Aa

Thị trường bất động sản hạng sang tại Mỹ chuyển hướng tích cực

Thứ Bảy, 27/07/2019 - 14:00

Đây là thời điểm tốt để mua những ngôi nhà cao cấp ở Mỹ vì mục đích ở hoặc là đầu tư.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trái ngược với toàn cảnh thị trường bất động sản Mỹ, phân khúc bất động sản cao cấp vẫn đang chuyển mình theo hướng tích cực. Những người giàu trong và ngoài nước Mỹ đang đổ xô mua những căn nhà cao cấp được hạ giá do chuyển động chung của thị trường. Ông Alexander Miami, phát ngôn viên của một công ty bất động sản cao cấp tại Los Angeles, cho biết:

"Thị trường bất động sản đang trở về giá trị thật của nó, các nhà đầu tư đã và đang lợi dụng cơ hội này để rót vốn vào thị trường. Chắc chắn sẽ có nhiều thương vụ trị giá từ 100 triệu USD trở lên được ký kết trong vòng nửa cuối năm 2019".

Những thành phố lớn tại Mỹ như Los Angeles, New York, Miami, v.v... hiện đang đón nhận một làn sóng những tỷ phú nước ngoài mua nhà nhằm mục đích để ở hay đầu tư. Chỉ mới hai năm trước đây, các nhà đầu tư nước ngoài phải vượt qua khá nhiều rào cản pháp lý, nhưng nay thì họ có thể dễ dàng mua một căn biệt thự từ 100 triệu USD trở lên.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy vậy, hầu hết khách hàng mua nhà ở cao cấp vẫn là người Mỹ. Theo ông Ali thì có đến 64% khách hàng mua những căn nhà có giá trị từ 20 triệu USD trở lên là người Mỹ, còn lại là các khách hàng đến từ Qatar, Bulgaria, Trung Quốc, Anh Quốc và Saudi Arabia.

Kể cả có là triệu phú thì ai cũng mong muốn mua được một món hời. Ông Drew Gitlin, một chuyên gia làm việc cho công ty môi giới Berkshire Hathaway Home Services thì ông "từng gặp nhiều khách hàng mặc cả để được giảm một, hai nghìn USD trong khi họ có thể làm ra vài triệu USD hằng tuần". Với tâm lý đấy, thật chẳng có gì lạ khi giá bất động sản đi xuống như hiện nay lại có sự hấp dẫn mạnh mẽ đối với khách hàng như vậy. Kể từ hai năm trở lại đây, không thiếu những căn biệt thự giảm giá bán từ 10 - 25% sau nhiều tháng không tìm được khách mua.

Los Angeles hay là New York?

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Los Angeles và New York là hai thành phố thu hút khách hàng đến với phân khúc bất động sản cao cấp nhiều nhất tại Mỹ, và thị trường tại mỗi thành phố có những đặc điểm riêng của nó. Vấn đề quan trọng nhất là việc mua nhà hoàn thiện hay là tự xây nhà. Ông Gitlin cho biết:

"Tại New York, khách hàng thường mua đất hay là nhà hoàn thiện một nửa, rồi tự họ sẽ thuê kiến trúc sư và nhà thầu để hoàn thiện căn nhà theo ý mình. Khách hàng tại Los Angeles thì trái ngược lại. Họ có xu hướng mua nhà đã hoàn thiện".

Một đặc điểm khác cần chú ý là sự biến động giá. Nhu cầu trên thị trường New York, đặc biệt là tại khu vực Manhattan, không phải quá cao cho nên giá trị bất động sản biến động cũng không nhiều. Ngược lại, tại Los Angeles mức giá biến động với biên độ rộng hơn vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá trị bất động sản (ví dụ như một căn biệt thự từng được sở hữu bởi một người nổi tiếng bao giờ cũng sẽ bán được với giá cao hơn).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top