Aa

Tháp điên rồ nhất của Dubai: Tháp khung ảnh lớn nhất thế giới

Chủ Nhật, 07/05/2017 - 07:00

Dubai đang tiến hành xây dựng một tòa tháp điên rồ nhất từ trước đến nay và dự kiến sẽ mở cửa nó vào cuối năm nay. Tòa tháp được mong chờ là sẽ “đẹp như tranh vẽ” này sẽ có hình dáng giống với một khung ảnh khổng lồ được mạ vàng với một đài quan sát có tầm nhìn bao quát cả thành phố ở độ cao 150m.

Tòa tháp lạ thường này được đặt tên là The Dubai Frame (tạm dịch: khung ảnh Dubai) sẽ nằm trên công viên Zabeel, tại thành phố Dubai. Dự kiến, nó sẽ thu hút khoảng 2 triệu du khách mỗi năm sau khi hoàn thành.

Công trình trên hiện nay vẫn đang được xây dựng, tuy nhiên việc xây dựng nó thì đã vướng vào những rắc rối đầu tiên khi dính dáng đến một vụ kiện lớn. Theo đó, KTS Fernando Donis đã đệ đơn yêu cầu bồi cho Cục sở hữu trí tuệ đối với thành phố tự trị Dubai vì cho rằng thành phố này đã ăn cắp ý tưởng thiết kế của mình.

Trước đó, sau khi đánh bại 900 đối thủ khác, thiết kế của Donis đã được chọn trở thành tác phẩm chiếc thẳng trong một cuộc thi thiết kế quốc tế được tổ chức ở Dubai và ThyssenKrupp Elevator vào năm 1998. Sau đó, KTS này và thành phố Dubai đã không thể đi đến thoải thuận trong việc mua bán ý tưởng thiết kế thắng giải trên. Tuy nhiên, điều đó rõ ràng là đã không ngăn cản quyết tâm của Dubai khi tự thiết kế ra một mẫu tháp riêng của mình.

The Dubai Frame được bắt đầu khởi công vào năm 2014. Mặc dù thiết kế của nó rất đáng chú ý nhưng thực sự nó lại khá giống với thiết kế đoạt giải của Donis. Donis trả lời phỏng vấn với CNN rằng cấu trúc khung tranh là cùng độ cao, chiều rộng, vị trí và ngay cả cái tên của công trình cũng đều là thiết kế của ông.

Cho đến nay, Dubai vẫn chưa đưa ra bất kỳ một lời giải thích nào cho những cáo buộc này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top