Aa

Thị trường bất động sản TP.HCM: Sôi động những tháng đầu năm

Chủ Nhật, 01/04/2018 - 06:00

3 tháng đầu năm 2018, thị trường bất động sản bỗng sôi động hơn so với những tháng cuối 2017 do một loạt dự án mới thuộc nhiều phân khúc đã được các chủ đầu lần lượt tư bung hàng.

Vào giữa tháng 3 vừa qua, tại hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với doanh nghiệp, người đứng đầu thành phố đã nêu ra một số định hướng phát triển đô thị và nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng. Theo đó, sắp tới thành phố sẽ có sự điều chỉnh tại khu Đông kết hợp quy hoạch để hình thành một khu đô thị sáng tạo, là hạt nhân trong việc triển khai phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Bên cạnh khu đô thị sáng tạo, bất động sản khu Đông còn sẵn có nhiều lợi thế hạ tầng, ngoài những công trình trọng điểm đã và đang xây dựng như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao thông An Phú, cầu Rạch Chiếc 2, nút giao thông Mỹ Thủy, đường Vành đai 2, đường Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên..., một loạt dự án mới vừa được công bố tại khu Đông như dự án xây khu thể dục thể thao Rạch Chiếc phục vụ SEA Games 31, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, xây cầu Phú Hữu...

Bất động sản khu Đông TP.HCM đang có nhiều cơ hội trỗi dậy

Bất động sản khu Đông TP.HCM đang có nhiều cơ hội trỗi dậy

Theo giới chuyên gia, khu Đông là thỏi nam châm hút khách khi nắm giữ vị trí chiến lược cửa ngõ thành phố với hệ thống giao thông hiện đại, kết nối nhanh chóng với khu trung tâm và cả các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương. Đặc biệt, nổi bật nhất là quận 2 và quận 9 bởi hạ tầng khu vực này đang được đầu tư rất mạnh, kết nối nhanh chóng cũng như đang thu hút nhiều tập đoàn công nghệ lớn rót vốn đầu tư.

Với những lợi thế nổi bật về phát triển hệ thống hạ tầng, khu Đông đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Nhiều chuyên gia dự báo, trong tương lai phân khúc nhà ở tại khu Đông sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của phần lớn khách hàng.

Trên thực tế, từ đầu năm đến nay, các chủ đầu tư đã đồng loạt đưa ra nhiều dự án mới, sản phẩm đa dạng để thu hút người mua. Ngoài những dự án căn hộ mức giá vừa phải nhưng chất lượng tốt, nhiều tiện ích, phù hợp với những khách hàng có tích lũy vốn ban đầu chưa nhiều và nhóm khách hàng trẻ, khu Đông hiện cũng đang xuất hiện những dự án phức hợp cao cấp bao gồm cả biệt thự, nhà phố. 

Ở một số dự án, tỷ lệ khách mua đặt cọc giữ chỗ khá cao dù chủ đầu tư chưa chính thức mở bán.

Dự án Victoria Village

Dự án Victoria Village

Tiêu biểu trong đó phải kể đến tập đoàn Novaland khi đơn vị này vừa công bố ra thị trường Dự án Khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village nằm trên đường Đồng Văn Cống, quận 2. Dự án bao gồm 92 sản phẩm nhà phố thương mại và biệt thự. Trong đó các căn biệt thư đơn lập, song lập có diện tích từ 160 - 394m2, giá bán từ 18,5 - 22 tỷ đồng/căn; nhà phố thương mại có giá bán từ 19,5-20 tỷ đồng/căn.

Được biết, lũy kế các Dự án đã bàn giao đến thời điểm hiện tại của tập đoàn là 15 Dự án với gần 10.000 sản phẩm đã đi vào vận hành. Năm 2018, Novaland sẽ tiếp tục bàn giao thêm 11 dự án; dự kiến công bố mới 4 dự án nhà ở ước khoảng 12.000 căn ra thị trường, cùng nhiều loại hình sản phẩm mới về bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top