Aa

Thận trọng với cơn sốt đất nền vùng ven

Thứ Tư, 21/06/2017 - 15:25

Làn gió đầu tư hấp dẫn “thổi” vào BĐS Bình Dương; Lỗ hổng nào trong quản lý cháy nổ ở chung cư?; Thận trọng với cơn sốt đất nền vùng ven... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

ITA dự phòng nhiều phương án gọi vốn làm dự án

Tại cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên 2017 tới đây, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA) dự kiến sẽ lên kế hoạch về việc tìm kiếm các tổ chức tài chính trong nước hoặc quốc tế để thực hiện vay vốn hoặc phát hành trái phiếu nhằm tái cấu trúc nợ và bổ sung vốn kinh doanh. Đồng thời, tìm kiếm các đối tác hợp tác triển khai các dự án trong thời gian tới. Công ty cũng cân nhắc quyết định đầu tư tiếp hoặc thoái vốn các dự án đang tham gia.

Trong thời gian tới, ITA sẽ tập trung đầu tư vào khu công nghiệp Tân Đức giai đoạn 2 để đáp ứng kịp thời nhu cầu thu hút vốn đầu tư trong tình hình mới. Đồng thời, công ty sẽ hoàn tất công tác tổ chức bán nhà tại khu Tài Lộc, Hạnh Phúc của Ecity Tân Đức để đẩy nhanh doanh thu bán hàng trong năm 2017.

ITA cũng thực hiện góp vốn đầu tư và hợp tác để xây dựng khoa Y của Đại học Tân Tạo và thực hiện góp vốn đầu tư dự án khu công nghệ cao Clearist Park tại thung lũng Silicon Hòa Kỳ. Dự kiến vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Làn gió đầu tư hấp dẫn “thổi” vào BĐS Bình Dương

Thực tế những năm qua cho thấy, khả năng sinh lợi của các sản phẩm BĐS tại thị trường Bình Dương đang rất cao và an toàn. Ngoài ra còn được đảm bảo trong tổng thể phát triển kinh tế khá ổn định khi Bình Dương là 1 trong 5 tỉnh, thành đóng góp ngân sách cao nhất nước. Đồng thời thu hút hàng chục ngàn lao động đến làm việc mỗi năm, kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhà ở để an cư, lạc nghiệp ngày một tăng cao.

 Phối cảnh dự án RichHome 2 - điển hình cho mô hình Khu đô thị tiện ích khép kín do Công ty Địa ốc Kim Oanh triển khai.

Phối cảnh dự án RichHome 2 - điển hình cho mô hình Khu đô thị tiện ích khép kín do Công ty Địa ốc Kim Oanh triển khai.

Đây là một trong những lý do lý giải vì sao BĐS vùng ven TP.HCM nói riêng và BĐS ở Bình Dương nói chung đang là kênh đầu tư rất hấp dẫn đối với khách hàng.

Thời gian gần đây, tại những khu vực kinh tế phát triển năng động của Bình Dương đã bắt đầu hình thành các khu đô thị tiện ích khép kín. Mở đầu cho trào lưu này là sự góp mặt của các tập đoàn nước ngoài như GoucoLand, Tokyu,… Các doanh nghiệp này đều có kế hoạch sẽ tiếp tục rót vốn xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp hoặc các cơ sở thương mại mới tại Bình Dương. Điều này cho thấy, BĐS Bình Dương vẫn luôn là thị trường “béo bở” đối với các nhà đầu tư ngoại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lỗ hổng nào trong quản lý cháy nổ ở chung cư?

Mỗi khi xảy ra cháy nổ tại các tòa nhà chung cư, đa số các bên liên quan thường đùn đẩy trách nhiệm, dẫn đến việc đền bù thiệt hại tài sản cho người dân gặp khó khăn, thậm chí việc đền bù không thỏa đáng. Luật sư Nguyễn Văn Học, GĐ Công ty luật Hợp danh Anh Vũ, thành viên Ban Pháp chế Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Reatimes về lỗ hổng quản lý cháy nổ cũng như trách nhiệm của các bên liên quan nếu xảy ra cháy tại các chung cư Việt Nam.

Theo LS Nguyễn Văn Học, Pháp luật đã quy định và công bố cụ thể Danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; điều kiện, mức phí bảo hiểm cháy, nổ; số tiền bảo hiểm. Theo đó, các chung cư được xác định là cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ phải thực hiện bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc đối với tài sản của cơ sở đó.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua nhiều tòa nhà chung cư, nhà cao tầng chưa đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy, chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định nhưng vẫn được đưa vào sử dụng, vẫn tiến hành bàn giao nhà cho người dân bất chấp nguy cơ về cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đây là một lỗ hổng của pháp luật có thể phát sinh các rắc rối về sau liên quan đến đền bù thiệt hại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thận trọng với cơn sốt đất nền vùng ven

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Giám đốc Công ty Donaland, đối với phân khúc đất nền nhà phố ở các dự án, nếu chủ đầu tư uy tín, đầu tư hạ tầng bài bản theo đúng cam kết thì giá trị sẽ gia tăng theo thời gian, cùng với tiến độ xây dựng và dân đến ở. Đây là điều hiển nhiên, khác với dạng đất phân lô, tạo tâm lý đám đông để hét giá ảo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực tế, sau khi siết việc phân lô bán nền, tình hình mua bán đất đai trong các khu dân cư đã có phần giảm nhiệt. Trong khi đó, nhiều dự án pháp lý rõ ràng, có dấu hiệu tăng thanh khoản. Đơn cử, dự án Khu đô thị Long Hưng có hơn 1.000 sản phẩm dự án đã chính thức được giao dịch từ đầu năm, khách hàng mua đợt 1 giá khoảng 8 triệu đồng/m2 đã có thể bán lại 12 triệu đồng/m2. Các dự án lớn khác như Richland City, The Viva City…cũng có mức tăng giá khá tốt.

Ông Phan Công Chánh, Chủ tịch HĐQT Phu Vinh Investment, cho rằng, chủ trương siết quy hoạch, hạn chế phân lô bán nền đã dẫn đến thực tế nguồn cung sản phẩm có pháp lý rõ ràng bị khan hiếm hơn. Từ đó, các nhà đầu tư sẽ đổ vốn vào các dự án hoàn chỉnh quy hoạch, pháp lý minh bạch.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội lập 41 đoàn thanh, kiểm tra về đất đai

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc báo cáo đánh giá tổ chức thi hành Luật Đất đai năm 2013 và đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2013, thời gian qua, các sở, ngành của TP. Hà Nội đã rà soát nhiều nội dung, trong đó, có việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá, công tác thanh tra, kiểm tra giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đưa đất đai vào sử dụng đúng mục đích, đảm bảo công bằng. Hằng năm, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố nhằm kiểm soát việc quản lý, sử dụng đất đúng quy định của pháp luật.

Đơn cử, năm qua, đã triển khai 66 đoàn (trong đó 41 đoàn thanh tra, kiểm tra về đất đai; 22 đoàn thanh tra về môi trường và tài nguyên nước, 3 đoàn thanh tra về lĩnh vực khoáng sản).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top