taxi truyền thống

Grab có thể khởi kiện khi bị đánh tráo khái niệm dịch vụ?

Grab có thể khởi kiện khi bị đánh tráo khái niệm dịch vụ?

Thời sự

Nếu các doanh nghiệp taxi truyền thống và các Hiệp hội cố tình đánh tráo khái niệm dịch vụ về hoạt động GrabTaxi và GrabCar thì Grab có thể khởi kiện tại tòa án Việt Nam hoặc trọng tài quốc tế.

Tiếp tục “đánh đồng thân phận” taxi

Tiếp tục “đánh đồng thân phận” taxi

Thời sự

Ông Ngô Vĩnh Bạch Dương, Trưởng phòng Pháp luật kinh tế, Viện Nhà nước và Pháp luật cho rằng dự thảo thay thế Nghị định 86 dường như vẫn muốn “đánh đồng thân phận” taxi công nghệ và taxi truyền thống.

“Tôn Ngộ Không cũng không giám định được!”

“Tôn Ngộ Không cũng không giám định được!”

Nghiên cứu - Phản biện

Thật may mắn cho hệ thống tư pháp nước nhà là phiên Tòa đã được hoãn lại. Lý do được đưa ra là cần quay trở lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề mà Hội đồng xét xử (HĐXX) quan tâm nhằm tập trung làm rõ các khoản thiệt hại của Vinasun, đặc biệt là mối quan hệ nhân - quả giữa thiệt hại này với hoạt động của Grab.

Kỳ 3: Nâng cao chất lượng để tồn tại

Kỳ 3: Nâng cao chất lượng để tồn tại

Cư dân thông thái

Trong lúc chờ xem nội dung Dự thảo Nghị định 86 có được thông qua hay không, cả các đơn vị gọi xe công nghệ lẫn taxi truyền thống đều đang đẩy mạnh chất lượng của mình để “giữ chân” khách hàng.

Kỳ 2: Không phù hợp với cách mạng 4.0?

Kỳ 2: Không phù hợp với cách mạng 4.0?

Cư dân thông thái

Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực đều nhằm mục đích cắt giảm các thủ tục để nhanh gọn và tiện lợi cho đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trước dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, câu hỏi đặt ra là phải chăng loại hình giao thông Việt Nam sẽ quay lại "thời 0.4" là "vẫy" và "gọi"?

Kỳ 1: Khách hàng mất cơ hội đi xe giá rẻ, tài xế sợ phải bỏ nghề

Kỳ 1: Khách hàng mất cơ hội đi xe giá rẻ, tài xế sợ phải bỏ nghề

Cư dân thông thái

Một số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

Chính sách & cuộc sống

Đúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.

Hết thời gọi xe công nghệ giá rẻ?

Hết thời gọi xe công nghệ giá rẻ?

Cư dân thông thái

Nếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.

Phiếm đàm: Muốn không giãy chết thì phải thay đổi!

Phiếm đàm: Muốn không giãy chết thì phải thay đổi!

Nghiên cứu - Phản biện

Bạn đọc đừng vội suy nghĩ xa xôi về cái tựa đề này, bởi nội dung cuộc phiếm đàm hôm nay, Tám tôi chỉ muốn nói về xu thế phát triển của công nghệ số trên toàn cầu.

Sau khi "giết" taxi, liệu giao thông công cộng sẽ là "nạn nhân" kế tiếp của Uber, Grab?

Sau khi "giết" taxi, liệu giao thông công cộng sẽ là "nạn nhân" kế tiếp của Uber, Grab?

Từ nhà ra phố

Uber, Grab và nhiều dịch vụ giao thông yêu cầu khác đang ngày một phát triển mạnh mẽ và đẩy ngành công nghiệp taxi truyền thông đi vào bế tắc. Tuy nhiên, có lẽ taxi sẽ không phải là đối tượng cuối cùng bị ảnh hưởng bởi sự bành chướng đó, liệu giao thông công cộng có lâm nguy?

Lên đầu trang
Top