tàu điện ngầm

Ngầm hóa đô thị: Muộn còn hơn không

Ngầm hóa đô thị: Muộn còn hơn không

Ùn tắc giao thông, quá tải hạ tầng, ô nhiễm khói bụi… những hệ quả của sự gia tăng dân số đô thị đã đặt ra vấn đề cấp bách phải tìm lời giải cho bài toán phát triển không gian ngầm, hướng tới sự phát triển bền vững.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội "chốt" thời hạn vận hành vào 2021

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội "chốt" thời hạn vận hành vào 2021

Thời sự

Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.

"Lợi ích từ tuyến tàu điện ngầm khó đong đếm bằng tiền"

"Lợi ích từ tuyến tàu điện ngầm khó đong đếm bằng tiền"

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có những chia sẻ với Reatimes về dự án xây dựng tàu điện ngầm trong đó có điểm đặt ga tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Theo ông Hiếu, lợi ích mà tuyến tàu điện ngầm mang lại khó có thể định lượng hóa bằng tiền.

Từ việc xây ga tàu điện ngầm sát Hồ Gươm: Phát triển thế nào trong không gian cần bảo tồn?

Từ việc xây ga tàu điện ngầm sát Hồ Gươm: Phát triển thế nào trong không gian cần bảo tồn?

Phát triển hạ tầng giao thông là nhiệm vụ cấp bách của mỗi đô thị, đặc biệt, với những nơi đang bị dồn nén về mặt dân số. Song mô hình và cách thức thực hiện thế nào để có thể vừa giải quyết được các vấn đề kinh tế, xã hội đồng thời vẫn bảo tồn được những giá trị truyền thống trong không gian nội đô, đó là bài toán không dễ tìm ra đáp án.

Các nước Đông Nam Á làm đường sắt đô thị như thế nào?

Các nước Đông Nam Á làm đường sắt đô thị như thế nào?

Nhìn ra thế giới

Hà Nội tắc đường do xe đạp từ những năm 1980-1990. Những năm 1970, Hà Nội chỉ có tàu điện và đi bộ, mỗi nhà may ra có 1 chiếc xe đạp. Nhà nào có 2 xe: một Thống Nhất và một Phượng Hoàng đã là khá; Xe máy hiếm hoi; Ô tô cả thành phố cũng chỉ vài trăm chiếc. Sau 1975, nhiều xe đạp và xe máy chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội, đường phố bé tin hin nên tắc đường trầm trọng.

Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”

Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”

Mười ba năm nữa người Hà Nội sẽ “vừa đi tàu điện ngầm vừa đọc sách, giao tiếp văn minh trên các phương tiện giao thông công cộng”. Hẳn trong cảnh đẹp như mơ này hầu hết người Hà Nội cần thành công viên chức, nhân viên văn phòng... cho phù hợp với phương tiện giao thông mới. Nhưng khoan hãy nói chuyện nền kinh tế nào sinh ra kiểu giao thông nấy, mà chuyện thời gian và tài chánh để thực hiện giấc mơ đó.

Trải nghiệm 3D tuyến đường sắt xuyên lòng đất trung tâm Hà Nội

Trải nghiệm 3D tuyến đường sắt xuyên lòng đất trung tâm Hà Nội

Từ nhà ra phố

Dài 11,5 km với 7 ga đi ngầm qua Hồ Tây, Hồ Gươm, Hàng Bài... tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được kỳ vọng sẽ hiện đại bậc nhất thủ đô.

Bên cạnh chứng nhận xanh, hạ tầng giao thông quyết định 15 - 20% khách thuê văn phòng

Bên cạnh chứng nhận xanh, hạ tầng giao thông quyết định 15 - 20% khách thuê văn phòng

Cơ hội đầu tư

Hệ thống giao thông tác động không nhỏ đến thị trường BĐS nói chung và phân khúc văn phòng cho thuê nói riêng. Bên cạnh đó, hiện nay môi trường cũng là một yếu tố có ảnh hưởng lớn tới thị trường văn phòng cho thuê.

Thales cung cấp hệ thống thông tin truyền thông cho đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội

Thales cung cấp hệ thống thông tin truyền thông cho đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội

Công nghệ

Mới đây, Thales Group đã thắng thầu trong dự án cung cấp hệ thống thông tin truyền thông cho đường tàu điện ngầm số 3 tại Hà Nội, cũng là tuyến đường ngầm đầu tiên trong 5 tuyến được dự kiến xây dựng tại Thủ đô.

Hết tàu cao tốc trên không, Ấn Độ sắp sửa có tàu chạy dưới nước

Hết tàu cao tốc trên không, Ấn Độ sắp sửa có tàu chạy dưới nước

Công nghệ

Hiện tại, các nghiên cứu địa hình đang được thực hiện để xem xét tính khả thi của dự án. Trong trường hợp tất cả đều theo đúng kế hoạch, hệ thống tàu cao tốc chạy dưới nước này sẽ được khởi công vào năm 2018.

Lên đầu trang
Top