Aa

Thay đổi trong chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Công an

Thứ Ba, 03/04/2018 - 01:17

Năm 2018, nhiều ngôi trường thuộc khối công an giảm tuyển sinh. Mức điểm thưởng cho thí sinh cũng thay đổi và ít hơn so với điểm thưởng của Bộ GD&ĐT đề ra.

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh

Chỉ tiêu tuyển sinh của 5 trường công an (bao gồm Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, ĐH An ninh Nhân dân, ĐH Cảnh sát Nhân dân và ĐH Phòng cháy Chữa cháy) là 1.192, giảm 300 chỉ tiêu so với năm 2017.

 

Trong đó, Học viện An ninh Nhân dân tuyển 235 chỉ tiêu, Học viện Cảnh sát Nhân dân tuyển 350 chỉ tiêu, ĐH An ninh Nhân dân tuyển 175 chỉ tiêu, ĐH Cảnh sát Nhân dân tuyển 290 chỉ tiêu. Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH Phòng cháy Chữa cháy là 142.

Học viện An Ninh Nhân dân giảm chỉ tiêu tuyển sinh chỉ còn một nửa so với năm 2017. Cụ thể, nhóm ngành Nghiệp vụ An ninh tuyển 220 chỉ tiêu; gửi đào tạo ngành Y theo chỉ tiêu Bộ Công an là 15 chỉ tiêu.

Ngành Ngôn ngữ Anh, An toàn Thông tin cũng đã ngừng tuyển sinh.

Không chỉ Học viện An Ninh mà các trường khác cũng giảm mạnh chỉ tiêu. Đó là hai trường ĐH Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân và Học viện Chính trị Công an Nhân dân không tuyển sinh bậc đại học năm 2018.

Giảm mức điểm thưởng

Mức điểm thưởng của các trường trong khối ngành công an cũng thay đổi. Bộ GD&ĐT quy định cộng thưởng cho HSG Quốc gia đoạt giải nhất là 2 điểm thì các trường khối an ninh cộng 1 điểm. Các giải sau (nhì, ba, khuyến khích) lần lượt giảm 0,25 điểm.

Với điểm thưởng khu vực ưu tiên, vẫn giống như quy định của Bộ GD&ĐT.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top