Aa

Thị trường bất động sản quận 2: Cơ hội hay thách thức cho nhà đầu tư?

Chủ Nhật, 03/06/2018 - 06:01

Thời gian vừa qua, quận 2 (TP.HCM) không ngừng nhận được sự quan tâm chú trọng đầu tư về hệ thống hạ tầng, điều đó tạo sức hút nhà đầu tư và người dân đầu tư và mua nhà tại khu vực này. Bên cạnh đó, trước những thông tin về sốt đất nền “ảo” thì liệu đổ tiền để mua chung cư có phải là một giải pháp an toàn?

Với vị trí cửa ngõ, TP.HCM đang chú trọng đầu tư cho hạ tầng khu vực quận 2. Trong đó phải kể đến mới nhất là dự án 495 tỷ đồng xây cầu qua đảo Kim Cương (đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ), nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 (838 tỷ đồng) đã thông xe. Bên cạnh đó, dự án đường nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây… cũng là một minh chứng cho tiềm năng phát triển của quận 2.

Ngoài ra, TP.HCM còn chi hơn 10.000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Đồng thời, 13.115 tỷ đồng được đầu tư để triển khai các dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 dài 69km (từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng) giai đoạn 2017 - 2018.

Dự án này nhằm kết nối toàn vùng của khu Đông - cầu vượt Gò Dưa (Quốc lộ 1, Quận Thủ Đức), cầu vượt Bình Phước - cầu Rạch Chiếc (Quận 9) - cầu Phú Mỹ…

Nhờ tốc độ đô thị hóa vượt bậc, hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại đã giúp quận 2 nằm trong danh sách dẫn đầu về số lượng và chất lượng các khu đô thị kiểu mẫu.

Theo đánh giá của giới phân tích, quỹ đất quận 2 hiện rất ít nên việc hạ tầng giao thông kết nối thì những khu vực lân cận bán đảo Kim Cương sẽ được hưởng lợi rất lớn từ cây cầu này như khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây, Cát Lái. Do đó, bất động sản quận 2 sẽ sôi động, giá nhà đất, căn hộ ở khu vực này đang nhích lên là chuyện bình thường của thị trường. Nhờ cây cầu này, người dân đang chờ xây nhà sẽ cất nhà, các chủ đầu tư bất động sản cũng sẽ đẩy nhanh dự án. Các tiện ích công cộng, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí sẽ xuất hiện.

Victoria Village – dự án vừa mới giới thiệu ngay thời điểm thị trường địa ốc ở TP.HCM rất ít nguồn cung hàng mới tại các quận trung tâm.

Victoria Village – dự án vừa mới giới thiệu ngay thời điểm thị trường địa ốc ở TP.HCM rất ít nguồn cung hàng mới tại các quận trung tâm.

Minh chứng cho điều này, theo báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản quý I-2018 của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp của nhà liền thổ thuộc các dự án tại TP.HCM đã tăng ngoạn mục trong thời gian vừa qua. Cụ thể, giá bán biệt thự/nhà phố tăng 35% theo quý và tăng 37% theo năm. Cũng theo báo cáo này, nhu cầu nhà liền thổ đặc biệt tăng cao ở các quận chếch về phía Đông thành phố như quận 2, quận 9, đặc biệt là khu đô thị Cát Lái ở Quận 2.

Một trong những dự án hưởng lợi từ hạ tầng quận 2 đang thu hút nhà đầu tư và người dân phải kể đến Victoria Village – dự án vừa mới giới thiệu ngay thời điểm thị trường địa ốc ở TP.HCM rất ít nguồn cung hàng mới tại các quận trung tâm.

Tọa lạc trên 4 mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đường Trương Văn Bang, đường Lâm Quang Ky và đường Trần Mộng Tuân, Victoria Village được xem là điểm kết nối tam giác vàng 03 khu đô thị lớn của TP.HCM: Thủ Thiêm - Thạnh Mỹ Lợi - Nam Sài Gòn. Đây cũng được xem là điển hình cho việc vị trí bất động sản giúp nhà đầu tư và cư dân tận hưởng trọn các giá trị của môi trường tự nhiên cũng như hạ tầng và quy hoạch.

Được biết, năm 2018 cũng là năm TP. HCM bước vào giai đoạn thí điểm cơ chế đặc thù trong quản lý và phát triển đô thị khi cho phép Thành phố huy động nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và hạ tầng giao thông kết nối với các đô thị vệ tinh một cách toàn diện. Có thể nói, đây là các yếu tố để bất động sản tại khu vực này trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng cho rằng khi đầu tư vào bất động sản quận 2 dù là phân khúc nào, nhà đầu tư cũng cần phân tích các yếu tố hạ tầng, những ưu điểm của khu vực. Bởi trong tương lai, quận 2 là khu vực tạo ra môi trường sống lý tưởng cho người dân, những dự án chung cư cao cấp đến bình dân vẫn đang được tiến hành hành xây dựng, mở bán ngày càng có giá và thu hút nhiều nhà đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top