Aa

Tháo biển đường “tự phong” Ngô Minh Dương

Minh Minh
Minh Minh lienlien.media@gmail.com
Thứ Ba, 30/07/2019 - 15:00

Sau khi báo chí đồng loạt phản ánh, biển tên đường tự phong “Ngô Minh Dương” đã bị tháo gỡ cả ngoài mặt đường lẫn trên Google Map, tuyến đường 10 làn xe lại rơi vào cảnh nhà không số, phố không tên.

Dù Hà Nội chưa từng ra bất cứ văn bản nào đặt tên cho con đường 10 làn xe nối từ đường Phạm Văn Đồng tới đường Võ Chí Công nhưng trên Google Maps và các trang giao dịch bất động sản, đoạn đường này đã mặc nhiên được đặt tên: Ngô Minh Dương.

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống xung quanh tuyến đường, tấm biển “Ngô Minh Dương” xuất hiện từ khi con đường được khánh thành cách đây 2 năm.

“Tên đường có thể do một cá nhân nào đó đặt trên Google Maps theo cơ chế Report Missing Place để gọi taxi cho dễ, dẫn đến việc Google đã đặt tên đường như vậy. Sau đó, Google Maps nhận phản hồi về việc tên đường sai nên gỡ tên này; nhưng về sau, khi đường có biển, họ lại tiếp tục cập nhật”, một người dân cho hay.

Vì thấy tên đường xuất hiện cả trên Google Map nên nhiều người dân đã lầm tưởng đây là tên đường do Thành phố đặt. Do vậy, thời gian qua tên đường này đã gần như được sử dụng một cách chính thống. Thậm chí, nhiều hộ kinh doanh còn sử dụng để đăng ký trụ sở. Các giao dịch bất động sản ở khu vực này cũng lấy tên đường Ngô Minh Dương.

Tên đường Ngô Minh Dương đã được sử dụng trong hầu hết các giao dịch bất động sản tại đây.

Tên đường Ngô Minh Dương đã được sử dụng trong hầu hết các giao dịch bất động sản tại đây.

Tuyến đường 10 làn xe chưa được cơ quan chức năng đặt tên.

Tuyến đường 10 làn xe chưa được cơ quan chức năng đặt tên.

Ngày 29/7, Sở Văn hóa thể thao Hà Nội đã gửi công văn đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các phường sở tại nơi có tuyến đường rà soát, tháo dỡ tấm biển, báo cáo kết quả lên Sở trước ngày 30/7 để báo cáo UBND TP. Hà Nội.

Trao đổi với báo chí về tên đường “Ngô Minh Dương”, bà Đỗ Thị Hương Chà - Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đơn vị có tuyến đường đi qua cho biết, UBND phường không thực hiện việc cắm biển và chưa nắm rõ vì sao lại đặt tên đường như vậy.

“Phường đã có văn bản đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình. Trong thời gian tới, phường mong muốn các đơn vị thi công dự án khu Ngoại giao đoàn và Khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây sớm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hạ tầng để bàn giao con đường cho phường quản lý.

Khi đó, việc đặt tên sẽ được các sở, ngành của Thành phố hoàn thiện theo đúng quy trình để con đường có tên chính thức chứ không bị tự ý đặt tên "Ngô Minh Dương" như thời gian vừa qua", Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo kiến nghị.

Các cửa hàng kinh doanh không có địa chỉ, tự đặt tên là phố

Các cửa hàng kinh doanh không có địa chỉ, tự đặt tên là phố "Phây búc".

Người dân và các hộ kinh doanh cũng bày tỏ mong muốn, tuyến đường này sớm có một cái tên chính thức, xứng tầm với vẻ đẹp của nó, để người dân sớm ổn định cuộc sống và hoạt động kinh doanh. Còn hiện tại, việc nhà không số, phố không tên đang ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân tại đây.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top