Aa

Thẩm mỹ viện Drlee đào tạo “chui”: Bất thường trong cấp chứng chỉ

Thứ Sáu, 13/10/2017 - 12:00

Thẩm mỹ viện Drlee cấp chứng chỉ cho học viên sau khóa học có thực sự có giá trị pháp lý hay chỉ là một chiêu thức thu hút học viên khi không xác định được rõ chứng chỉ sẽ được cấp ở đâu? Do ai cấp?

Tư vấn dạy nghề khi chưa được cấp phép

Thẩm mỹ hiện nay là một nghề “hot” bởi lợi nhuận mà nó mang lại khá là lớn, có khi là vài chục hoặc là cả trăm triệu đồng. Trước lợi nhuận khổng lồ như thế, rất nhiều người đã, đang theo học nghề thẩm mỹ với mong muốn “đổi đời”. Tuy nhiên học ở đâu uy tín, học như thế nào thì không phải ai cũng biết. Nắm bắt được điều này, có nhiều cơ sở thẩm mỹ mọc nên hình thức đào tạo nghề và cấp chứng chỉ do “thẩm mỹ viện cấp”.

Theo thông tin phản ánh, thẩm mỹ viện Drlee có địa chỉ tại số 9 phố Trung Hòa, Cầu Giấy Hà Nội có hoạt động đào tạo và cấp chứng chỉ nghề thẩm mỹ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Lần theo thông tin phản ánh, PV đã vào vai người muốn học nghề thẩm mỹ, phóng viên đã liên hệ với thẩm mỹ viện Drlee để được tư vấn. Tư vấn viên của TMV đã gọi tư vấn cho PV theo số máy 091106xxxx.

Quảng cáo đào tạo nghề của TMV Drlee - Ảnh: Facebook

Quảng cáo đào tạo nghề của TMV Drlee - Ảnh: Facebook

Theo tư vấn viên, tại Drlee có các hoạt động dạy nghề thẩm mỹ bao gồm có: chăm sóc da cơ bản, điều trị chuyên sâu; phun xăm thẩm mỹ, phi kim, vi kim, tắm trắng, truyền trắng…

“Khọc phun xăm nâng cao bên mình đang được khuyến mại với giá 10 triệu, còn gói cơ bản thì là 7 triệu. Về da thì chỉ có 7 triệu thôi, còn nếu học nâng cao lên các dịch vụ thì giá là khoảng 12 triệu”. “Khi bạn học cả hai thì sẽ được khuyến mại chỉ 20 triệu thôi”, tư vấn viên nói.

Thời gian đào tạo tại đây có thể từ 2 đến 3 tháng, nhưng cũng có người chỉ cần học trong “chớp mắt”.

“Thời gian học thường sẽ là 2-3 tháng, nhưng cũng còn tùy vì đối với nhận thức có bạn chỉ học 1 tuần thì đã có thể biết rất rõ rồi, thế nên chỉ cần học 1 tháng là đã có thể tự nhận thức làm được rồi”, “dạy nghề cho các bạn là giáo viên, bác sĩ dạy nếu không thì sẽ là các chị có tay nghề rất nhiều năm rồi”, tư vấn viên giải thích.

Ngoài ra tư vấn viên còn cho biết, sau khi học sẽ được cấp chứng chỉ do “nhà mình cấp”. Nghe vậy tôi nghĩ không hiểu chứng chỉ do “nhà mình cấp” là chứng chỉ nào?

Đồng thời tư vấn cũng hẹn chúng tôi tới tư vấn trực tiếp tại thẩm mỹ viện để hiểu rõ hơn về TMV và mô hình đào tạo.

Cấp chứng chỉ hay chỉ học lấy nghề?

Khi tới tư vấn trực tiếp tại Drlee tại số 9 phố Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn về khóa học và tham quan cơ sở vật chất. Tại đây, tư vấn viên cho biết bạn có thể học ngay luôn về da trước vì nó đơn giản.

Tư vấn viên tư vấn cho khách muốn học nghề

Tư vấn viên tư vấn cho khách muốn học nghề

Khi hỏi đến vấn đề cấp chứng chỉ, tư vấn của TMV Drlee nói “chứng chỉ do Bộ LĐTB%XH cấp” rồi lại nói: “tức là sẽ có “bằng” cho bạn”, “sẽ cấp chứng chỉ cho bạn” và còn vô tư tư vấn “có bạn đến học rồi còn chẳng lấy chứng chỉ mà chủ yếu là học được nghề thôi”, tư vấn viên thuyết phục.

Ngoài ra, theo danh sách các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp lĩnh vực làm đẹp của Sở LĐTB&XH Hà Nội, TMV Drlee không có tên trong danh sách này.

Vậy thực hư học viên học nghề tại TMV Drlee có được cấp chứng chỉ không? Chứng chỉ do ai cấp? Và các cơ quan chức năng có đồng tình với hoạt động dạy nghề, cáp chứng chỉ của TMV Drlee?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top