Aa

Thăm "vườn trên không" ấn tượng của trường mầm non ở Hà Đông

Thứ Sáu, 29/09/2017 - 06:25

Một trường mầm non tại Văn Quán đã tìm cách xây dựng vườn trên mái nhà rất ấn tượng để khắc phục nhược điểm về không gian.

"Khu vườn trên không" này nằm trong khuôn viên trường mầm non sinh thái Eraschool tại Văn Quán – Hà Đông. Đây là ngôi trường thuộc hệ thống trang trại giáo dục Erahouse – nơi đón nhận các bạn nhỏ đến thăm quan để làm quen với môi trường thiên nhiên.

Tiêu chí của tất cả các trường Eraschool thuộc hệ thống Erahouse là phải có không gian rộng, gần gũi với thiên nhiên và có vườn riêng. Tuy nhiên, do địa điểm tại Văn Quán nằm giữa lòng thành phố, rất khó xây dựng vườn riêng rộng rãi nên trường đã khắc phục bằng cách xây dựng một khu vườn “trên không”.

Khu vườn “trên không” này được xây dựng trên tầng 7 của căn nhà, rộng 200 m2. Phần mái vườn cao khoảng 5 mét, được thiết kế dạng vòm với lớp màng bọc trong suốt để giữ nhiệt và đón nắng tốt. Trường cũng thiết kế rào chắn bằng sắt kiên cố kết hợp với màng bọc để ngăn học sinh đùa nghịch.

Khu vườn bao gồm một khoảng sân đất rộng nằm chính giữa, thuận tiện trồng những loại cây lớn như bưởi, cam,… và là nơi để các bạn nhỏ tự tay trồng trọt. Phần đất trồng dọc theo rào chắn để trồng một số loại hoa và cây rau nhỏ, như rau muống, cây leo,… Lối đi được trải thảm cỏ nhân tạo sạch sẽ và dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, khu vườn còn có một số chuồng giữ động vật như thỏ, gà, chim,… để phục vụ cho việc học. Trường cũng đặt nhiều bể nước nhỏ xung quanh khuôn viên vườn để tiện lấy nước tưới tiêu.

Bên cạnh các bạn học sinh hằng ngày tham quan và tưới nước cho cây, trường cũng thuê riêng người để chăm sóc toàn bộ hệ thống cây trong vườn và toàn trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top