Aa

Thị trường BĐS Việt Nam sẽ có những "bước đi" mạnh mẽ trong năm 2017

Thứ Ba, 07/03/2017 - 06:00

Từ chỉ số FDI đến các biểu hiện tích cực ở lĩnh vực du lịch, BĐS nhà ở, khu công nghiệp... thị trường BĐS Việt Nam 2017 được nhận định là sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi.

Dù trải qua nhiều khó khăn, năm 2016 vẫn được nhận định là một năm khá "tốt lành" cho thị trường BĐS Việt Nam.

Theo Jones Lang LaSalle, đã có hơn 70.000 căn hộ được "tung ra" thị trường tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là TP. HCM và Hà Nội với doanh thu đạt trên 67.000 căn. Các chuyên gia dự đoán rằng, phân khúc nhà giá rẻ sẽ thực sự sôi động trong năm nay.

"Trong năm 2017, dường như thị trường địa ốc Việt Nam sẽ có nhiều động lực và thị trường nhà ở sẽ chuyển sang chế độ bền vững hơn, với việc mở rộng các phân khúc thấp cấp và cải tiến trong nhu cầu chủ - khách thuê so với nhu cầu đầu tư. Giá cả cũng sẽ tăng nhanh hơn" - Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam nói trên Thời báo kinh tế Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Năm ngoái, GDP của Việt Nam tăng 6,21%, giảm so với 6,68% năm 2015. Sự thất bại này có thể được quy một phần do thảm họa thiên nhiên bao gồm xâm nhập mặn trên diện rộng ở Đồng bằng Sông Cửu Long, và hạn hán ở Tây Nguyên. Thảm họa môi trường ở 4 tỉnh miền Trung cũng gây gián đoạn sản xuất và nông nghiệp trong khu vực.

"Thị trường Việt Nam sẽ được chứng kiến một năm 2017 với nhiều sự phát triển mạnh mẽ. Nền kinh tế đang hoạt động tốt và được coi là một trong những quốc gia có biểu hiện tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi mong đợi có thể chứng kiến những chuyển biến đáng kể trong tất cả các phân khúc của thị trường. Đặc biệt là với sự tập trung tích cực vào nhóm BĐS nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình cũng như phân khúc văn phòng ở TP. HCM", ông Stephen Wyatt nói.

Không chỉ thế, dòng vốn FDI vào BĐS cũng đặc biệt ấn tượng, đạt tới 15,8 tỷ USD trong năm 2016, tăng 9% so với năm 2015.

Việc ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Hàn Quốc cũng "mở" ra nhiều cơ hội cho BĐS khu công nghiệp. Việt Nam có thể sẽ trở thành "công xưởng sản xuất" lớn ở Đông Nam Á với hàng loạt các nhà máy cho Samsung, LG. Thậm chí đã có công bố rót 1,5 tỷ USD vào một nhà máy sản xuất màn hình OLED và 550 triệu USD vào một nhà máy sản xuất camera năm ngoái.

Du lịch cũng thể hiện động lực tăng trưởng kinh tế lành mạnh với 10 triệu người nước ngoài đến Việt Nam vào năm ngoái, tăng 25% so với 2015, mở ra nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ cho thị trường BĐS du lịch Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top