Aa

Thái Lan lọt vào Top “20 quốc gia nguy hiểm nhất” với du khách

Thứ Ba, 13/06/2017 - 10:41

Thái Lan bị xếp hạng là một trong 20 quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với du khách, trong khi Việt Nam có tiến bộ về an toàn.

Theo Báo cáo Du lịch và Lữ hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đưa ra tháng 4/2017, Thái Lan đứng vị trí 118 trong bảng xếp hạng an ninh và an toàn.

Vị trí này đã đưa quốc gia nổi tiếng về du lịch này nằm trong top “20 nước nguy hiểm nhất với du khách”. Nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng tội phạm và các nguy cơ khủng bố.

Bảng xếp hạng an toàn du lịch ở Đông Nam Á. (Ảnh: Diễn đàn kinh tế thế giới/Nation)

Bảng xếp hạng an toàn du lịch ở Đông Nam Á. (Ảnh: Diễn đàn kinh tế thế giới/Nation)

Tình trạng bạo lực ở miền Nam Thái Lan từ đầu năm 2004 đến nay đã lấy đi 6.800 tính mạng dân thường. Tỉnh cực nam của Thái Lan có biên giới giáp với Malaysia là điểm nóng khủng bố.

Việc điều tra các vụ tấn công xảy ra ở ngay thủ đô Bangkok, kể từ khi “quân đội nắm chính quyền từ năm 2014”, vẫn chưa có kết quả. Chính quyền Thái Lan không có các giải thích rõ ràng.

Gần đây nhất là vụ nổ bom tại bệnh viện quân đội ở Bangko ngày 20/5 khiến 20 người bị thương.

Trong báo cáo 2 năm một lần này, Việt Nam tăng 8 bậc so với năm 2015, lên vị trí 57 của bảng xếp hạng với 5,6 điểm.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Thái Lan cực lực phản đối báo cáo xếp hạng trên, khi đưa nước này vào nhóm 20 điểm đến nguy hiểm nhất thế giới.

Đại điện Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết: “WEF thừa nhận sử dụng thông tin lạc hậu và không khách quan khi khảo sát”, theo báo Nation.

Ngoài các yếu tố về an ninh, bảng xếp hạng còn đánh giá theo môi trường kinh doanh, y tế và vệ sinh, tính mở của công nghệ thông tin, giá cả cạnh tranh, môi trường bền vững và hạ tầng dịch vụ du lịch.

Du lịch là ngành then chốt cho tăng trưởng kinh tế của Thái Lan

Du lịch là ngành then chốt cho tăng trưởng kinh tế của Thái Lan.

Trong bảng xếp hạng, Phần Lan xếp vị trí số 1, được 6,7 điểm. Colombia được coi là nơi rủi ro nhất với du khách và chỉ được 2,6 điểm.

Trong số các nước ASEAN, Philippines được coi là nơi nguy hiểm nhất, xếp hạng 126 với 3,6 điểm. Trong khi đó Singpore xếp hạng cao nhất, với 6,5 điểm.

Thái Lan hằng năm có gần 30 triệu khách du lịch, mang lại nguồn thu 44,5 tỷ USD vào năm 2016. Du lịch là ngành then chốt cho tăng trưởng kinh tế của Thái Lan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top