Aa

The Garden đổi “rác” lấy quà cho khách trong chiến dịch Giờ trái đất năm 2017

Thứ Hai, 20/03/2017 - 23:18

Từ 16 - 26/3 năm nay, tại TTTM The Garden (Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị: đổi sách, báo cũ lấy quà tặng cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật khác để hưởng ứng Giờ trái đất năm 2017.

Sáng 20/3, đại diện Tập đoàn Bitexco cho biết, từ 16 - 26/3 năm nay, tại TTTM The Garden (Hà Nội), đơn vị này đã hợp tác cùng Khoa Môi trường - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Tài nguyên & Môi trường tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 do Bộ Công thương phát động. Đây là năm thứ 6, The Garden luôn có các hoạt động vào cuối tháng 3 để hưởng ứng chiến dịch đầy ý nghĩa này.

Theo công bố của Bitexco sáng nay, hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm nay ở The Garden sẽ bao gồm 3 hoạt động chính:

Niềm vui tái chế

Hoạt động này sẽ diễn ra tại khu Dịch vụ Khách hàng, tầng 1 TTTM The Garden. Khách hàng sẽ được đổi 01 thẻ cào điện tử cho mỗi 1kg sách, báo, tạp chí và các loại giấy khác (bao gồm hộp giấy và các bao bì đóng gói); 0,5kg chai nhựa hoặc 2kg chai thuỷ tinh.

Mỗi thẻ cào tương đương với một món quà, gồm có: bình nước làm bằng cám lúa mì (Cám lúa mì là chất có thể tự phân hủy được, không chứa hợp chất kim loại nặng và có thể sử dụng được trong lò vi sóng nên rất thân thiện với môi trường); túi xách đa năng 3 trong 1 và phiếu ẩm thực.

Hoạt động này của TTTM The Garden, nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc in ấn để bảo vệ môi trường.

Ống tiết kiệm được làm từ giấy tái chế.

Ống tiết kiệm được làm từ giấy tái chế.

Xưởng thủ công và triển lãm tái chế cùng CLB FES CARD

Hoạt động này sẽ diễn ra từ 25 – 26/3 tại khu vực tầng G, TTTM The Garden. Theo đó, phần lớn những đồ được quy đổi lấy thẻ cào điện tử tại chương trình Niềm vui tái chế nói trên sẽ được dùng cho hoạt động này.

Tại đây, các bạn trong CLB FES CARD sẽ trực tiếp tái chế, giải đáp cũng như hướng dẫn thực hành tại chỗ. Sau khi kết thúc quá trình tái chế, khách hàng có thể mang về những sản phẩm do chính mình tự làm hoặc cũng có thể mua các sản phẩm tái chế do thành viên CLB làm sẵn.

Toàn bộ số tiền từ những sản phẩm CLB bán được sẽ đều quyên góp vào “Nồi cháo từ thiện” để phát miễn phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên khắp địa bàn Hà Nội.

Biểu diễn văn nghệ hưởng ứng Giờ trái đất ở The Garden.

Biểu diễn văn nghệ hưởng ứng Giờ trái đất ở The Garden.

Bữa tiệc hành tinh

Chương trình diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày 25/3 tại sân khấu ngoài trời. Mở đầu cho “bữa tiệc” là nghi lễ tắt đèn ngoài trời do PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Cự, Khoa Môi trường, Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN thực hiện.

Sau đó, TTTM The Garden sẽ “bùng nổ” với những màn trình diễn Arerobic trong bóng tối của các bạn sinh viên đến từ các khoa: Môi trường, Địa chất, Vật lý, Y Dược thuộc ĐH KHTN.

Đặc biệt là màn hòa tấu trong bóng tối của các bạn đến từ ĐH Tài Nguyên & Môi Trường Hà Nội; Flashmob trong bóng tối đến từ CLB Flashmob MMU của Học viện Quân Y trên nền nhạc của những ca khúc đang được giới trẻ ưa chuộng.

Ngoài ra, tất cả những ai có mặt tại TTTM The Garden trong tối ngày 25/3 đều được mời tham gia bữa tiệc cupcake tại sảnh ngoài trời.

Liê quan đến sự kiện này, sáng 5/3, tại Hà Nội, Bộ Công thương chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Theo đó, Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 -21h30 ngày 25/3 tới cùng với các nước trên thế giới.

Chiến dịch Giờ trái đất 2017 được tổ chức nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Hành động cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ không chỉ góp phần tiết kiệm năng lượng mà còn mang đến ý nghĩa lớn. Đó là thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam sau này.

Đây là năm thứ 9 sự kiện Giờ trái đất được tổ chức tại Việt Nam. Lượng điện tiết kiệm được trong Giờ trái đất năm ngoái đạt 451.000kWh, gấp hơn 3 lần so với lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top