Aa

Thăm những hòn đảo hữu tình chỉ có loài vật sinh sống ở Việt Nam

Thứ Hai, 03/07/2017 - 23:35

Nếu du khách yêu thích loại hình du lịch sinh thái sẽ không thể bỏ qua những đảo chỉ có loài vật sinh sống trên đất Việt Nam với phong cảnh non nước hữu tình.

Du lịch sinh thái đang là hình mẫu rất phổ biến hiện nay. Bởi trong bộn bề cuộc sống ngột ngạt, xô bồ con người có xu hướng tìm về với thiên nhiên hít thở không khí trong lành, sống giữa bạt ngạt xanh đất trời.

Vậy thì hãy xách ba lô lên và đến với những hòn đảo chỉ có loài vật sinh sống dưới đây để tận hưởng cảm giác đó.

Đảo cò

Nơi trú ngụ của những đàn cò trắng là hòn đảo vô cùng xinh đẹp có tên Chi Lăng Nam với diện tích 31,6 ha thuộc huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Nơi đây xưa kia là một vùng chiêm trũng, chỉ có một gò đất cao nổi lên. Đến thế kỷ 15, khi một trận đại hồng thủy làm vỡ đê sông Hồng đã tạo thành một chiếc hồ. Và theo thời gian, các loài chim, chủ yếu là cò vạc kéo về.

Cứ mỗi độ tháng 9 âm lịch, khi mùa gió heo may thổi, từng đàn chim nhộn nhịp kéo về kiếm ăn cho đến tận tháng 9 năm sau. Còn từ tháng 5 đến tháng 8 cò bay đi làm tổ.

Nếu ai yêu thiên nhiên, ghé đến đây một lần sẽ không thể quên được cảnh hoàng hôn, lúc buổi chiều tà, khi chút ánh nắng còn sót lại ở nhân gian phủ vàng mặt hồ, những đàn cò ríu rít gọi bầy về tổ. Trông chẳng khác nào chỉ có thiên nhiên đất trời, đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Du khách đến thăm sẽ được tận hưởng không gian hoang dã với nhiều loài cò hiếm, thả mình trên những chiếc thuyền nhẹ trôi, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và nghe tiếng kêu vui tai của những chú chim.

Tại đây còn có những homestay đậm chất thôn quê để du khách nghỉ ngơi qua đêm và ngắm cảnh bình minh cùng những chú cò, chú vạc.

Đảo khỉ - Nha Trang

Hòn đảo của những chú khỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm 15km. Hòn đảo này rất hoang sơ nhưng mang nét cuốn hút khó cưỡng.

Nơi đây có 1200 con khỉ đang sinh sống và chỉ có hai loài khỉ duy nhất là khỉ Mặt Đỏ và khỉ Lông Xám.

Khỉ trên đảo được nuôi sống trong môi trường tự nhiên nên chúng rất bạo dạn, tỏ ra than thiện và nghịch ngợm. Hòn đảo này có lẽ là nơi yêu thích của những du khách nhí bởi có những chú khỉ được huấn luyện làm xiếc. Chúng có thể đi xe đạp, đạp xích lô, đua xe…

Ngoài tham quan và vui đùa cùng các chú khỉ, du khách cũng có nhiều dịch vụ hấp dẫn để chọn lựa như: Lặn biển ngắm san hô, kéo dù, mô tô lướt song, cưỡi đà điểu hay cưỡi voi…

Đảo khỉ - Cần Giờ

Đảo Khỉ thuộc huyện Cần Giờ cũng là điểm hẹn lý tưởng cho những ai thích du lịch sinh thái. Hòn đảo nhỏ này thuộc rừng ngập mặ Cần Giờ và nó được UNESCO ưu ái công nhận là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới".

Đến với hòn đảo này, du khách không chỉ được tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành mà còn có thể ngắm nhìn những cây cối lạ chỉ rừng ngập mặn mới có. Du khách cũng được chơi đùa cùng lũ khỉ tinh nghịch tại khu du lịch Lâm Viên (đảo Khỉ).

Nơi đây gồm có 2000 loài khỉ khác nhau và một số loại quý hiếm trên thế giới. Lũ khỉ ở đây rất hiếu động, nghịch ngợm như trẻ nhỏ. Chúng trêu đùa, leo nhảy cả lên người du khách.

Đảo yến

Ở Việt Nam có nhiều hòn đảo nơi trú ngụ của loài yến, tuy nhiên đảo Yến Nha Trang có thể là đảo được du khách yêu thích nhất. Đảo Yến nơi đây gồm quần thể các đảo nhỏ, nơi có chim yến làm tổ.

Du khách sẽ đi tàu từ cảng Cầu Đá Vĩnh Nguyên đến Hòn Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vị của đảo Yến.

Du khách có thể đến thăm đảo Yến từ tháng 4 đến hết tháng 8 còn các tháng khác hòn đảo dành cho việc sản xuất yên. Khách du lịch sẽ ngắm đảo yến từ Hòn Nội, tận mắt chứng kiến cách yến làm tổ, cách sinh hoạt của loài chim này. Ngoài ra, du khách cũng có thể tắm biển, dạo biển bởi bãi cát vô cùng trong xanh và sạch đẹp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top