Aa

Thị trường bất động sản và “giấc mơ”cuộc sống chuẩn cao cấp

Thứ Bảy, 05/05/2018 - 02:59

Các chủ đầu tư bất động sản uy tín và chuyên nghiệp đang nỗ lực từng ngày xây dựng chuẩn cao cấp cho mỗi dự án thông qua việc triển khai đồng bộ các tiện ích và thực hiện giấc mơ “xanh hóa” nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Định vị chuẩn mực cao cấp

Ngày nay, nhu cầu về cuộc sống của người dân được cải thiện, mức thu nhập tăng cao, sự phát triển của đô thị hóa nhanh chóng khiến đa phần những gia đình hiện đại, người có khả năng tài chính tốt sẽ lựa chọn chung cư để sinh sống. Do đó những khu chung cư cao cấp tại Hà Nội ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Theo Savills, đây là xu hướng của thị trường bất động sản năm 2018 với hơn 20.000 căn hộ từ 38 dự án sẽ được mở bán, trong đó hầu hết là các căn hộ trung và cao cấp.

Tuy nhiên, việc xây dựng một chuẩn mực rõ ràng cho phân khúc chung cư cao cấp hiện nay chưa được các cơ quan chức năng thực hiện. Trong khi nguồn cung căn hộ lớn dẫn đến tình trạng cạnh tranh gay gắt giữa các chủ đầu tư và để bán được hàng không ít đơn vị kinh doanh đã tự ý nâng cấp sản phẩm với các tên gọi như: chung cư cao cấp, chung cư hạng A, đô thị xanh, khu đô thị sinh thái…, dù điều kiện sống, tiện ích không đáp ứng yêu cầu.

Tập đoàn GFS kiên trì quan điểm xây nhà cho khách như xây nhà cho chính mình

Tập đoàn GFS kiên trì quan điểm xây nhà cho khách như xây nhà cho chính mình

Theo ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho biết, việc định vị chung cư cao cấp hầu hết vẫn căn cứ vào mức giá, nhưng điều này lại không phù hợp. Chung cư cao cấp phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến không gian sống của các cư dân. Trong đó, một căn hộ cao cấp được tạo nên không chỉ bởi nội thất, trang thiết bị của căn hộ, mà là sự đồng bộ của cả dự án với tiện ích nội khu như công viên, trung tâm thương mại, bể bơi cũng như tính kết nối với các tiện ích của cả khu vực nơi dự án tọa lạc.

Đồng quan điểm này, ông Phạm Hải Đăng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn GFS - chủ đầu tư chuỗi dự án Five Star khẳng định, việc xây dựng dự án chung cư cần quan tâm nhu cầu của thị trường để phục vụ người mua nhà. Tuy nhiên, một công trình cao cấp thì ít nhất khuôn viên đất phải đủ lớn, có mật độ xây dựng thấp và không gian công cộng, tiện ích cảnh quan xanh được chú trọng.

“Chúng tôi hiểu nhà không chỉ là tài sản, mà còn là tổ ấm, chốn nương náu cả về tinh thần lẫn thể chất của mỗi người. Chính vì vậy, với mỗi dự án, mỗi căn hộ, Tập đoàn GFS kiên trì quan điểm xây nhà cho khách như xây nhà cho chính mình. Khi cư dân mỗi ngày trở về nhà với không gian thư giãn hoàn toàn, được trải nghiệm cuộc sống tiện ích với phong cách và chất lượng sống hoàn hảo thì đẳng cấp của dự án chắc chắn sẽ được định vị”, ông Đăng nhấn mạnh.

Cư dân là người “chấm điểm”

Việc khách hàng lựa chọn xuống tiền mua căn hộ chung cư cao cấp không đơn thuần chỉ để ở hoặc sở hữu mà còn mua cả môi trường sống, không gian cảnh quan và mua những mối quan hệ cộng đồng. Do vậy, để khẳng định một dự án cao cấp, ngoài tên tuổi, thương hiệu của chủ đầu tư thì cuộc sống của cộng đồng cư dân tại dự án là câu trả lời chính xác nhất.

Five Star Mỹ Đình - hiện thực hóa

Five Star Mỹ Đình - hiện thực hóa "giấc mơ" sống chuẩn cao cấp.

Đơn cử, trong hơn 3.000 khách hàng đã chính thức trở thành cư dân của Five Star Kim Giang, ngoài các yếu tố về giá tiền hợp lý, tiến độ luôn vượt mức cam kết, các gói tài chính linh hoạt, vị trí thuận tiện… thì cảnh quan thiên nhiên xanh và quy hoạch chỉn chu ngoài mong đợi ban đầu là yếu tố quan trọng khiến cư dân hài lòng.

“Five Star Garden được thiết kế với không gian mở, sân chơi, khu đi dạo và hồ bơi thoáng mát với điểm nhấn là 2 khu vườn trên mái tầng 25. Chúng tôi dự định sẽ có một vườn rau, củ, quả hữu cơ cung cấp thực phẩm sạch cho cư dân. Ban đầu chúng tôi có kế hoạch phát triển rau hữu cơ ở vị trí khác, nhưng sau khi cân nhắc, chúng tôi đưa về ngay trong nhà kính ở khối đế của tòa nhà để cư dân được nhìn tận mắt, yên tâm về độ sạch. Thậm chí, được hái rau tươi ngay tại chỗ và mang về chế biến. Nhà kính này còn là chỗ mà trẻ em quan sát, học hỏi thế giới thực vật. Đây là tâm huyết của chúng tôi ngoài những cam kết từ đầu với cư dân”, ông Phạm Hải Đăng chia sẻ.

Cùng với sự chuyên nghiệp và tên tuổi của chủ đầu tư, một số dự án thuận lợi khi nằm tại vị trí vàng, được thừa hưởng toàn bộ tiện ích hạ tầng xây dựng, hạ tầng xã hội và hệ thống giao thông thuận lợi sẵn có để hình thành môi trường sống tiện nghi và giá trị dự án không ngừng gia tăng. Tại dự án Five Star Mỹ Đình, việc nằm trong quần thể khu đô thị mới The Manor - Mỹ Đình I có điểm cộng tích hợp đầy đủ các tiện ích cao cấp hoàn thiện, đồng bộ. Đồng thời, chủ đầu tư trang bị những tiện ích bên trong căn nhà như thang máy hiện đại và hệ thống đỗ xe thông minh từ thiết kế đến thực tế đã mang đến sự tiện nghi, an toàn và yên tâm tuyệt đối cho cư dân.

Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư GFS tiếp tục triển khai các dự án tọa lạc tại vị trí thuận lợi như Five Star West Lake (167 Thụy Khuê) nơi có không khí trong lành, thoáng đãng của Hồ Tây hay Five Star Resident (Khu đô thị mới Cầu Giấy) với hàng loạt các tiện ích đồng bộ sẽ đem đến lựa chọn an cư cho khách hàng mong muốn sở hữu căn hộ cao cấp cùng cuộc sống hạnh phúc và hài hòa với thiên nhiên.

Không gian xanh và cuộc sống chuẩn cao cấp đang ngày càng được hiện thực hóa ở nhiều dự án, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường sinh thái, mang đến lối sống tích cực, lành mạnh là những nhu cầu thiết thực của cư dân hiện đại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top