Aa

Thị trường BĐS: Sự trỗi dậy của những người làm thật

Thứ Hai, 30/01/2017 - 19:02

Có một điểm chung trong bức tranh lợi nhuận ngành kinh doanh bất động sản năm 2016 với những doanh nghiệp gặt hái thành quả tốt, đó là những nhà đầu tư làm thật, chia sẻ thật với khách hàng.

Sự khác biệt giữa các nhà đầu tư bất động sản chân chính, lâu dài với những doanh nghiệp làm ăn theo kiểu cơ hội, chụp giật chính là cái “tâm” với khách hàng

Sự khác biệt giữa các nhà đầu tư bất động sản chân chính, lâu dài với những doanh nghiệp làm ăn theo kiểu cơ hội, chụp giật chính là cái “tâm” với khách hàng

Không đơn thuần là bán nhà

Sau 1 năm làm ăn tạm gọi là suôn sẻ, ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát nói, nhìn vào báo cáo tài chính của năm 2016, nhiều người sẽ nghĩ rằng, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã kiếm tiền một cách dễ dàng. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như vậy.

Ông Tuấn kể, sau khoảng thời gian nỗ lực vượt khó trong giai đoạn 2013 - 2014, đến năm 2016, doanh nghiệp này đã trở lại, tung ra thị trường những sản phẩm tâm huyết. Trong số đó, có dự án hướng đến đối tượng khách hàng là người có thu nhập trung bình, như Dự án nhà ở cao tầng Khu đô thị Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Khu nhà ở thương mại giá thấp The Vesta (phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội).

Nhưng khi các sản phẩm này ra thị trường vào giữa năm 2016, cũng là lúc có thông tin tạm dừng giải ngân gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng. Trước sự thay đổi đó, ông Tuấn cho biết, Hải Phát đã chủ động đề xuất các phương án tài chính thay thế để nhà tài trợ giữ vững cam kết giải ngân vốn đầu tư xây dựng dự án. Mặt khác, thông điệp chính của chủ đầu tư này là chia sẻ khó khăn với người mua nhà.

Cụ thể, tại Dự án The Vesta, Hải Phát đã chủ động làm việc với Ngân hàngVietinBank, trích một phần lợi nhuận của Dự án để giữ lãi suất ưu đãi 5% cho khách mua nhà trong vòng 15 năm. Kết quả là, đến thời điểm này, tiến độ xây dựng Dự án không chậm 1 ngày. Hầu hết khách hàng đều chọn phương án đi cùng The Vesta.

Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) - người được biết đến với chiến dịch marketing “phù thủy” trong năm 2016 với 2 tổ hợp căn hộ tại Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) là West Bay Sky Residences và Aqua Bay Sky Residences chia sẻ thành công của mình theo một cách khác.

“Chúng tôi không chỉ bán nhà mà chia sẻ không gian sống trong lành, tiện ích và vui tươi cho khách hàng. Như tại Aqua Bay Sky Residences, chúng tôi muốn kiến tạo một dự án căn hộ cân bằng giữa mật độ xây dựng với không gian xanh, các dịch vụ tiện ích và giá bán”, ông Minh nói và cho biết, tại Khu căn hộ Aqua Bay Sky Residences, Vihajico còn trích hơn 30 tỷ đồng khuyến mãi cho người mua nhà với tỷ lệ cứ 25 khách hàng mua căn hộ Aqua Bay sẽ có 1 người may mắn sở hữu xe Ford EcoSport.

Trách nhiệm đến từng chi tiết

Là người sành sỏi trong thị trường bất động sản, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP.Invest thừa nhận, với mức thuế, phí, tiền sử dụng đất như hiện nay, kinh doanh bất động sản phải tính kỹ đến từng li. Doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với những vấn đề trên khi quyết định giá bán sản phẩm. Bởi vậy, sự khác biệt giữa các nhà đầu tư bất động sản chân chính, lâu dài với những doanh nghiệp làm ăn theo kiểu cơ hội, chụp giật chính là cái “tâm” với khách hàng.

Năm 2016, GP.Invest tập trung gần như toàn bộ nguồn lực và tâm sức để phát triển Dự án Tràng An Complex (số 1 Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đơn cử như việc chọn gỗ cho Dự án, ông đã mua 3 loại gỗ khác nhau về ngâm nước, phơi nắng hàng tuần để so sánh, chọn ra loại gỗ không cong vênh.

"Với mức thuế, phí, tiền sử dụng đất như hiện nay, kinh doanh bất động sản phải tính kỹ đến từng li."

Trước khi mở bán dự án trên, GP.Invest cũng tổ chức đối thoại với khách hàng để lắng nghe và giải đáp những vấn đề thắc mắc của khách hàng: kỹ thuật, phương thức bán hàng, cam kết chất lượng và tiến độ của Dự án. Từ những ý kiến góp ý, chủ đầu tư đã lắp thêm ghế ngồi tắm cho người già, trẻ em trong phòng vệ sinh; thay đổi thiết kế công trình phụ để tăng diện tích phòng ngủ chính; thiết kế lại phòng khách, nhà bếp cho hợp phong thủy, tiện dụng... Với sự nỗ lực, tận tâm của chủ đầu tư, Tràng An Complex được bình chọn là một trong những dự án bất động sản được yêu thích nhất tại Hà Nội trong năm 2016.

Để thành công trong đầu tư bất động sản, theo bà Dương Thị Hoàn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, điều quan trọng nhất là giữ được chữ tín với khách hàng. Chữ “tín” ở đây không chỉ là việc giữ vững cam kết ban đầu, mà còn là sự yên tâm của khách hàng về những dịch vụ “gia tăng” mà họ được hưởng cùng với sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp trong tương lai. Việc xây dựng và duy trì thói quen sống qua hệ thống dịch vụ tiện ích riêng có của Dự án được coi là cách đầu tư có chiều sâu và bền vững khiến khách hàng ngày càng gắn bó với “ngôi nhà - tổ ấm” của bản thân và gia đình./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top