Aa

Thị trường bất động sản: Gỡ vướng từ chính sách

Thứ Bảy, 26/05/2018 - 14:01

Thị trường bất động sản: Gỡ vướng từ chính sách; Bí ẩn chủ nhân khu biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Hồ Tây; Cháy chung cư Fodacon Bắc Hà, hàng trăm cư dân hoảng loạn tháo chạy; Dân đầu cơ “lướt sóng” đất nền đang “mắc cạn” ở Phú Quốc;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Bí ẩn chủ nhân khu biệt thự triệu đô bỏ hoang ở Hồ Tây

Khu biệt thự bỏ hoang ở phường Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội) nằm bên bờ Hồ Tây thơ mộng gây không ít tò mò cho những người dân sống xung quanh khu vực này, rằng chủ nhân thực sự của dự án này là ai…

Theo quan sát của PV Reatime.vn, dự án nằm ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn, tiếp giáp với Công viên nước, nhà hàng Sen và Thung Lũng Hoa Hồ Tây, xung quanh dự án này là các hồ sen đang chớm nụ - một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút giới trẻ đến tham quan chụp ảnh vào mùa hè. Hiện khu nhà ở bí ẩn này đã được xây dựng xong phần thô, nhưng chưa có bất cứ một ai đến đây sinh sống.

Khảo sát giá thị trường ở thời điểm hiện tại cho thấy, giá mỗi căn biệt thự ở khu vực Hồ Tây rơi vào khoảng vài ba triệu USD. Có thể nói, đây là một trong những khu vực trung tâm có giá trị bất động sản “hot” nhất Thủ đô Hà Nội.

Thế nhưng, chỉ cần gõ từ khóa “biệt thự Hồ Tây” trên Google có đến 19,100,000 kết quả, lại không có bất cứ thông tin nào về những căn biệt thự bỏ hoang ở một vị trí đẹp như đã nói ở trên.

Xem chi tiết hình ảnh mới nhất khu biệt thự tại đây

Thị trường bất động sản: Gỡ vướng từ chính sách

Trong khi cơ quan quản lý liên tục khẳng định chính sách cho thị trường bất động sản đã đầy đủ thì các chuyên gia, doanh nghiệp chỉ rõ sự thiếu đồng bộ, chưa sát thực tế trong các điều luật đang ảnh hưởng lớn đến niềm tin nhà đầu tư.

Là doanh nghiệp bất động sản lớn với nhiều dự án trên cả nước, ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch HĐQT Kosy Group thừa nhận hệ thống pháp luật cho thị trường bất động sản hiện nay chưa sát thực tế.

Chưa sát bởi theo ông Cường, Nghị định số 45/NĐ/2014-CP của Chính phủ quy định về việc thu tiền sử dụng đất các dự án thì doanh nghiệp buộc phải nộp toàn bộ khoản tiền này ngay giai đoạn đầu triển khai.

“Trên thực tế, hầu hết các dự án ở thời điểm đó mới chỉ bắt đầu triển khai, chưa có nguồn thu, trong khi có rất nhiều khoản chi lớn để đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp, thi công. Chưa kể, theo quy định đã ban hành, các dự án đất nền sẽ đủ điều kiện huy động vốn trước từ khách hàng khi chủ đầu tư triển khai thi công xong các hạng mục hạ tầng cơ bản. Điều này khiến các doanh nghiệp e ngại khi xét về năng lực vốn trong điều kiện khó khăn của thị trường” – ông Cường cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Cháy chung cư Fodacon Bắc Hà (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Cháy chung cư Fodacon Bắc Hà (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Cháy chung cư Fodacon Bắc Hà, hàng trăm cư dân hoảng loạn tháo chạy

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chung cư Fodacon (Hà Đông, Hà Nội) vào chiều ngày 25/5 khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn tháo chạy.

Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 16h30 ngày 25/5. Theo nhân chứng, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 18, sau đó, khói bốc nghi ngút lên khắp tòa nhà.

