Aa

Thảo Điền Pearl: “Chậm cấp sổ đỏ vì phải phụ thuộc vào cơ quan nhà nước”

Thứ Ba, 13/06/2017 - 21:20

Mới đây, tại cuộc họp giữa cư dân Thảo Điền Pearl và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc và Xây dựng SSG2 diễn ra ngày 20/5, ông Đỗ Văn Vũ, chuyên viên pháp chế thay mặt chủ đầu tư cho biết: “Hiện chủ đầu tư không thể tự mình cấp sổ đỏ cho cư dân được mà phải phụ thuộc vào các cơ quan nhà nước, các cấp có thẩm quyền. Trên địa bàn thành phố có hàng ngàn dự án tương tự, không phải chỉ giải quyết duy nhất dự án của này".

Tại cuộc họp, chị Hồng, một cư dân Thảo Điền Pearl đã có những câu hỏi đến chủ đầu tư: “Việc cấp sổ đỏ cho người dân đã tiến hành tới đâu? Chủ đầu tư có làm được không? Nếu được thì khi nào hoàn thành và giao cho dân? Hiện hồ sơ xin cấp sổ ở dâu? Thuộc sở ngành nào giải quyết? Dự án có xây dựng trái phép không? Chủ đầu tư có cầm cố hay thế chấp dự án không? Đề nghị chủ đầu tư cho cư dân biết tại sao việc cấp sổ cho cư dân lại lâu đến vậy? Nguyên nhân là do đâu? Chủ quan hay khách quan?”.

khu Thảo Điền Pearl, cư dân 4 năm mỏi mòn đợi sổ.

Tại khu Thảo Điền Pearl, cư dân 4 năm mỏi mòn đợi sổ đỏ.

Đáp lại thắc mắc của cư dân, ông Vũ khẳng định, chủ đầu tư vẫn đang tiến hành và cụ thể là đang trong giai đoạn cuối của việc hoàn tất các thủ tục hành chính và nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước trước khi tiến hành cấp sổ cho toàn bộ dự án và toàn bộ hồ sơ thụ lý hiện do Sở TN-MT thụ lý. Ngoài ra, trong quá trình thiết kế xây dựng ban đầu và hiện tại có sự điều chỉnh một số các hạng mục, phải xin phép các cơ quan chức năng, do đó, phải chịu sự phụ thuộc vào thời gian giải quyết của các cấp có thẩm quyền.

Như vậy, phải chăng "quả bóng" trách nhiệm đã được chủ đầu tư "đá" qua cho phía cơ quan nhà nước?

Vậy cơ quan nhà nước đã sai phạm trong việc chậm trễ giải quyết sổ đỏ cho cư dân? Và điều đáng nói hơn, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư thay đổi một số quy hoạch, vậy thay đổi quy hoạch mà chủ đầu tư nói đến đã được thông qua cư dân hay chưa? Tại sao chủ đầu tư thay đổi quy hoạch dẫn đến việc chậm cấp sổ đỏ trong khi không thông qua họp bàn với cư dân?

Được biết, cư dân tại Thảo Điền Pearl nhận căn hộ vào cuối năm 2013, đầu năm 2014. Mặc dù phải thanh toán 100% giá trị căn hộ chứ không giữ lại 2-5% cho đến khi được hoàn tất hồ sơ pháp lý như những dự án khác nhưng sau 1.500 ngày mòn mỏi vẫn không thể nào "danh chính ngôn thuận" làm chủ chốn đi về của chính mình.

Quá thất vọng về kiểu hứa cho được việc của chủ đầu tư khi “gạ” bán cho xong là xong trách nhiệm, cư dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị yêu cầu SSG2 phải trả lời dứt điểm về việc trao sổ đỏ cho họ.

Sau 4 năm chờ đợi cấp sổ cùng những lời hứa hão của chủ đầu tư, cư dân mua căn hộ nơi đây mong mỏi từng ngày được cầm trên tay sổ đỏ của mình. Thiết nghĩ đây cũng là nguyện vọng rất chính đáng của những người bỏ tiền ra lựa chọn Thảo Điền Pearl làm tổ ấm.

Dự án Thảo Điền Pearl được xây dựng với diện tích 12.855m2 bao gồm 2 tòa tháp cao 31 tầng với tổng cộng 450 căn hộ và 16 căn Duplex. Dự án được khởi công ngày 25/5/2010 và chính thức bàn giao vào cuối năm 2013.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top