Aa

Thị trường bất động sản Anh Quốc trì trệ

Chủ Nhật, 12/08/2018 - 06:00

Hiện tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường chỉ còn 26,9 nghìn tỷ Bảng Anh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổng giá trị giao dịch trên thị trường bất động sản của nước Anh đã giảm 0,33% xuống còn mức 26,9 nghìn tỷ Bảng Anh kể từ đầu năm đến nay. Theo số liệu của trang web bất động sản Zoopla thì tổng giá trị của những căn nhà được rao bán cũng đã giảm chỉ còn 8,2 trăm nghìn tỷ Bảng Anh.

Trong khi giá trị giao dịch tăng ở hai vùng Đông Bắc (3,31%) và xứ Wales (1,4%), chỉ số này lại giảm rất mạnh tại vùng Tây Nam (2,51%) và bang Yorkshire (2,12%), kéo theo cả thị trường đi xuống. Hiện tượng này trái ngược hoàn toàn với những gì đã xảy ra hồi năm ngoái, khi mà giá trị giao dịch trên toàn nước Anh tăng 3,5%.

Cũng theo Zoopla thì thị trấn Barrow-in-Furness ở bang Cumbria là khu vực tăng giá bất động sản nhanh nhất trong đầu năm (6,27%), theo sau bởi làng Holt ở bang Norfolk (6,06%). Ở chiều ngược lại, ba khu vực giảm mạnh nhất về giá trị giao dịch là làng Reigate ở bang Surrey (6,7%), làng Lydney ở bang Gloucestershire (6,69%), và thị trấn Sturminster Newton ở bang Dorset (6,64%).

Tổng giá trị giao dịch hồi đầu năm và hiện nay ở một số vùng thuộc nước Anh

Tổng giá trị giao dịch hồi đầu năm và hiện nay ở một số vùng thuộc nước Anh

Tuy rằng giá nhà ở Luân Đôn đang giảm mạnh nhất kể từ tháng 2 năm 2009, tổng giá trị giao dịch tại khu vực thủ đô nước Anh lại tăng 0,75% kể từ đầu năm đến nay. Theo chuyên gia phân tích Laurence Hall của Zoopla thì việc giá trị giao dịch trên thị trường bất động sản hiện nay không có gì lạ, bởi: "Người dân Anh vẫn còn đang quá lo lắng về Brexit. Họ không có đủ tự tin để đầu tư mua nhà... Tuy vậy, đây lại là cơ hội tốt để các cá nhân và gia đình trẻ có cơ hội mua được căn nhà mơ ước với mức giá vừa phải".

Brexit đã phủ bóng đen lên thị trường bất động sản ở Anh kể từ năm 2016. Giá nhà mất đà tăng do niềm tin của người mua giảm và lạm phát tăng mạnh.

Nếu đồng Bảng Anh tiếp tục mất giá và lạm phát tăng, giá trị giao dịch trên thị trường bất động sản nước này sẽ còn giảm. Điều các bên tham gia thị trường mong muốn nhất lúc này là cuộc đàm phán rời khỏi Liên minh Châu Âu sẽ diễn ra tốt đẹp, và nền kinh tế Anh tỏ dấu hiệu phục hồi, để có thể kéo nhu cầu của người mua lên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top