Aa

Thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Yên Bái

Thứ Ba, 27/06/2017 - 09:57

Trao đổi với phóng viên Dân trí tối 26/6, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, cơ quan này đang có mặt tại tỉnh Yên Bái để tiến hành thanh tra, làm rõ nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.


Khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở TN - MT tỉnh Yên Bái

Khu dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở TN - MT tỉnh Yên Bái

Theo ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái nên để đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin với dư luận, Yên Bái đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã giao Cục Chống tham nhũng thực hiện việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý sau những lùm xùm thời gian vừa qua.

Ông Đạt đánh giá cuộc thanh tra sẽ rất “nóng” khi Công an Yên Bái vừa khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong (Báo Giáo dục Việt Nam) - người thực hiện những bài viết về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

“Nhưng quan điểm của chúng tôi thì phải rõ ràng. Báo chí sai thì xử lý cho nghiêm túc, Yên Bái có gì sai thì cũng phải xử lý nghiêm túc. Thanh tra Chính phủ làm và sẽ kiến nghị Yên Bái xử lý nghiêm túc theo đúng quy định pháp luật”- ông Đạt nói.

PV Dân trí đặt câu hỏi: “Thời gian qua báo chí phản ánh về khối tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý và hai lãnh đạo cấp sở khác của tỉnh Yên Bái, nhưng tại sao Thanh tra Chính phủ chỉ thanh tra, làm rõ riêng về tài sản của ông Quý?”.

Ông Phạm Trọng Đạt thẳng thắn: “Nhiều vấn đề, nhưng trước mắt thanh tra với ông Quý vì ông Quý là em trai Bí thư Tỉnh uỷ. Những vấn đề khác sẽ tiếp tục nắm tình hình sau”.

Về nội dung thanh tra, ông Đạt cho biết Cục Chống tham nhũng sẽ làm rõ việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chế độ chính sách, kê khai minh bạch tài sản,… có đúng pháp luật hay không.

“Anh ấy là cán bộ nhà nước nên phải làm rõ xem có kê khai hay không đã, bởi tài sản của vợ chồng là một. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông tin báo chí sau”- ông Đạt nói.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, cấp phép xây dựng đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Phạm Sỹ Quý, sử dụng đất tại Tổ 42, Tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top