Aa

Thị trường bất động sản Pháp – “chốn bình yên” cho các nhà đầu tư

Chủ Nhật, 01/07/2018 - 09:08

Trong bối cảnh nền kinh tế châu Âu biến động mạnh, các nhà đầu tư đang đổ tiền vào thị trường bất động sản Pháp như một biện pháp phòng ngừa rủi ro

Paris nhìn từ trên cao

Paris nhìn từ trên cao

Các nhà đầu tư nước ngoài đang đổ hàng trăm triệu USD vào thị trường bất động sản Pháp nhằm mở rộng danh mục đầu tư, giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh tình hình kinh tế - chính trị tại châu Âu đang trải qua những xáo động mạnh.

Theo tập đoàn đầu tư bất động sản quốc tế Savills: “Lần đầu tiên sau nhiều năm, số tiền các nhà đầu tư nước ngoài bỏ ra đã ngang ngửa với khoản chi của người mua nhà nước Pháp”.

Tổng số tiền đầu tư vào thị trường bất động sản Pháp trong quý I năm nay là 3,9 tỷ Euro, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Các cá nhân, tổ chức trong nước chỉ chi ra hơn 51% trong số 3,9 tỷ Euro này, giảm 83% so với quý I năm 2017. Thương vụ lớn nhất từ đầu năm nay là việc tập đoàn Generali mua lại hai tòa nhà văn phòng tại quận Le Marais, Paris có tổng trị giá 380 triệu USD.

Báo cáo của Savills cũng nói thêm rằng: “Trong bối cảnh chính trường quốc tế trở nên bất ổn do những xáo động như Brexit hay cuộc khủng hoảng người nhập cư ở Ý, Tây Ban Nha và Đức, Pháp hiện nay trở thành một địa điểm hấp dẫn nhà đầu tư ngoại quốc nhờ nền chính trị ổn định, các chính sách cải cách kinh tế theo hướng mở cửa của ông Macrons, và mức tăng trưởng GDP đều đặn trong thời gian gần đây”.

Các nhà đầu tư Anh hiện chiếm hơn 10% số vốn đổ vào thị trường bất động sản Pháp kể từ đầu năm đến nay, trong khi năm ngoái con số này chỉ có 2%. Hoạt động của các nhà đầu tư Ý và Mỹ cũng đang mạnh dần lên. Mục tiêu chính của họ là mở rộng danh mục đầu tư.

Theo Savills thì trong khi phân khúc văn phòng cho thuê vẫn đạt mức tăng trưởng đều, hai phân khúc khác là khu công nghiệp và cửa hàng cho thuê lại đang phát triển mạnh mẽ. Tuy vậy, vấn đề thiếu hụt nguồn cung luôn có khả năng sẽ làm chậm lại sự tăng trưởng trên. Một trong những đặc điểm của thị trường bất động sản Pháp từ trước đến nay là nguồn cung luôn ở mức thấp, do các chủ sở hữu (chủ nhà hay các doanh nghiệp) rất ít khi bán đi bất động sản mình đang có do mức lợi nhuận thu lại thường khá thấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top