Aa

Thần tài ở trong tâm!

Thứ Hai, 26/02/2018 - 15:50

Không phải cứ mua vàng hay cầu cúng thật linh đình, chỉ cần có niềm tin tích cực và không ngừng lao động chăm chỉ thì Thần tài chắc chắn sẽ gõ cửa.

Hôm qua, ngày 25/2, tức ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch được coi là ngày vía Thần tài, vị thần cai quản tiền bạc và tài lộc trong gia đình.

Nhiều người cho rằng, những việc làm trong ngày hôm đấy sẽ có ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh, tiền bạc của bản thân và gia đình trong năm mới. Bởi vậy nên từ tờ mờ sáng, thậm chí là 2-3h sáng trong cái mưa rét đầu xuân, hàng nghìn người đã đổ ra các cửa hàng vàng với mong muốn mua được vài chỉ vàng cầu may.

Sức mua lớn, người dân lại không tiếc tiền để chọn được những vật phẩm may mắn như các con giáp theo năm tuổi, linh vật năm Mậu Tuất với trọng lượng 6,8 chỉ hay 8,6 chỉ, nhẫn tài lộc,… nên các cửa hàng vàng liên tục đẩy giá. Có những thời điểm giá mua vào – bán ra của mỗi lượng vàng lên tới cả triệu bạc nhưng dòng người vẫn liên tục đổ về và sức mua không hề giảm nhiệt.

Ngay từ 5h sáng ngày 25/2 (ngày Thần Tài) hàng trăm người đã chờ sẵn trước cửa các hiệu vàng lớn trên “phố vàng” Trần Nhân Tông để chờ mua vàng cầu may.

Ngay từ 5h sáng ngày 25/2 (ngày Thần Tài) hàng trăm người đã chờ sẵn trước cửa các hiệu vàng lớn trên “phố vàng” Trần Nhân Tông để chờ mua vàng cầu may.

Rất khó để biết được rằng việc mua vàng vào ngày Thần tài có mang đến may mắn thực sự cho các vị chủ nhân của chúng hay không bởi chẳng có nghiên cứu hay công trình khoa học nào chứng minh điều này. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy, khi cầm trong tay vật phẩm bằng vàng mới mua được trong ngày Thần tài, hầu hết mọi người đều tỏ ra hoan hỉ và vui mừng hơn với niềm tin khá mãnh liệt rằng công việc làm ăn của bản thân và gia đình sẽ phát đạt hơn trong năm mới.

Với niềm tin mãnh liệt này, nhiều người sẽ quyết tâm kinh doanh hơn, đổ nhiều vốn liếng và công sức hơn vì tin rằng công việc nhất định sẽ hanh thông nhờ vía Thần tài. Chính nhờ sự cố gắng này mà kết quả là cuối năm, công việc làm ăn của người đó đạt được nhiều thành công hơn. Qua đó, niềm tin về việc mua vàng vào ngày vía Thần tài lại càng mạnh mẽ hơn. Năm tới, những người này sẽ truyền tai người khác và dòng người xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài sẽ ngày càng dài hơn.

Vậy còn những người không mua vàng vào ngày vía Thần tài? Phải chăng họ sẽ ít may mắn hơn, công việc sẽ khó khăn hơn, kinh doanh sẽ ảm đạm hơn?

Thực tế không phải vậy!

Thần tài, hay Thần may mắn không chỉ dành riêng cho những người có tiền mua vàng vào ngày mồng 10 tháng Giêng. Thần tài có thể “ưu ái” người này nhiều hơn người khác nhưng chắc chắn không có may mắn nào dành cho những người lười lao động và chỉ nằm “há miệng chờ sung”.

Khoa học và thực tế đã chứng minh rằng, khi con người có niềm tin mãnh liệt và dồn hết tâm sức để hoàn thành một điều gì đó thì kết quả đạt được thường tốt hơn nhiều so với bình thường. Vậy nên, dù có mua vàng hay không mua vàng vào ngày Thần tài thì sự thành bại của mỗi con người vẫn đòi hỏi phải trả giá bằng mồ hôi, công sức, trí tuệ và quyết tâm.

Thực tế, thỏi vàng ngày Thần tài không trực tiếp mang lại may mắn cho gia chủ mà chỉ gián tiếp giúp người ta có thêm niềm tin vào cuộc sống và công việc để cố gắng nhiều hơn mà thôi.

Vậy nên, việc có mua vàng vào ngày Thần tài hay không nên được coi là quan điểm và đức tin cá nhân chứ không nên cổ vũ một cách thái quá làm lệch lạc giá trị của phong tục này. Chỉ cần trong tâm mỗi người có niềm tin rằng Thần tài luôn đồng hành và nỗ lực không ngừng thì may mắn chắc chắn sẽ gõ cửa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top