Aa

Thị trường bất động sản sẽ đạt đỉnh điểm trong năm 2018?

Thứ Hai, 08/01/2018 - 14:01

Thị trường khách sạn Hà Nội sắp bước vào "cuộc đua" khốc liệt; Thị trường khách sạn Hà Nội sắp bước vào "cuộc đua" khốc liệt; Thị trường bất động sản sẽ đạt đỉnh điểm trong năm 2018?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Thị trường khách sạn Hà Nội sắp bước vào "cuộc đua" khốc liệt

Theo đó, trong năm 2017, thị trường khách sạn tại Hà Nội ghi nhận nguồn cung mới từ 1 dự án khách sạn 5 sao, 2 dự án khách sạn 4 sao và 2 dự án khách sạn 3 sao. Tổng nguồn cung phòng khách sạn đạt xấp xỉ 10.000 phòng từ 68 khách sạn, tăng 9% theo năm. Nguồn cung khách sạn 3 đến 5 sao tại Hà Nội đứng thứ tư cả nước sau TP.HCM, Nha Trang và Đà Nẵng.

Khu vực phía Tây hiện có 4 khách sạn 5 sao và 4 khách sạn 3 sao nhưng mới chỉ có 1 dự án khách sạn 4 sao với 151 phòng mới được xếp hạng trong quý IV/2017. Nguồn cung khách sạn 4 sao tại khu vực phía Tây chiếm tỷ trọng thấp nhất (tương đương 6% tổng nguồn cung của phân khúc). Trong khi đó, khu vực nội thành có nguồn cung khách sạn 4 sao lớn nhất với 10 khách sạn, tương đương 64% tổng nguồn cung của phân khúc.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Năm 2018 khó có khả năng giảm lãi suất

Nêu quan điểm tại hội thảo "Cơ hội Đầu tư - Kinh doanh 2018" được tổ chức mới đây, ông Cấn Văn Lực cho rằng, lãi suất cho vay thực (không phải lãi suất cho vay danh nghĩa) của Việt Nam hiện nay đang ở mức trung bình so với các quốc gia thu nhập trung bình thấp tại khu vực và có mức tăng trưởng tầm tầm như Việt Nam (Indonesia, Thái Lan,...), ở mức 5 - 12%.

Năm 2018, lãi suất ổn định lại thì được nhưng giảm tiếp thì rất khó

Năm 2018, lãi suất ổn định lại thì được nhưng giảm tiếp thì rất khó

Theo ông Lực, có 4 nguyên nhân khiến khả năng giảm lãi suất trong thời gian tới là khó. Nguyên nhân thứ nhất là bởi lãi suất đầu vào khó giảm. Nguyên nhân thứ 2 là vấn đề nợ xấu hiện đã được xử lý nhanh hơn nhờ Nghị quyết 42. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để thì không phải ngày một ngày hai mà cần cả một quá trình. Khi chưa thể xử lý nợ xấu nhanh hơn, hiệu quả hơn thì chưa thể giảm lãi suất.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khảo sát đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn

Ngày 6/1, Đoàn khảo sát của Hội đồng thẩm định đề án thành lập đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân dẫn đầu đã khảo sát thực tế tại huyện Vân Đồn và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để phục vụ thẩm định Đề án thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Trưởng Đoàn thẩm định ghi nhận và đánh giá cao quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt trong việc tìm ra được hướng đi mới, có nhiều đột phá trong đầu tư hạ tầng cơ sở, hạ tầng kết nối, huy động được nguồn lực để đầu tư sân bay, cảng biển và các khu du lịch đẳng cấp.

Ông Tân mong muốn Quảng Ninh sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân, tạo sự đồng thuận cao; tăng cường quản lý quy hoạch, đất đai, phát triển gắn liền với bảo vệ môi trường... Bởi có quỹ đất, sẽ có không gian để phát triển, để xây dựng đặc khu. Đồng thời, Quảng Ninh cần làm rõ hơn các phương án tổ chức chính quyền đặc khu; cơ quan chuyên môn giúp việc trưởng đặc khu, hướng tới nhất thể hóa, hợp nhất các khối Đảng, Nhà nước để hỗ trợ, giúp việc chung

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bùng phát tranh chấp chung cư: Năm 2018 có tháo được "ngòi nổ"?

Năm 2017 có thể coi là một năm bùng phát có những tranh chấp chung cư. Toàn TP.HCM có 935 chung cư cao tầng thì đã có đến 105 chung cư đang có tranh chấp ở các mức độ khác nhau. Trong đó, có 9 chung cư có tranh chấp rất gay gắt phức tạp.

Còn tại TP. Hà Nội, từ đầu năm 2017 đến nay đã có đến hơn 20 vụ tranh chấp diễn ra tại các khu chung cư từ giá rẻ đến cao cấp. Các vấn đề tranh chấp tập trung vào những nội dung như: bàn giao không đúng tiến độ, tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu ban quản trị, phần diện tích chung – riêng, cách tính diện tích căn hộ, phí dịch vụ, phí bảo trì, chất lượng xây dựng, cơi nới trái phép, vấn đề PCCC…

Trước thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Xây dựng tổng hợp những nội dung khiếu nại của dân cư tại các dự án nhà ở đối với chủ đầu tư. Đây là cơ sở để rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp và hướng dẫn các cơ quan liên quan giải quyết các vụ khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản sẽ đạt đỉnh điểm trong năm 2018?

Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng, trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận định, thị trường bất động sản sẽ có sự bức tốc mạnh mẽ trong năm 2018. Ông Hoàng cho rằng, TP.HCM đang muốn chuyển mục đích sử dụng khoảng 1/3 quỹ đất nông nghiệp thành đất công nghiệp, dịch vụ, xây dựng đô thị thông minh... Đây là cơ sở để phát triển thị trường bất động sản trong trung hạn và dài hạn.

Hoạt động mua bán và sáp nhập dự án sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và thị trường sẽ tiếp tục câu chuyện xử lý nợ xấu. Việc phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, giao thông đường sông, metro sẽ đẩy mạnh tốc độ giãn dân tới các khu dân cư tại các thành phố vệ tinh. Trong đó Bình Chánh, Đồng Nai, quận 9 là những miền đất hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản năm nay.

Xem thông tin chi tiết tại đây 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top