Aa

Thành phố Sầm Sơn được quy hoạch thế nào?

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 21:00

Theo quy hoạch, TP. Sầm Sơn dự kiến đến năm 2040 có quy mô dân số là 250.000 người, diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 3.908 ha; có 8 phường và 3 xã.

Thanh Hóa vừa tổ chức lễ công bố quy hoạch chung TP. Sầm Sơn đến năm 2040. 

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng đã công bố Quyết định số 2525/QĐ-UBND, ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Theo đó, phạm vi ranh giới được lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính TP Sầm Sơn, có 8 phường và 3 xã, với tổng quy mô 4.494,2 ha.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với tính chất, chức năng là đô thị du lịch của tỉnh Thanh Hóa, các tỉnh phía Bắc và cả nước, mang tầm vóc quốc tế; là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, hành chính, giáo dục - đào tạo, du lịch, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; và là đô thị du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng, du lịch biển, phát triển dịch vụ, cụm chế xuất thủy sản và cụm nông nghiệp công nghệ cao phục vụ du lịch và có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng.

Theo quy hoạch TP Sầm Sơn dự kiến đến năm 2040 có quy mô dân số là 250.000 người, diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 3.908 ha; các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật được áp dụng và tính toán theo tiêu chuẩn đô thị loại I.

Ngoài việc đưa ra chỉ tiêu cơ bản dự kiến về dân số, sử dụng đất, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, Quyết định về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040 còn quy hoạch về hướng phát triển đô thị và liên kết vùng; định hướng tổ chức không gian đô thị; cơ cấu sử dụng đất theo các chức năng; các khu chức năng chính; quy định về không gian, kiến trúc, cảnh quan, thiết kế đô thị; định hướng quy hoạch hạ tầng kỹ thuật.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top