Aa

Tháp Eiffel sẽ được trang bị tường kính chống đạn

Thứ Hai, 20/02/2017 - 03:01

Bức tường bằng kính chống đạn này sẽ đảm bảo an toàn cho du khách và nhân viên làm việc trong khu di sản tháp Eiffel nếu xảy ra tấn công khủng bố.

Tháp Eiffel sẽ được bảo vệ bởi một tường bằng kính chống đạn để ngăn chặn thiệt hại từ những hành động khủng bố như tình hình hiện nay ở Paris, Pháp. Những bức tường kính cao 2,5m trị giá khảong 20 triệu euro (tương đương gần 500 triệu đồng tiền việt) sẽ được xây dựng tại phía bắc và phía nam.

Phó thị trưởng Jean-Francois Martins phát biểu trong một cuộc họp báo tại Paris rằng: “Mối đe dạo khủng bố ở Paris vẫn chưa chấm dứt, bởi vậy tháp Eiffel là nơi có nhiều khả năng nhất sẽ là mục tiêu của các vụ khủng bố trong tương lai. Vì thế đây cũng là đối tượng cần có biện pháp an ninh đặc biệt”.

Tháp Eiffel ở Thủ đô Paris, Pháp.

Tháp Eiffel ở Thủ đô Paris, Pháp.

“Chúng tôi sẽ thay thế các tấm lưới kim loại ở phía bắc và phía nam của tháp Eiffel bằng các tấm kính chống đạn. Điều này không chỉ đảm bảo an ninh mà còn có tính thẩm mỹ cao đối với người dân Paris và du khách”.

Quyết định này của nước Pháp nhằm ba mục đích chính, đó là để cải thiện vẻ bề ngoài, dễ dàng tiếp cận di sản văn hóa hơn và đảm bảo an ninh cho tất cả mọi người. Loại bỏ những hàng rào sắt cũ kỹ sẽ giúp khách du lịch có cái nhìn đẹp hơn, bao quát hơn về tháp Eiffel và các kiến trúc sư sẽ là người thiết kế đảm bảo những bức tường mới này sẽ hòa nhập, ăn khớp với cảnh vật xung quanh.

Năm 2016, 86 người đã thiệt mạng khi chiếc xe tải đâm vào dòng người đi bộ trong ngày Quốc khánh Pháp ở phía nam thành phố Nice, giờ đây đó được gọi với cái tên là “Ngày đen tối”. Gần đây nhất, một người đàn ông đã dùng dao tấn công binh sĩ tuần tra bên ngoài bảo tàng Louvrre ở Paris, nhiều người nghi ngờ đó là một cuộc tấn công khủng bố.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top