Aa

TH School – Một mình một sân chơi?

Thứ Tư, 18/04/2018 - 08:33

Với mức học phí khủng cùng cơ sở vật chất đẹp như mơ, TH dường như đang là một trong những lựa chọn của phụ huynh. Tuy nhiên, nhiều người còn e ngại với giáo trình bậc trung học mà duy nhất TH School áp dụng ở Việt Nam.

 

 

Theo thông tin từ Tổng Hiệu trưởng Peter Kennedy, học sinh của trường TH School được học theo giáo trình chuẩn quốc tế nhưng cũng không hề mất đi bản sắc Việt với các môn học được dạy hoàn toàn bằng tiếng Việt như Ngôn ngữ, Lịch sử, Địa lý Việt Nam, Giáo dục công dân.

Giáo trình của TH School là IPC (International Primary Curriculum), IMYC (International Middle Years Curriculum), và AS & A Level cho toàn bộ chương trình học tại TH School.

Với giáo trình IPC, nhiều trường song ngữ và quốc tế ở Việt Nam cũng đã áp dụng. Tuy nhiên vấn đề đáng quan tâm là giáo trình IMYC mới chỉ có một mình TH School áp dụng tại Việt Nam.

Theo đại diện trường này, IMYC là chương trình được TH liên kết với hệ thống giáo dục Fieldwork Education, dành cho trẻ từ 11-14 tuổi. IMYC đã được áp dụng hơn 103 quốc gia như Thụy Điển, Sudan, Latvia, Malta, Lào, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ…

Nội dung chương trình IMYC của TH School đưa ra.

Nội dung chương trình IMYC của TH School đưa ra.

Giáo trình này không phải của Bộ Giáo dục Anh mà là của Tập đoàn Giáo dục WCL biên soạn. Học sinh sẽ được học theo các chủ đề lớn và tất cả môn học đều xoay quanh chủ đề này với các thử thách, giúp học sinh phát triển một cách tích cực.

Tại ngày hội “Open Day” rất nhiều phụ huynh hứng thú với môi trường học tập năng động, gần gũi thiên nhiên của TH School. Tuy nhiên, cũng rất nhiều phụ huynh đắn đo suy nghĩ về việc TH là trường đầu tiên áp dụng giáo trình IMYC sẽ là cản trở đối với các thầy cô giáo hoặc gây khó khăn cho học sinh khi tiếp cận.

Chị Trần Ngọc Trâm (Hoàng Quốc Việt) cho biết “Tôi rất muốn cho con chuyển sang trường này bởi nhìn chung môi trường giáo dục rất lý tưởng. Điều duy nhất tôi băn khoăn là liệu con tôi có phải là “chuột bạch” để thử nghiệm cho một giáo trình mới hoàn toàn ở Việt Nam?

Phụ huynh tham gia ngày hội

Phụ huynh tham gia ngày hội "Open Day".

Chị Thái Hồng Vinh, một vị phụ huynh lặn lội từ Nghệ An đến tham gia ngày hội cũng cho rằng, chị đang đắn đo bởi sẽ xác định sẽ cho con học lâu dài. Một khi con chị đã bước vào ngôi trường này phải theo đến lớp 12 và đi du học. Nếu học dở chừng chuyển sang trường khác sẽ rất khó hòa nhập vì hầu như giáo trình quốc tế được sử dụng trong các trường học Việt Nam là Cambridge.

Việc đánh giá một ngôi trường tốt không còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất mà còn được phụ huynh tính đến giáo trình, đội ngũ giáo viên. Vì vậy khi phụ huynh bỏ gần nửa tỉ đồng học phí/năm để cho con đăng ký vào trường đều phải cân nhắc kỹ càng. Do đó, nếu như giáo trình của TH School thực sự chất lượng sẽ rất nhiều phụ huynh tìm đến ngôi trường này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top