Aa

Thanh Hóa: Khu du lịch Pù Luông Retreat bị tạm dừng xây dựng và kinh doanh

Thứ Hai, 29/05/2017 - 14:24

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chỉ đạo huyện Bá Thước tạm đình chỉ xây dựng và kinh doanh đối với Khu du lịch Pù Luông Retreat, để làm rõ trách nhiệm và xử lý các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm.

Khu du lịch Pù Luông Retreat bị dừng xây dựng, kinh doanh

Khu du lịch Pù Luông Retreat bị dừng xây dựng, kinh doanh

Sáng 28/5, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa), cho biết UBND huyện này vừa yêu cầu chủ đầu tư Khu du lịch Pù Luông Retreat (đóng tại bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước) phải dừng hoạt động xây dựng, kinh doanh; khắc phục thiếu sót và hoàn thành các hồ sơ liên quan. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ban và UBND xã Thành Lâm khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm trong việc để xảy ra các sai phạm tại khu du lịch này.

Khu du lịch Pù Luông Retreat gây ô nhiễm, làm nhiều giếng nước của dân không thể sử dụng

Khu du lịch Pù Luông Retreat gây ô nhiễm, làm nhiều giếng nước của dân không thể sử dụng

Trước đó, ngày 17/4, báo Thanh Niên đăng tải bài viết “Khu du lịch không phép bị “tố” gây ô nhiễm môi trường”, đã nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả. Ngay sau khi báo phát hành, UBND huyện Bá Thước đã kiểm tra, có báo cáo tiếp thu và ghi nhận những nội dung báo Thanh Niên phản ánh là đúng sự thật.Báo cáo nêu rõ: "Tuy chưa có quy hoạch phát triển du lịch sinh thái, nhưng một số cá nhân đã đến mua đất ở của dân, ồ ạt xây dựng các công trình và hoạt động kinh doanh du lịch từ đầu năm 2016. Trong quá trình hoạt động, khu du lịch trên đã gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều hộ dân mất nguồn nước sinh hoạt, đồng ruộng ô nhiễm. Sự việc được chính quyền địa phương biết rõ nhưng không xử lý".

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm lại khu du lịch Pù Luông Retreat

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm lại khu du lịch Pù Luông Retreat

Trước tình hình trên, ngày 24/5 vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Bá Thước phải đình chỉ ngay việc xây dựng các công trình tại Khu du lịch Pù Luông Retreat, xử lý, xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư. Chỉ khi nào hoàn thành các thủ tục theo quy định mới được phép xây dựng, kinh doanh. UBND tỉnh này cũng yêu cầu UBND huyện Bá Thước, các Sở liên quan làm rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm cá nhân, tập thể được giao nhiệm vụ quản lý, quy hoạch, xây dựng, môi trường, đất đai, du lịch đã để xảy ra sai phạm tại khu du lịch trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top