Aa

Thảm chùi chân hay khăn trải bàn?

Thứ Sáu, 24/03/2017 - 06:21

Có bạn comment với bài viết của tôi một ví von rất hay là: Những ông chồng coi vợ như thảm chùi chân luôn không biết rằng nhiều người đàn ông khác nâng niu vợ anh ta như khăn trải bàn.

Tôi nghĩ thực ra việc đó chả phải từ các ông chồng. Cũng như những bài viết của tôi dù tựa đề là gửi các ông chồng nhưng thực chất lại là dành cho các bà vợ đọc. Đó cũng là lý do các bài viết của tôi chiếm đến 90-95% là chị em comment. Tôi cần điều đó hơn là việc các ông chồng đọc tôi để yêu thương vợ hơn. Là thật vì tôi cũng là đàn ông, tôi sẽ thay đổi mình vì vợ tôi muốn chứ không phải vì một thằng cha căng chú kiết nào muốn.

Quay trở lại việc Thảm chùi chân hay Khăn trải bàn, tôi nghĩ vốn là từ chính những người phụ nữ. Bài viết của tôi chỉ là cái cớ, là dẫn chứng, là luận điểm, suy nghĩ của phụ nữ, mong muốn của phụ nữ dành tới đàn ông. Thế nên việc của những người vợ là tag để chồng hiểu suy nghĩ của nàng. Nếu tôi nói đúng tâm ý của nàng. Và để chính những người vợ thay vì cam chịu, thoả hiệp, đồng ý mình chỉ là cái thảm chùi chân của chồng, trong mắt chồng, hãy trân trọng giá trị của mình hơn. Các nàng xứng đáng để trở thành chiếc khăn trải bàn oách nhất, xịn nhất với những người trân trọng các nàng!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tôi thấy nhiều phụ nữ thảm bại. Ngay trong hàng trăm comment tôi nhận được dưới mỗi bài viết của mình. Là những người phụ nữ mất sạch lòng tin vào sự thay đổi của chồng mình (giận lan sang cả mọi đàn ông xứ Việt này). Một khi bạn đã chẳng còn tin nữa thì mọi thứ trở nên vô nghĩa. Hãy cứ tiếp tục sống đời thảm bại ấy của mình đi. Cho đến cuối đời nuốt cùng nỗi cay đắng ấy. Bởi bạn có muốn thay đổi đâu???

Là những người phụ nữ nhân danh đàn ông để mắng mỏ những phụ nữ dám sống cho bản thân mình. Đặc biệt là cái câu: Anh không làm người khác sẽ làm thay anh. Nhiều phụ nữ nhân danh đàn ông vào vùi dập rằng: Phụ nữ mà thay đàn ông theo sở thích thì là loài đàn bà trơ trẽn, bẩn thỉu, lăng loàn... Tôi thấy thật đáng sợ những người phụ nữ như thế. Click vào avatar luôn là những người phụ nữ vài chục tuổi, con cái có khi đã lớn bằng tôi.

Là những người phụ nữ đọc xong chỉ biết thở dài nói rằng: Đàn ông như vậy chẳng còn đâu. Hay khen rằng "vợ anh hẳn là người phụ nữ hạnh phúc". Tôi cho rằng phụ nữ như thế cũng là thảm bại. Bởi nếu ai biết vợ chồng tôi đều sẽ hiểu vợ tôi mạnh mẽ nhường nào và cũng phụ nữ nhường nào. Nàng có thể khóc tu tu nếu như tôi lỡ quên ngày sinh nhật nàng hay vô tâm với nàng. Nhưng nàng cũng có thể gay gắt, ầm ĩ, giận dữ nếu như tôi làm tổn thương nàng. Nàng cho tôi thấy rằng nàng là phải được trân trọng. Nếu tôi không trân trọng nàng, thằng khác sẽ thay tôi làm việc đó. Và nàng chưa bao giờ phụ thuộc vào tôi kể cả khi nàng làm cán bộ phòng nghiên cứu Viện di truyền lương tháng chỉ vừa đủ xăng xe. Tôi nghĩ rằng mọi người phụ nữ biết trân trọng chính bản thân mình đều làm được như nàng, vợ tôi!

Chỉ là chúng ta đã lâu rồi tự nhận mình là thảm chùi chân, giẻ lau nhà, khăn rửa bát mà quên rằng mình có thể trở thành khăn lau mặt, khăn quàng cổ, khăn trải bàn... Thậm chí còn hơn cả thế, là phải được chồng tôn trọng nâng niu. Nó giống như cô gái nhỏ hãy trở thành một công chúa để mọi chàng trai thành phò mã chứ đừng trông đợi một hoàng tử để ước mình làm cô bé Lọ Lem. Nhọ Nhem đời mình lắm!

Tôi có 2 cô con gái. Thứ tôi vẫn nỗ lực mỗi ngày không phải là dạy con nữ công gia chánh, nắn chỉnh con về phép tắc làm con gái. Cái đó là việc của mẹ chúng và bà ngoại, bà nội chúng. Việc tôi dạy con mình là cho con thấy tôi, gã đàn ông 38 tuổi này, trân trọng chúng thế nào. Để chúng quen với sự được trân trọng mà từ chối thẳng thừng với những kẻ trân trọng chúng không đủ. Tôi nghĩ các ông bố có con gái cũng nên như vậy. Thay vì dạy con làm con gái phải thuỳ mị nết na, ngoan ngoãn vâng lời. Làm ơn, hãy dạy con gái giá trị của chúng và trở thành người đàn ông không bao giờ bội phản của chúng. Nhưng trước cả, hãy trân trọng mẹ chúng nữa nếu các anh không muốn con gái các anh mai này chấp nhận bị chồng đối xử tệ chỉ vì chúng quá quen với việc các anh bỏ bê mẹ chúng, đối xử tệ với mẹ chúng. Chúng sẽ nghĩ rằng đàn ông sinh ra được quyền đối xử không ra gì với phụ nữ!

Là thảm chùi chân hay khăn trải bàn, bạn chọn đi!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top