

SCG nắm giữ 71% cổ phần trong khối liên doanh, trong khi đó 29% cổ phần còn lại thuộc sở hữu của PetroVietnam. Dự án sẽ sử dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại và chứng minh sự thân thiện của quá trình sản xuất từ khâu thu thập nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng. Việc sản xuất của tổ hợp trên sẽ rất thích hợp với loại nguyên liệu linh hoạt từ hoạt động sản xuất Olefin với năng suất 1.6 tấn/năm.

Nó sẽ cung cấp nguồn sản phẩm hóa dầu được sản xuất trong nước, đồng thời thúc đáp ứng nhu cầu nội địa ngày càng tăng của Việt Nam. Tỷ lệ hoàn vốn của dự án rơi vào khoảng 13,14%.

Roongrote cho biết đầu tư vào Việt Nam là một bước phù hợp với chiến dịch mở rộng ra Đông Nam Á của SCG. Các chuyên gia của SCG cũng cho rằng nhu cầu vật liệu xây dựng và xi măng của Đông Nam Á, nhất là Myanmar và Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại và sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng tăng lên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top