Ngay khi phát hiện đám cháy, hàng trăm cư dân khu Fodacon hoảng loạn tháo chạy khỏi tòa nhà. Tại hiện trường nhiều mảnh kính từ bên trên toà nhà liên tục rơi xuống dưới vô cùng nguy hiểm. Một cán bộ làm nhiệm vụ bị kính từ đám cháy tầng 18 rơi vào đầu phải đưa lên xe cấp cứu.

Ít phút sau lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC Hà Đông, các lực lượng của đơn vị vẫn đang tích cực dập đám cháy.

Tuy nhiên, do lửa cháy lớn, khói nhiều nên lực lượng chức năng chưa tiếp cận được căn phòng bị cháy. Đến 19h, lực lượng cứu hỏa mới tiếp cận được đám cháy. Vị lãnh đạo này cho hay, đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin thiệt hại về người nào.

Xem chi tiết tại đây

Dân đầu cơ “lướt sóng” đất nền đang “mắc cạn” ở Phú Quốc

Không ra được hàng, thậm chí bán tháo, cắt lỗ là tình trạng đang diễn ra đối với những nhà đầu tư mạo hiểm "lướt sóng" đất nền tại thị trường đất nền Phú Quốc (Kiên Giang).

Chỉ trong vòng vài tháng, từ việc ồ ạt ôm đất, bán chênh kiếm lời thì hiện tại không ít nhà đầu tư (NĐT) như "ngồi trên đống lửa" khi không thoát được hàng như dự kiến.

Theo ghi nhận, thị trường đất nền (chủ yếu là đất nông nghiệp, đất rừng) tại Phú Quốc giao dịch đã giảm hẳn. Không còn hiện tượng NĐT ồ ạt mua bán lướt sóng, hưởng chênh cao trong thời gian ngắn. Hiện nhiều NĐT thứ cấp tìm cách thoát hàng nhanh.

Nhiều NĐT chấp nhận cắt lỗ cũng là thực tế đang diễn ra tại thị trường Phú Quốc. Những mảnh đất thổ cư, đất nông nghiệp tại thị Trấn Dương Đông, xã Cửa Dương, xã Hàm Ninh… không còn nóng sốt hầm hập như đợt trước.

Hiện nhiều NĐT ôm đất tại các khu vực này tìm mọi cách để ra được hàng. Thế nhưng, rao bán thời gian không có người hỏi mua, NĐT chấp nhận bán huề vốn hoặc thu chênh ít hơn dự tính ban đầu.

Xem chi tiết tại đây

Số phận chung cư cao cấp trên thế giới như thế nào?

Hầu hết các quốc gia hiện nay đều có một bộ tiêu chuẩn đánh giá xếp loại căn hộ, chúng ta vẫn chưa có một định nghĩa quốc tế rõ ràng thế nào là chung cư cao cấp. Tuy vậy, theo nhận định chung của giới chuyên gia, có một số điểm chung mà các chung cư cao cấp phải có, như có sảnh trước và bàn tiếp tân; mở ra trước một không gian sân vườn; cung cấp dịch vụ giúp việc theo yêu cầu của khách hàng; cùng các tiện ích khác nhắm đến việc tối đa hóa chất lượng sống của khách hàng.

Trong vòng mười năm trở lại đây, phân khúc chung cư cao cấp lại đang phát triển cực thịnh trên toàn cầu. Ngay cả tại những thành phố nơi mà thị trường bất động sản từ trước nay không phát triển như Bankok (Thái Lan) hay Nairobi (Kenya), các dự án chung cư cao cấp cũng đang thi nhau mọc lên.

Sự toàn cầu hóa thị trường bất động sản thế giới được coi là động lực chính cho tốc độ phát triển vượt bậc này này. Với việc tiếp cận thông tin dễ dàng, cộng với những rào cản mua nhà được chính phủ nhiều nước gỡ bỏ, chưa bao giờ các nhà đầu tư có thể mua căn hộ chung cư ở một nước khác dễ dàng như hiện nay. Số lượng và giá trị các khu chung cư cao cấp cứ thế mà đi lên theo dòng vốn chảy từ nước ngoài vào.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top