Aa

Thép Hòa Phát đã cho ra thị trường gần 1,1 triệu tấn sau 6 tháng

Thứ Ba, 03/07/2018 - 21:58

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, thép xây dựng Hòa Phát đạt sản lượng 1.096.000 tấn, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả khả quan khi đặt trong bối cảnh Tập đoàn dừng lò cao số 2 để bảo dưỡng, thay thế thiết bị suốt hai tháng. Thị phần thép Hòa Phát duy trì vị trí số 1 với khoảng 23%.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo Thép Hòa Phát, Việt Nam vẫn là thị trường tiêu thụ chính, theo hướng tăng dần sản lượng khu vực phía Nam trong cơ cấu sản lượng bán hàng. Nhu cầu xây dựng dân dụng từ đầu năm đến nay tăng cao là động lực chính giúp sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn duy trì tăng trưởng so với năm trước. Bên cạnh đó, mặt hàng thép cuộn rút dây chất lượng cao với các mác thép như SAE1008, SAE1015, SWRM17 đã liên tiếp nhận được đơn đặt hàng ở trong và ngoài nước với khối lượng ngày càng lớn.

Sau 6 tháng, tổng cộng đã có 116.000 tấn thép cuộn rút dây của Hòa Phát được tiêu thụ, trong đó có 58.000 tấn xuất khẩu đi các thị trường Úc, Nhật Bản, Malaysia, Philipines, chiếm hơn nửa sản lượng xuất khẩu của thép Hòa Phát ra thị trường quốc tế.

Ngoài thép rút dây, Hòa Phát vẫn đều đặn xuất khẩu thép thanh, thép cuộn cho xây dựng đi các nước khác và bước đầu xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Tại Đông Nam Á, Campuchia, Lào, Malaysia, Philipines là những nước đặt hàng thép Hòa Phát nhiều nhất và còn nhiều tiềm năng.

Đối với thị trường Mỹ, từ đầu năm đến nay, Hòa Phát đã xuất khẩu 15.000 tấn và trong tháng 7/2018, Tập đoàn sẽ xuất thêm lô hàng 10.000 tấn sang thị trường này. Đây là minh chứng cho thấy sức cạnh tranh tốt của thép Hòa Phát trong thương mại quốc tế. 

Đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu thép tại Úc cho biết, thép Hòa Phát có chất lượng cao và ổn định, đáp ứng mọi yêu cầu về chủng loại mác thép, trọng lượng cuộn, dung sai hàng hóa, nhất là cam kết thực hiện đơn hàng nghiêm túc trong mọi trường hợp. Chính những điều này đã tạo nên uy tín cho thương hiệu thép Hòa Phát.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top