Aa

"Thần dược" chống ung thư thế giới ca ngợi có đầy ở Việt Nam

Thứ Năm, 03/08/2017 - 19:19

Thế giới ca ngợi những thực phẩm sau đây là "thần dược" ngăn ngừa, hỗ trợ chữa bệnh ung thư bởi nó có những hợp chất kháng ung cực mạnh, có khi gấp cả 1000 lần thuốc chữa.

Việt Nam là quốc gia thuộc top 2 trên thế giới về ung thư. Con số này thật đáng lo ngại. Tuy nhiên, bạn có thể phòng ngừa ngăn chặn nguy cơ ung thư từ các loại thực phẩm.

Ở Việt Nam rất nhiều loại thực phẩm được thế giới ca ngợi là “thần dược” chống ung thư mà người Việt lại bỏ qua hoặc không hề hay biết.

Mướp đắng

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Là loại quả có nguồn gốc châu Á và ở Việt Nam được trồng rất nhiều. Loại quả này được y học Trung hoa dùng làm thuốc rất lâu đời và tại Ấn Độ, nó còn là phương pháp chữa bệnh hàng ngàn năm trước.

Một số nghiên cứu hiện đại cũng chứng minh, mướp đắng có tác dụng ngăn ngừa và kiểm soát rất nhiều loại ung thư như ung thư bạch huyết, u ác tính, ung thư vú, ung thư da, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư lưỡi và thanh quản, ung thư bàng quang.

Trường Đại học Hồng Kong đã xác định, mướp đắng có hơn 20 thành phần hoạt tính có thể chống lại các khối u. Chiết xuất mướp đắng được chứng minh là thúc đẩy cơ chế đào thải kim loại, thải độc cơ thể, ngăn ngừa sự oxy hóa lipid máu, ức chế sự tổn hại của gốc tự do, góp phần chống lại sự đột biến tế bào và sự phát triển của các khối u.

Riềng

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hợp chất chất MCF7 có trong riềng loại bỏ tế bào gây ung thư vú mà không ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh.

Một nghiên cứu khác năm 2015 cho kết quả, riềng làm giảm di căn bệnh ung thư gan khi khiến các tế bào nhiễm bệnh không thể gắn vào các tế bào khỏe mạnh. Những hợp chất này cũng đồng thời ngăn chặn hoạt động của các gen lỗi gây ung thư.

Gừng

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Cùng họ với củ riềng và nghệ là củ gừng, cũng được thế giới ca ngợi có chất chống ung thư mạnh gấp 1000 lần so với thuốc.

Đặc biệt, khi gừng được nấu, nướng ở nhiệt độ cao hoặc sấy khô, một hợp chất khác gọi là 6-shogaol được tạo thành có tác dụng chống ung thư mạnh. Hợp chất này khi sấy khô sẽ có mùi vị nồng hơn gừng tươi.

Điển hình là nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dược học Anh đã chứng minh, 6-shogaol có thể ức chế sự phát triển và lây lan của các khối u ung thư vú. Cuối cùng các nhà khoa học so sánh với thuốc điều trị ung thư Taxol, và nhận thấy, 6-shogaol vượt trội hơn hẳn về khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư và khối u.

Nho

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Nho không chỉ là loại thế giới mới có mà ngay tại Việt Nam, vùng miền Trung Nam bộ được trồng rất nhiều để sản xuất rượu nho và nho sấy. Ít ai biết rằng, nho có hợp chất ung thư cực mạnh từ vỏ cho đến thịt và hạt.

 Những phát hiện này đã được công bố trên tạp chí y khoa BMC Complementary&Alternative Medicine, khi họ đã nghiên cứu và tìm ra 1 loại hợp chất có trong vỏ nho và hạt nho là resveratrol có thể chống lại các tổn thương do ung thư ruột kết để lại.

Phát hiện này đã mở đường cho các nhà khoa học điều chế thuốc ngăn ngừa ung thư ruột già và ngăn bệnh tái phát đối với người bệnh sống sót sau ung thư ruột kết.

Gấc

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Gấc ở Việt Nam rất nhiều nhưng hầu hết chỉ được dùng để đồ xôi và tạo màu một số món bánh. Thế nhưng thế giới lại coi gấc là loại siêu thực phẩm trong phòng chống ung thư.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hàm lượng chất chống ung thư lycopen trong gấc cao hơn trong cà chua gấp 70 lần.

Ngoài ra, gấc còn chứa nhiều các chất khác như vitamin E, carotene… có thể gây vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Rau dền

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Trong dân gian ta, rau dền cũng từng được sử dụng như một loại rau ăn hàng ngày. Loại rau mọc dại lại có giá trị dinh dưỡng và khỏe mạnh đến bất ngờ.

Bên cạnh hàm lượng protein, chất béo, carbonhydrate, chất xơ thô…rất phong phú, rau dền còn có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh như ung thư.

Đặc tính chống ung thư là do các hợp chất chống oxy hóa như vitamin E, C, sắt, magiê, phốt pho hay lysine có trong rau dền. Chúng có thể chống lại các gốc tự do có hại và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ác tính gây ra ung thư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top