Aa

Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra chung cư The Golden An Khánh

Thứ Ba, 05/06/2018 - 20:14

Trước câu chuyện cư dân chung cư The Golde An Khánh bức xúc phản ánh phải đóng những khoản phí vô lý, đại diện Ban quản lý khu chung cư cho rằng, quy trình thực hiện thu phí đều phải thông qua công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp sông Đà (Sudico)...

Không có chuyện chỉ quản lý đến đồng hồ tổng?

Theo đại diện Ban quản lý (BQL) khu chung cư HH6 (The Golden An Khánh), hàng tháng, các chỉ số công tơ nước đến từng hộ đều được BQL gửi đến công ty Sudico nghiệm thu đối chiếu với chỉ số trên đồng hồ tổng. Khi đơn vị Sudico kiểm tra và đồng ý, BQL mới tiến hành lập phiếu thu và gửi cho từng hộ dân.

“Danh sách các hộ dân dùng tháng đấy chỉ số như thế nào và tính thành tiền ra sao thì Sudico đều biết... vì sợ bên này gian dối...”, Giám đốc BQL cho biết.

Không chỉ vậy, từ tháng 7/2017 trở về trước, có mức giá 8.110 đồng/m3 cũng là do Công ty Sudico đưa ra để thu. Rất nhiều lần BQL có kiến nghị với công ty thì giá nước mới được hiệu chỉnh từ SH2 xuống SH1 khoảng 1 năm trở lại đây.

Việc các hộ dân có kiến nghị như báo chí phản ánh, BQL cũng đã có thông báo công khai đến từng hộ dân của tòa nhà. Nếu như hộ dân nào cảm thấy nghi ngờ về đồng hồ đo chỉ số nước có vấn đề thì có thể cùng BQL tiền hành kiểm định. “Trong trường hợp ai sai thì bên đó phải chịu trách nhiệm", đại diện BQL cho biết thêm.

Giám đốc BQL cho biết, đơn vị cũng rất muốn bàn giao để Công ty Sudico quản lý toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng. Nhưng vì có sự ràng buộc về mặt pháp lý với các cư dân The Golden An Khánh (hợp đồng mua bán - PV) nên trách nhiệm của Công ty CP Sông Đà - Hoàng Long nói chung và BQL nói riêng vẫn đảm bảo quyền lợi cho cư dân là điều thiết yếu.

Thanh, kiểm tra chung cư The Golden An Khánh

Đại diện BQL chung cư HH6 cho biết, ngay sau khi báo chí phản án về tình trạng trên, ngày 01/06, đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng TP. Hà Nội cũng đã tiến hành làm việc tại trụ sở của công ty CP Sông Đà – Hoàng Long.

Biên bản kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng

Biên bản kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng.

Qua đó, việc thu hao hụt và phí sửa chữa đường ông mà báo chí đăng tải 23/05/2018 nêu là có sở.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư – Công ty CP Sông Đà – Hoàng Long và đơn vị kinh doanh nước sạch là Công ty cổ phần dịch vụ Sudico thực hiện đúng quy định về kinh doanh nước sạch theo Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND; thực hiện việc kiểm định đồng hồ khi có ý kiến phản ánh của các hộ dân.

Không chỉ vậy, "phải có báo cáo bằng văn bản về nội dung báo nêu và cung cấp hồ sơ kèm theo (Hợp đồng giữa Công ty cổ phần dịch vụ Sudico & đợn vị cấp nước; thông báo thu tiền nước đối với các hộ dân từ 01/05/2018 theo đúng quy định của UBND TP. Hà Nội) gửi Thanh tra Sở...”, biên bản kiểm tra nêu rõ.

Cũng theo đại diện BQL chung cư The Golden An Khánh, câu chuyện này đúng hay sai thế nào sẽ chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng. Đặc biệt, việc Công ty Sudico thu 8% phí của cư dân nếu sai thì cần phải trả lại cho người dân đã thu từ trước đến nay.

Reatimes tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top