Aa

Tháng 3 này, Amazon chính thức "nhảy" vào thị trường Việt Nam

Thứ Tư, 07/03/2018 - 15:37

Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại VOBF 2018.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam mới đây cho biết, trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore sẽ tham dự và là một trong những diễn giả chính tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018).

Diễn đàn dự kiến diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 ở TP.HCM.

Tại diễn đàn, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.

Sau thời gian thăm dò, đây được xem là động thái chính thức gia nhập thị trường Việt Nam của đơn vị bán lẻ trực tuyến số 1 thế giới của tỷ phú Jeff Bezos.

Amazon không phải là "đại gia" bán lẻ trực tuyến trên thế giới đầu tiên kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Trước đó, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma khi đặt chân tới Việt Nam hồi cuối năm ngoái cũng đánh giá rất cao tiềm năng phát triển thương mại điện tử của thị trường rộng lớn hơn gần 100 triệu dân. Alibaba của vị tỷ phú người Trung Quốc này cũng đã có động thái nhắm tới thị trường Việt Nam và Đông Nam Á nói chung thông qua việc thâu tóm lại trang thương mại điện tử Lazada, để tham dự sâu hơn vào thương mại điện tử Việt Nam và trực tiếp mang sản phẩm đến người tiêu dùng (mô hình B2C).

Mới đây, JD của Trung Quốc đã đầu tư vào Tiki với khoản tiền được cho là đến 44 triệu USD, trở thành cổ đông lớn của trang thương mại diện tử Việt Nam.

Đại diện của Singapore là Shopee, Lotte.vn của Hàn Quốc… cũng tuyên bố sẵn sàng bỏ hàng chục triệu USD vào thị trường Việt Nam.

Theo đánh giá của VECOM, thương mại điện tử Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm trong giai đoạn từ nay đến 2020.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top